Nở rộ tình trạng “cò mồi” rao bán những dự án nhà ở xã hội khác trước sức nóng của NHS Trung Văn

Thứ năm, 25/05/2023-16:05
Có thể thấy, trước sức nóng của nhà ở xã hội NHS Trung Văn, có nhiều dự án nhà ở xã hội ở trên địa bàn Hà Nội cũng rất được quan tâm. Ở trên website và các nhóm rao bán nhà đất cũng đang nóng “rần rần” khi cò mồi rao bán các dự án nhà ở xã hội khác.

Theo Nhịp sống thị trường, những ngày gần đây, hình ảnh người dân tham gia bốc thăm mua dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nóng hơn bao giờ hết. Khi mà theo thông báo của Sở Xây dựng, trong số 1.300 hồ sơ sẽ chọn ra 149 hồ sơ, tỷ lệ chọi là gần 1/9. Như thế, sẽ có 1.151 hồ sơ bị loại. Giá bán ghi nhận là hơn 19,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT) và phí bảo trì là 371.869 đồng/m2. Đây chính là mức giá bán dự án nhà ở xã hội lần đầu cao nhất đến hiện tại ở Hà Nội. Đây chính là mức giá bán dự án nhà ở xã hội lần đầu cao nhất từ trước đến nay ở Hà Nội. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước sức nóng của nhà ở xã hội NHS Trung Văn thì có nhiều dự án nhà ở xã hội ở trên địa bàn Hà Nội cũng rất được quan tâm. Và trên mạng xã hội, website cùng các nhóm bán nhà đất cũng đang nóng rần rần khi cò mồi rao bán những dự án nhà ở xã hội khác. Cụ thể là xuất hiện thông tin rao bán chính thức mở bán cũng như nhận hồ sơ mua bán nhà ở xã hội Udic Eco Tower Hạ Đình tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì. Diện tích căn hộ là từ 54m2 – 68m2, thiết kế có 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh và căn hộ vuông vắn, tối ưu việc lấy ánh sáng đồng thời đối lưu cho căn hộ.

Và theo như tìm hiểu, dự án nhà ở xã hội này nằm ở trên khu đất N01, thuộc khu đô thị mới Hạ Đình và nằm trên tuyến đường quy hoạch đi trùng ngõ 250 Nguyễn Xiển. Đây chính là dự án Udic Eco Tower do liên danh Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng UDIC, Công ty cổ phần Xây lắp điện nước Hà Nội, Công ty cổ phần Kinh doanh và phát triển DAC làm chủ đầu tư.

Cũng trong báo cáo mới đây về kế hoạch trong năm 2023 của Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng UDIC nói rằng, dự án này có tổng vốn đầu tư là 877,6 tỷ đồng. Trong đó thì vốn chủ sở hữu là 176 tỷ đồng, vốn vay cũng như huy động hợp pháp khác là 702,6 tỷ đồng. Tiến độ dự án được khởi công từ quý 4/2022 và dự kiến hoàn thành quý 4/2024.

Mặc dù được rao bán rầm rộ, tuy nhiên theo chia sẻ mới đây của đại diện chủ đầu tư ở trên Dân trí thì dự án nhà ở xã hội này chưa được triển khai cũng như chưa đủ điều kiện mở bán và tiếp nhận hồ sơ. Người mua cũng cần cảnh giác với thông tin rao bán không đúng về dự án. 

Cũng ở huyện Thanh Trì, dự án nhà ở xã hội Sunrise Home được rao bán trên một website mua bán nhà ở xã hội rằng: “Hiện tại đang tiến hành gom hồ sơ đăng ký thuê mua”. 


Nở rộ tình trạng “cò mồi” rao bán những dự án nhà ở xã hội khác trước sức nóng của NHS Trung Văn
Nở rộ tình trạng “cò mồi” rao bán những dự án nhà ở xã hội khác trước sức nóng của NHS Trung Văn

Trên website cũng đăng tải thêm rằng: “Dự án nhà ở xã hội Sunrise Home Thanh Trì được xây dựng vào quý 4/2022, cho đến thời điểm hiện tại thì vẫn đang trong giai đoạn xây dựng cũng như hoàn thiện thi công. Dự kiến dự án này sẽ bàn giao cho khách hàng mua nhà vào quý 1/2024”. 

Còn ở trên mạng xã hội, có nhiều thông tin mời chào: “Dự án có diện tích vừa và nhỏ kèm theo mức giá vô cùng hấp dẫn, nhận nhà quý 2/2024. Giá chỉ 800 - 1,2 tỷ căn hộ 2 phòng ngủ hay là căn hộ giá rẻ nhất Hà Nội với 860 triệu đồng/căn”, kèm theo đó chính là số liên lạc của người đăng tải.

Và trong vai người tìm hiểu mua nhà ở xã hội, liên hệ với số điện thoại đăng tải ở trên nhóm mua nhà ở xã hội, cò mồi tên P.T.T cho biết: “Hiện tại dự án đang bắt đầu nhận hồ sơ, nếu như muốn mua suất ở đây phải đặt cọc chọn mua căn hộ. Tòa có 17 tầng 1 tầng hầm để xe, tầng 1 kinh doanh dịch vụ cũng như ở tầng 2 đến tầng 15. Tổng dự án Sunrise Home có 196 căn trong đó có bao gồm 60% dành cho nhà xã hội và 20% danh cho thương mại, 20% dành cho thuê mua".

Người này cũng cho biết thêm, căn 1 ngủ 40m2 có giá là 860 triệu đồng, căn 2 ngủ có diện tích 59,4m2 có giá 1,3 tỷ đồng, như thế giá dao động 21 - 22 triệu đồng/m2. Còn đối với những căn thương mại có giá dự kiến là 27 - 30 triệu đồng/m2.

Chị T nói rằng: “Hiện tại dự án đang ép cọc đại trà gần xong. Anh chị đặt cọc chọn căn, lịch ký hợp đồng mua bán dự kiến tháng 9/2023 và quý 3/2024 nhận nhà. Còn về tiến độ thanh toán thì chia thành 7 đợt đóng”. 


Những ngày gần đây, hình ảnh người dân tham gia bốc thăm mua dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nóng hơn bao giờ hết
Những ngày gần đây, hình ảnh người dân tham gia bốc thăm mua dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nóng hơn bao giờ hết

Khi hỏi về các điều kiện, thủ tục mua nhà ở xã hội của dự án này, chị T cho biết phải có hộ khẩu hoặc là tạm trú trên 1 năm, đóng bảo hiểm xã hội trên 1 năm đối với trường hợp tạm trú, không đóng thuế thu nhập cá nhân thường xuyên, chưa mua nhà ở xã hội bao giờ. 

Khi nói về những điều kiện trên người mua không đáp ứng được thì chị T cũng bày cách nhờ người thân đứng tên trong trường hợp mua bán. Bày tỏ sự băn khoăn bởi vì không thể nhờ ai, chị T cũng đề nghị qua văn phòng tư vấn trực tiếp cho dễ hiểu về hồ sơ pháp lý. 

Cũng theo đó, tình trạng rao bán rầm rộ trước khi mở bán cũng xảy ra với dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn, môi giới chào khách bỏ ra 350 triệu đồng để cho chắc suất mua ngoại giao của dự án. Như thế, bất chấp quy định của pháp luật, các dự án nhà ở xã hội không được mua bán dưới mọi hình thức vẫn hàng ngày được cò mồi bất động sản rao bán ở khắp nơi để ăn chênh tiền. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

7 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

8 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

13 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

14 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

16 giờ trước