Nóng vội chỉ làm mất thêm tiền-[Khóa học: 21 Sai Lầm Mất Tiền Trong Đầu Tư BĐS Cần Tránh] - Phần 23

Thứ sáu, 18/06/2021-10:06

Ở phần trước tôi đã chia sẻ cho bạn tất tần tật những kinh nghiệm quý giá để bạn nâng cao năng lực đàm phán giúp bạn mua nhà giá tận gốc để thuận tiện đầu cơ và sinh lời hiệu quả. Còn hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn sai lầm thứ 20 “nóng vội chỉ làm mất thêm tiền”

khoa-hoc-21-sai-lam-mat-tien-trong-dau-tu-bds-can-tranh-p23

Chắc chắn 1 điều rằng khi chúng ta kinh doanh bất động sản sẽ có lúc chúng ta sẽ mắc những sai lầm lớn nhỏ khác nhau nhưng quan trọng khi nhận ra được sai lầm chúng ta tìm được cách, tìm được hướng để giải quyết sai lầm đó tránh mất thêm tiền và có được những phương án tối ư nhất.

Phân tích tình huống

Trong ví dụ người chị của thầy giáo tôi đã mắc sai lầm nhưng khi đã biết mình sai mua căn nhà giá cao hơn giá thị trường, gặp nhiều điểm yếu chị lại tỏ thái độ tiếc tiền lo lắng và có ý định tiếp tục vay ngân hàng để mua đứt căn nhà. Mặc dù may mắn không mất 400 triệu cọc nhưng người chị đó đã mất 45 triệu cho nhà môi giới dẫn tới cảm giác ấm ức nên quyết định vay ngân hàng để sau này bán lại bằng giá đã mua hoặc cao hơn để kiếm lợi nhuận.

 Phải thật sự bình tĩnh trong mọi tình huống
Phải thật sự bình tĩnh trong mọi tình huống

Khi người chị này báo cho người thân, những người có kinh nghiệm họ đã nói “ Phải ngừng việc mua lại ngay bởi nếu mua sẽ vay ngân hàng dẫn tới áp lực lớn vì khó bán căn nhà này..” 

Chỉ vì nóng vội nên chị định quay trở lại vay ngân hàng để mua đứt, bạn cần phải bình tĩnh, khi biết mình đầu tư sai bạn cần.

Cần làm gì khi đã nóng vội và mắc sai lầm

Bình tĩnh

Bạn cần bình tĩnh để tìm sự hỗ trợ của những người có kinh nghiệm, tránh sự nóng vội dẫn tới mất tiền. Nếu trong trường hợp này chị vay ngân hàng chị sẽ mất thêm rất nhiều tiền dẫn tới áp lực tâm lý và nhiều rủi ro sau này

Nếu chúng ta mắc sai lầm chúng ta nên bình tĩnh để chọn ra phương án tối ưu thu hồi lại vốn nhanh nhất có thể và ít rủi ro nhất có thể. Chắc chắn khi mắc sai lầm chúng ta sẽ mất tiền nhiều hay ít nhưng chúng ta chọn phương thức để thu hồi vốn càng nhiều càng tốt, ít rủi ro nhất càng nhiều càng tốt. Trong trường hợp này nếu không ai ngăn cản thì chị vay ngân hàng mua căn nhà và tất nhiên gặp nhiều rủi ro.

Hãy tập thói quen đặt câu hỏi

Chúng ta cần xây dựng cho mình được 1 thói quen đặt câu hỏi đâu là phương án hiệu quả và khả thi nhất? để giảm thiểu đi rủi ro. Khi chúng ta đã đặt câu hỏi thì bắt buộc não bộ não của chúng ta sẽ tìm ra những lời giải đáp.

 Hãy tập thói quen đặt câu hỏi
Hãy tập thói quen đặt câu hỏi

Chẳng hạn trong trường hợp này khi người chị đã đặt cọc 400 triệu chị phải tự hỏi nếu lỡ đặt cọc thì có phương án nào giải quyết nó hay không và làm sao để lấy lại tiền một cách tối đa ít rủi ro nhất?

Khi tập trung suy nghĩ sẽ có được phương án tốt nhất, đặc biệt chúng ta cần hỏi ý kiến của người có kiến thức bất động sản để giải đáp mọi vấn đề, sau đó chúng ta sẽ tổng hợp thống nhất lời khuyên để đánh giá xem lời khuyên nào tốt nhất, lời khuyên nào hữu ích nhất từ đó tìm ra những phương án hỗ trợ tối ưu

Kết luận

Khi gặp bất cứ 1 sự cố nào chúng ta không nên nóng vội, quyết định hành động 1 mình mà nên bình tĩnh suy nghĩ, tìm sự hỗ trợ của người khác để tránh sai càng sai, mất càng mất thêm tiền

Tôi xin kết thúc bài chia sẻ khóa học ở tại đây, xin chào và hẹn gặp lại các bạn chúng ta sẽ gặp nhau trong những nội dung của bài học tiếp theo

Xem lộ trình khóa: 21 sai lầm mất tiền trong đầu tư bất động sản cần tránh - Phạm Vũ Bình

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

5 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

8 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

8 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

12 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

13 giờ trước