Hàng loạt mảnh đất rừng, đất trồng cây được môi giới rao bán với mức giá "rẻ bất ngờ"

Thứ ba, 23/05/2023-14:05
Hiện nay, nhiều mảnh đất rừng, đất trồng cây có diện tích từ vài ha đến hàng chục ha được rao bán với mức giá siêu rẻ, môi giới sẽ hứa hẹn đất sẽ nhanh chóng tăng lên vài lần bởi vì giá không thể nào rẻ hơn nữa.

Rầm rộ tình trạng môi giới chào bán đất siêu rẻ

Theo Nhịp sống thị trường, hiện nay đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm ở các khu vực như Hòa Bình, Khánh Hòa, Sơn La, Bình Thuận,... đang được rao bán rầm rộ ở các trang tin mua bán bất động sản với mức giá chỉ từ vài nghìn đồng cho đến vài chục nghìn đồng/m2. Môi giới rao bán còn chào mới, loại đất này sẽ nhanh chóng tăng giá lên nhiều lần và thậm chí nếu như chuyển đổi được một phần nhỏ để có thể tăng 10 lần ngay lập tức. 

Điển hình như một mảnh đất vườn có diện tích 8ha tại đường Hoàng Văn Thái (Liên Chiểu, Đà Nẵng) đang được rao bán với mức giá là 370 triệu đồng, tương đương chỉ 4.600 đồng/m2. Cũng theo người bán, đất nằm ở vị thế cao, phù hợp trồng các loại cây quả, rau, xây dựng nhà ở hay các dự án farmstay, du lịch.

Phía người bán cho biết, hiện nay cũng có nhiều người đến xem đất nên nếu mua nhanh chóng để xuống tiền. Người bán nói rằng: “Anh thích thì xuống tiền nhanh, đây là cơ hội để đổi đời. Nếu như anh chuyển được khoảng 200 - 300m2 lên thổ cư thôi thì cũng tăng lên 10 lần là ít. Còn nếu như anh cứ giữ được vài năm thì kiểu gì cũng tăng vài lần, vì hiện tại giá cũng đã quá rẻ”. 

Cũng ở Đà Nẵng, một lô đất rừng có diện tích là 32ha ở khu vực Hòa Ninh đang được rao bán với mức giá là 8 tỷ đồng, tương đương với 2.500 đồng/m2. Người bán cũng giới thiệu, mảnh đất không bị tranh chấp, có mốc giới rõ ràng và hiện trên đất đang trồng gỗ keo tràm đã được thời gian 5 năm. 

Còn một mảnh đất rừng ở Lương Sơn, Hòa Bình có diện tích là 20ha đang được rao bán với mức giá 2,6 tỷ đồng, tương đương với 13.000 đồng/m2. Cũng theo người bán thì mảnh đất trung tâm Hà Nội là 40km, view cực đẹp và có nguồn nước. Hiện tại thì mảnh đất đang trồng các loại cây như là bưởi, thông, mít, keo, dổi,...

Người bán này cho biết: “Lô đất phù hợp với nhiều mục đích khác nhau như là  nhà vườn, homestay. villa nghỉ dưỡng rất tiềm năng. Mảnh đất này đã có đầy đủ pháp lý để sang nhượng”. 


Hàng loạt mảnh đất rừng, đất trồng cây được môi giới rao bán với mức giá "rẻ bất ngờ"
Hàng loạt mảnh đất rừng, đất trồng cây được môi giới rao bán với mức giá "rẻ bất ngờ"

Cũng ở trên địa bàn Lương Sơn thì môi giới cũng đang bán 30ha đất rừng với mức giá là 140 triệu đồng/ha, tương đương với 14.000 đồng/m2. Trong vai người mua thì liên hệ với môi giới. Người này nói rằng: “Có nhiều mảnh đất tương tự như này năm ngoái, chúng em bán cho khách giá chỉ từ 70 - 80 triệu đồng/ha, hiện nay đã tăng lên đến 250 triệu đồng/ha. Bây giờ em còn đúng mảnh 30ha này giá vẫn rẻ và anh mua nhanh năm sau có khi đã lãi vài lần. Còn nếu như anh muốn giữ lâu dài thì có thể đầu tư homestay cho thuê cũng sẽ có lãi nhanh”. 

Người mua cần phải cẩn trọng

Dù đất rừng, đất trồng cây đang được rao bán một cách rầm rộ ở nhiều nơi với mức giá siêu rẻ, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro dành cho người mua. Giám đốc Công ty Luật Nghiêm Quang (đoàn luật sư TP. Hà Nội) - Luật sư Nghiêm Quang Vinh nói rằng, đất rừng được giao cho các hộ dân ở khu vực sử dụng để trồng rừng. Đất rừng sản xuất phục vụ mục đích phát triển kinh tế cho nên không bị hạn chế về quyền chuyển nhượng. Chủ sở hữu cũng có thể bán lại cho những người mua khác. 

Ngoài ra, Luật sư Nghiêm Quang Vinh cũng cho rằng, người mua cũng cần phải tỉnh táo, bởi việc mua đất rừng và đất trồng cây,... rồi chuyển đổi sang đất ở còn phải phụ thuộc vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương. Hơn thế, thời gian để có thể chuyển đổi sang đất thổ cư cũng rất lâu, có thể là từ 5 - 10 năm hoặc là hơn. Theo đó thì người mua cần phải cân nhắc kỹ trước khi mua để tránh tiền mất tật mang. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Giới chuyên gia dự báo gì về thị trường bất động sản trong thời gian tới?

37 phút trước

Tiềm năng của Gen AI rất lớn, dự kiến đạt 1.300 tỷ USD vào năm 2032

44 phút trước

Quý I/2024: Thép Pomina lỗ hơn 225 tỷ đồng, nợ vay cao gấp hơn 5 lần vốn chủ sở hữu

58 phút trước

Sôi động giao dịch đất nền Hà Nội giá dưới 2 tỷ đồng/lô

1 giờ trước

Đầu tư bất động sản hay vàng ở thời điểm này?

3 giờ trước