Thờ ơ với những gì trên giấy - [Khóa học: 21 Sai Lầm Mất Tiền Trong Đầu Tư BĐS Cần Tránh] - Phần 18

Thứ tư, 03/03/2021-09:03

Xin chào các bạn, trong bài học số 17 tôi đã chia sẻ cho bạn đầy đủ thông tin về sai lầm thứ 14 - sai lầm về phong thủy dẫn tới hàng loạt bất lợi kinh điển khiến giao dịch của bạn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Còn trong bài học số 18 này tôi sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn sai lầm của 15 đó là “ thờ ơ với những gì trên giấy” đây cũng được coi là một sai lầm kinh điển dẫn tới những rủi ro nghiêm trọng bởi giấy tờ nhà rất quan trọng và ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng khi giao dịch.

khoa-hoc-21-sai-lam-mat-tien-trong-dau-tu-bds-can-tranh-p18

Những điểm yếu trên giấy tờ khiến mất giá trị BĐS

Việc đầu tiên đối với những nhà môi giới bất động sản là cần phải hiểu được rằng có rất nhiều nhược điểm, điểm yếu trên giấy tờ mà bạn không nắm bắt sẽ dẫn tới những bất lợi khó khăn

Diện tích xây dựng có phần nào không được xây dựng hay không? 

Đây là 1 trong những vấn đề ảnh hưởng cực nghiêm trọng tới tâm lý của chúng ta ví dụ chúng ta xây 3 tầng lầu nhưng không được công nhận 2 tầng? Hoặc là diện tích bị lấy để làm lộ phóng đường mở rộng, điều này đang vô cùng phổ biến.

 Diện tích xây dựng có phần nào không được xây dựng hay không?
Diện tích xây dựng có phần nào không được xây dựng hay không?

Khi mà căn nhà một phần không được xây dựng hoặc nếu mà chúng ta lỡ xây dựng rồi thì cái phần đó nó không công nhận vì sau khi nhà nước phóng lộ giới họ sẽ lấy mất phần diện tích đó của căn nhà. Tất nhiên vẫn có đền bù tuy nhiên phần diện tích của chúng ta sẽ không được tối ưu tất cả điều này sẽ được thể hiện rõ trong sổ hồng bất động sản yêu cầu bạn cần xem kỹ.

Bất động sản nằm trong diện quy hoạch  toàn phần hoặc 1 phần

Nếu bạn nhìn trong giấy tờ thấy những nội dung liên quan tới bất động sản sẽ bị giải tỏa 1 phần hoặc là toàn phần theo quy định của nhà nước. Chúng ta cần xem kỹ thông tin cần phải thẩm định để xem rõ coi bất động sản đó thực sự có đang gặp rủi ro giấy tờ hay không? Có gặp rủi ro về pháp lý hay không?

Chưa có sổ đỏ / đỏ

 Bạn sẽ gặp rủi ro lớn khi nhà không hoặc chưa có sổ đỏ
Bạn sẽ gặp rủi ro lớn khi nhà không hoặc chưa có sổ đỏ

Một rủi ro khác là khi chúng ta đi xem bất động sản nào đó thì có thể bất động sản chưa có sổ hồng luôn nó chỉ có giấy tay mua bán sang tay. Bạn cần nhớ rằng lợi nhuận mà chúng ta kiếm được nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào giấy tờ của bất động sản. Khi bạn mua 1 ngôi nhà mà không có sổ hồng chỉ có giấy tay mua đi bán lại thì bạn sẽ gặp rủi ro lớn.

Và tất nhiên khi bạn nhắm tới một căn nhà mà nó chưa có sổ đỏ sổ hồng, lúc này người mua nhà của bạn họ sẽ phải đắn đo rất nhiều tại vì chắc chắn nhà là 1 giao dịch lớn thậm chí họ phải chắt chiu dành dụm cả đời để mua bán cho gia đình họ sinh hoạt, chính vì vậy khi mua nhà chưa có sổ đỏ thì rất dễ nhưng bán lại thì quả thực là điều cực kỳ khó khăn.

Làm sao để mua bán nhà đất được an toàn nhất

Nếu bạn đầu tư bất động sản thì bạn cần phải lựa chọn các loại bất động sản có giấy tờ đầy đủ? Bạn phải đánh giá xem ngôi nhà đó có nằm trong lộ phóng đường, có được công nhận toàn bộ diện tích hay không?  Nếu bạn không quan tâm có thể bạn sẽ yếu thế so với những người đi mua họ sẽ căn cứ vào điều này để từ đó trả giá thấp cho ngôi nhà.

Ngoài ra bạn có thể đem giấy tờ đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại khu vực mà có bất động sản để họ thẩm định cho mình đó có phải là giấy tờ đúng hay không? có nằm trong diện quy hoạch giải tỏa hay không?

Với ví dụ mà thầy đưa ra từ đầu nội dung khóa học chúng ta có thể nhận thấy người chị này mua nhà với diện tích 27,8 mét vuông, thời gian sử dụng lâu dài, số tầng là 3 + sân thượng là đúng rồi. 

 Để mua bán nhà đất được an toàn nhất bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố
Để mua bán nhà đất được an toàn nhất bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố

Tuy nhiên có ban công lấn ra ngoài khi họ hoàn công nhà nước sẽ không công nhận phần này vì xây lố ra ngoài và sai quy định. Chúng ta phải nghiên cứu kỹ chứ không phải là mua sau đó bán lại mà khách hàng phát hiện ra họ sẽ không mua nữa.

Tất cả những điều này đều là vô cùng quan trọng mà các bạn cũng cần phải xem kỹ, lợi nhuận của chúng ta kiếm được nhiều hay ít, chúng ta thành công hay thất bại cũng ảnh hưởng rất nhiều từ những vấn đề này. Bạn chỉ nên mua những bất động sản nào sau khi mua được chúng ta có thể xử lý còn nếu không xử lý được ta bán lại sẽ rất khó.

Như vậy là với nội dung của bài chia sẻ trên tôi đã mang tới cho bạn sai lầm tiếp theo để bạn hiểu được tầm quan trọng của giấy tờ khi mua bán nhà. Hi vọng bạn sẽ tìm ra cho mình những trải nghiệm tốt nhất. Xin chào và hẹn gặp lại

Xem lộ trình khóa: 21 sai lầm mất tiền trong đầu tư bất động sản cần tránh - Phạm Vũ Bình

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

8 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

8 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

8 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

8 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

8 giờ trước