Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

Thứ tư, 01/05/2024-15:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Hiện nay, không còn những ngày tháng không lương và mòn mỏi tìm khách, nhiều nhân viên môi giới đang trở lại thị trường với một tâm trạng hào hứng cũng như lạc quan hơn.

Sàn môi giới tăng tuyển dụng nhân viên

Anh Chiến Nguyễn - là thành viên của đơn vị nghiên cứu thị trường SPE.R nói rằng, tinh thần làm việc của đội ngũ nhân viên môi giới đang tốt lên. Có nhiều người trước đây nản lòng, rời bỏ thị trường thì ngay đã trở lại làm nghề trong bối cảnh thị trường đang dần hồi phục.

Anh Chiến Nguyễn cho biết: “Riêng ở khu vực Đà Nẵng, số lượng môi giới viên đang hành nghề hiện nay đã bằng 90% so với thời điểm của năm 2022 - đây là giai đoạn thị trường sốt nhất. Và thậm chí, một số người không bán được căn nào trong năm ngoái thì hiện nay cũng đã có giao dịch. Nhìn chung thì 80% số môi giới ở các sàn tại Đà nẵng đã có ít nhất một giao dịch trong 3 tháng đầu của năm 2024. Riêng cá nhân tôi thì cũng đã bán được 4 căn nhà phố”. 

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Tổng giám đốc BHS Property - ông Lê Xuân Nga cho biết, thị trường đang có dấu hiệu khởi sắc, tâm lý của khách hàng được cải thiện. Tận dụng thời điểm này đã có nhiều doanh nghiệp địa ốc đang đẩy mạnh các chiến dịch chiêu mộ cũng như phát triển đội ngũ nhân viên môi giới. Và ban thân doanh nghiệp của ông Nga mới đây cũng cho ra mắt một thương hiệu mới đó là Bcompass để có thể tập trung vào việc tuyển dụng, đào tạo môi giới... từ đó nhằm phục vụ cho các chiến dịch bán hàng lớn trong thời gian sắp tới.

Và BHS cũng chỉ là một trong số nhiều doanh nghiệp bất động sản tiến hành đẩy mạnh kế hoạch tuyển quân. Và ngay từ đầu năm nay, Vinhomes đã rầm rộ tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Và đơn vị này cũng sẵn sàng trả lương cứng khoảng 10 triệu đồng/tháng cho ứng viên trong giai đoạn tập nghề. Theo đó, với mỗi giao dịch thành công thì môi giới sẽ nhận thêm khoản hoa hồng bằng khoảng 2% giá trị của sản phẩm bán ra. 

Không chỉ có Vinhomes mà nhiều chủ đầu tư khác cũng đang xây dựng sản môi giới nội bộ để có thể phục vụ cho chiến lược bán hàng dài hạn, đồng thời cũng hoàn thiện hệ sinh thái về dịch vụ địa ốc. Ví dụ như Novaland có Global X, Phát Đạt có Commonwealth Properties, Hưng Thịnh là Property X...

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, sau khoảng thời gian dài chìm trong khó khăn thì hiện nay có đến 80% số sàn giao dịch bất động sản đã sẵn sàng nhập cuộc thị trường. Và trong quý I/2024, số lượng doanh nghiệp địa ốc hoàn tất thủ tục giải thể đó là 331 doanh nghiệp, so với cùng kỳ năm 2023 thì giảm 2,9 lần. Số công ty quay trở lại hoạt động lên đến 1.035 đơn vị, so với cùng kỳ tăng 25,8% và so với giai đoạn cuối năm ngoái tăng 2,3 lần. Số doanh nghiệp thành lập mới ghi nhận là 921 doanh nghiệp, tương đương với cùng kỳ của năm trước. 

Hoạt động tuyển dụng môi giới viên sẽ không thể không sôi động đến như thế nếu như thị trường vắng bóng những dự án bất động sản. (Nguồn ảnh: Internet)
Hoạt động tuyển dụng môi giới viên sẽ không thể không sôi động đến như thế nếu như thị trường vắng bóng những dự án bất động sản. (Nguồn ảnh: Internet)

Phó Trưởng ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn, xúc tiến đầu tư của VARS - bà Phạm Thị Miền nhấn mạnh: “Tuy nhiên thì thị trường vẫn ghi nhận được tình trạng thiếu hụt các ngân viên môi giới có kiến thức và kinh nghiệm lẫn chứng chỉ hành nghề. Đây chính là lý do mà nhiều sàn giao dịch, mặc dù muốn mở rộng và phân phối thêm những phân khúc tiềm năng tuy nhiên phải cân nhắc, dựa theo kết quả tuyển dụng môi giới”. 

