Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Thứ năm, 29/02/2024-17:02
Bài viết này sẽ giúp những ai đang theo học môi giới bất động sản có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn trong một năm 2024 vẫn được dự báo tiếp tục khó khăn.

Thị trường bất động sản những năm gần đây có những thách thức không nhỏ đối với cả người đầu tư và môi giới bất động sản. Những ai theo học môi giới bất động sản cần phải hiểu rõ một số bí kíp dưới đây để tiếp cận khách hàng tốt hơn trong năm nay.

Khó khăn của môi giới những năm qua

Ngành môi giới bất động sản đã gặp nhiều khó khăn đặc biệt trước những biến động của thị trường trong những năm gần đây. Theo chuyên gia, sức ép từ thị trường đầu năm 2023 đã khiến nhiều người môi giới gặp phải nguy cơ thất nghiệp hay chuyển sang việc khác. Thế nhưng, với sự hỗ trợ quyết liệt từ Chính phủ, thị trường bước vào cuối năm 2023 đã dần hồi phục. Bởi vậy, thị trường bất động sản đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong số lượng giao dịch và sự trở lại của nhiều môi giới.


Sức ép từ thị trường đầu năm 2023 đã khiến nhiều người môi giới gặp phải nguy cơ thất nghiệp
Sức ép từ thị trường đầu năm 2023 đã khiến nhiều người môi giới gặp phải nguy cơ thất nghiệp

Đội ngũ môi giới hiện đã trở lại thị trường được đánh giá là những người có uy tín và đam mê với nghề. Thế nhưng, thị trường bất động sản trong thời gian tiếp theo, nhất là trong năm 2024 được dự đoán vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức. Các doanh nhân và nhà môi giới bất động sản cần phải ứng phó với những biến động của thị trường, thấu hiểu và thích nghi với những thay đổi. Ngoài ra, cần tìm kiếm cơ hội mới để có thể thành công trong lĩnh vực này.

Học môi giới bất động sản: Cần làm gì để tiếp cận khách hàng tốt hơn?

Môi giới bất động sản trong năm 2024 cần triển khai một số biện pháp để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Các sàn giao dịch và nhà môi giới hiện nay thường chỉ chú ý vào việc giới thiệu các sản phẩm đang bán, song lại thiếu đi một bước quan trọng. Đó là việc quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm đang cung cấp. Điều đó đã giúp hạn chế một số lượng khách hàng đang muốn tìm kiếm dịch vụ. Do đó, trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn còn nhiều biến động trong năm nay, những ai theo học môi giới bất động sản đều cần ứng dụng nguyên tắc kinh doanh là tìm khách hàng rồi mới bán hàng.

Theo đó, môi giới bất động sản cần rèn luyện và nâng cấp chuyên môn. Thứ nhất, họ cần tập trung đầu tư thêm kiến thức bổ trợ như pháp lý, tài chính, đầu tư, marketing, truyền thông và khả năng quản trị để có thể tiếp cận khách hàng và các vấn đề phong thủy nhằm tư vấn cho khách dễ dàng.


Cần làm gì để tiếp cận khách hàng tốt hơn?
Cần làm gì để tiếp cận khách hàng tốt hơn?

Công nghệ phát triển ngày càng nhanh chóng và điều này có tác động sâu sắc tới lĩnh vực bất động sản. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ môi giới tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Thế nhưng, điều đó cũng đồng nghĩa rằng sự cạnh tranh sẽ gia tăng và đặt ra yêu cầu cao về sự chuyên nghiệp và hiểu biết về sản phẩm bất động sản đối với đội ngũ môi giới.

Nhiều người học môi giới bất động sản khi chịu sức ép thanh khoản của thị trường đã phải rời ngành hay chuyển hướng sang nghề khác. Thị trường dù có tín hiệu hồi phục vào cuối năm 2023, song đội ngũ môi giới vẫn chịu sức ép cạnh tranh cao từ các đối thủ và nhu cầu tìm kiếm nhân sự có trình độ từ các sàn giao dịch và doanh nghiệp địa ốc. Bởi lẽ, đa số các thông tin tuyển dụng hiện nay đã đặt ra nhiều đề nghị như hiểu biết cặn kẽ về thị trường và sản phẩm bất động sản, kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ và dùng thành thạo các nền tảng truyền thông xã hội. Bởi vậy, môi giới bất động sản phải thường xuyên cải thiện kỹ năng và định vị lại thương hiệu của chính mình để tiếp cận khách hàng dễ dàng.

Theo thông tin dữ liệu về người dùng smartphone và sở hữu nhà ở của những người trẻ, xu hướng đó đều gia tăng. Như vậy, đây là cơ hội mới cho người theo nghề môi giới bất động sản. Qua đó, môi giới cần phải hiểu biết về công nghệ và cách dùng nó để mở rộng và duy trì được hệ thống khách hàng trong môi trường kỹ thuật số.

Nhìn chung, năm 2024 vẫn là một năm thách thức, song cũng có những cơ hội cho người theo học môi giới bất động sản. Theo nhận định của giới chuyên gia, môi giới cần có sự hiểu biết sâu rộng về công nghệ và thường xuyên cải thiện các kỹ năng chuyên môn để thành công trong lĩnh vực này.

Không chỉ đơn thuần là công cụ hỗ trợ, mà công nghệ còn là chìa khóa mở cửa cho sự phát triển lâu dài, bền vững của ngành bất động sản Việt Nam.


Việc ứng dụng các công nghệ mới từ các nền tảng online sẽ giúp môi giới tạo nên trải nghiệm độc đáo và thu hút khách hàng
Việc ứng dụng các công nghệ mới từ các nền tảng online sẽ giúp môi giới tạo nên trải nghiệm độc đáo và thu hút khách hàng

Trước tình hình biến động của thị trường, môi giới cần phải sáng tạo và linh hoạt trong các phương pháp tiếp cận khách hàng. Việc ứng dụng các công nghệ mới từ các nền tảng online sẽ giúp môi giới tạo nên trải nghiệm độc đáo và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc cải thiện kỹ năng giao tiếp và tư vấn cũng hỗ trợ môi giới bất động sản xây dựng được mối quan hệ tin cậy và chặt chẽ với khách hàng.

Đối với người làm nghề môi giới bất động sản trong năm 2024 và những năm tới, tầm nhìn xa và sự sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi chính là chìa khóa để thành công. Thông qua cách tận dụng nền tảng công nghệ và cải thiện kỹ năng bản thân, môi giới có thể vượt qua thử thách và tìm kiếm mọi cơ hội trong thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển một cách mạnh mẽ.

Meeyland luôn cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến bất động sản. Hãy theo dõi chúng tôi để nắm bắt được những thông tin nóng hổi nhất.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Chủ tịch VARS: “Chuyên nghiệp hoá” môi giới bất động sản sẽ giúp thị trường phát triển theo hướng minh bạch

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

1 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

4 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

4 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

8 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

9 giờ trước