Khảo sát quý I/2024 của Dat Xanh Services - FERI cho thấy, có khoảng 13% số môi giới bỏ việc đã quay lại ngành, 55% môi giới đã bỏ việc dự kiến sẽ quay lại với thị trường bất động sản trong thời gian sắp tới.

Nhiều chủ đầu tư bất động sản sẵn sàng “bung hàng”

Hoạt động tuyển dụng môi giới viên sẽ không thể không sôi động đến như thế nếu như thị trường vắng bóng những dự án bất động sản. Và ngay trong quý I/2024, nhiều chủ đầu tư đã chính thức khởi động các sự kiện kick - off như Cát Tường Phú An Residence (Long An) của Cát Tường An hay Sun Ponte Residence (Đà Nẵng) của Sun Group; Sycamore (Bình Dương) của CapitalLand và Eaton Park (TP. Thủ Đức) của Gamuda Land...

Bà Phạm Thị Miền đánh giá rằng: “70% chủ đầu tư có sản phẩm đủ điều kiện mở bán đã sẵn sàng bung hàng. Riêng các chủ đầu tư có dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vẫn chưa thể tái nhập cuộc”. 

Cũng theo vị chuyên gia này, việc lượng giao dịch bất động sản gia tăng trong quý I/2024 chính là tiền đề cũng như động lực để cho các doanh nghiệp địa ốc đẩy nhanh tốc độ ra mắt sản phẩm. Hiện nay, các dự án căn hộ chung cư có giá dưới 50 triệu đồng đã gần như luôn trong trạng thái cháy hàng. Còn mặt bằng giá căn hộ liên tục đi lên bởi cung không đáp ứng nổi cầu. 

Hiện nay, không còn những ngày tháng không lương và mòn mỏi tìm khách, nhiều nhân viên môi giới đang trở lại thị trường với một tâm trạng hào hứng cũng như lạc quan hơn. (Nguồn ảnh: Internet)
Hiện nay, không còn những ngày tháng không lương và mòn mỏi tìm khách, nhiều nhân viên môi giới đang trở lại thị trường với một tâm trạng hào hứng cũng như lạc quan hơn. (Nguồn ảnh: Internet)

Cũng theo ghi nhận của VARS, phân khúc bất động sản nhà ở ghi nhận đến 6.200 giao dịch trong quý I/2024, so với quý IV/2023 thì tăng 8% còn so với cùng kỳ năm trước là gấp đôi. Một số dự án ghi nhận được thành tích bán hàng tương đối ấn tượng trong thời gian 3 tháng đầu năm nay. Ví dụ như dự án Vaquarius Văn Giang (Hưng Yên) ghi nhận có tới hơn 200 giao dịch; Masteri Waterfront (Hà Nội) ghi nhận 262 giao dịch; The Wisteria (Hà Nội) có 407 giao dịch; Ponte Residence (Đà Nẵng) ghi nhận đạt 689 lượt booking sau hai tuần mở bán. 

Tương lai thị trường sẽ hứa hẹn còn nhộn nhịp hơn khi nhiều doanh nghiệp ngoại đạo sẽ tham gia vào lĩnh vực bất động sản. Ví dụ như Kim Oanh Group cũng đã hợp tác với nhiều nhà đầu tư quốc tế để có thể đầu tư dự án ở Hòa Lân, Bình Dương; TH Group cũng mong muốn làm khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng (tại Lâm Đồng); Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cũng tham vọng với dự án nhà ở xã hội tại Cà Mau./.

Phạm Thị Tâm
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Công thức để “tiền đẻ ra tiền” của chàng trai lương 10 triệu đồng/tháng

Những vấn đề cần tránh trong trang trí nhà để khỏi tốn cả trăm triệu

Giá nhà mặt phố Hà Nội tăng đột biến trong quý I/2024

Chứng khoán VPS chỉ ra những sai lầm trong đầu tư chứng khoán

“Vùng an toàn không phải là lương và đi làm 8 tiếng mỗi ngày”

Văn phòng cho thuê: Cạnh tranh về giá chưa phải yếu tố tiên quyết

Condotel ồ ạt giảm giá tại các thủ phủ du lịch vẫn vắng khách

TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần dùng biện pháp thương mại với thị trường vàng

Tin mới cập nhật

Công thức để “tiền đẻ ra tiền” của chàng trai lương 10 triệu đồng/tháng

2 giờ trước

Giá nhà mặt phố Hà Nội tăng đột biến trong quý I/2024

2 giờ trước

Những vấn đề cần tránh trong trang trí nhà để khỏi tốn cả trăm triệu

3 giờ trước

Chứng khoán VPS chỉ ra những sai lầm trong đầu tư chứng khoán

3 giờ trước

“Vùng an toàn không phải là lương và đi làm 8 tiếng mỗi ngày”

4 giờ trước