Hướng dẫn cách tạo hỗn hợp keo sữa trộn xi măng hiệu quả

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Thấm dột luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của mọi ngôi nhà, đặc biệt là khi vào mùa mưa. Vậy nên vấn đề sử dụng các biện pháp chống thấm luôn là một vấn đề nan giải được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chống thấm cực kỳ hiệu quả với hỗn hợp keo sữa trộn xi măng.

Keo sữa là gì?

Keo sữa là loại keo có thành phần chính là Vinyl Acetac kết hợp cùng hợp chất polymer hữu cơ, có tên gọi là White glue. Keo sữa được phát minh từ nhà sáng chế Elmer nên người ta thường gọi với cái tên khác đó là Elmer glue. 

Keo sữa tồn tại ở môi trường dạng lỏng và có màu trắng đục, so với những loại hồ dán thông thường khác thì keo sữa cho khả năng kết dính tốt hơn cũng như có độ bền cao hơn rất nhiều. Keo sữa mang nhiều ưu điểm đồng thời cũng có thể dán được trên nhiều các bề mặt vật liệu khác nhau nên được nhiều người ưa thích sử dụng.


Keo sữa là loại keo có thành phần chính là Vinyl Acetac kết hợp cùng hợp chất polymer hữu cơ
Keo sữa là loại keo có thành phần chính là Vinyl Acetac kết hợp cùng hợp chất polymer hữu cơ

Công dụng của keo sữa trộn xi măng?

Keo sữa thường được sử dụng để dán các bề mặt vật liệu như gỗ, giấy, dán bìa thùng carton, tường, dán thảm trải sàn, đồ chơi,… Ngoài ra, keo sữa cũng là vật liệu dùng làm đồ handmade hay kết hợp với xi măng để chống thấm rất hiệu quả.


Keo sữa kết hợp với xi măng có khả năng chống thấm rất hiệu quả
Keo sữa kết hợp với xi măng có khả năng chống thấm rất hiệu quả

Bên cạnh đó, một loại đồ chơi được ưa thích của giới trẻ cũng có thể được làm từ keo sữa, đó là slime. Keo sữa được kết hợp với baking soda, màu, dung dịch muối, các loại hạt, xốp, đá,… sẽ tạo thành những khối slime rất thú vị, đầy màu sắc và mới lạ. Thu hút những người yêu thích khoảnh khắc sáng tạo tuyệt vời đến từ những khối slime này.

Keo sữa giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay giá bán keo sữa rất đa dạng tuỳ thuộc vào thương hiệu, khối lượng, dung tích. Mức giá dao động từ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng. Keo sữa cũng có nhiều dạng hình thức đóng gói như: đóng chai với dung tích 40ml, 60ml, 80ml, 120ml, 500ml; đóng bịch 1kg hay thùng nhựa 10kg, 20kg… Vì vậy giá keo sữa cũng sẽ phụ thuộc vào số lượng bạn mua nhiều hay ít. Bạn có thể tìm kiếm thông tin giá bán keo sữa mà bạn đang quan tâm trên Internet hoặc liên hệ trực tiếp với người bán để được tư vấn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng và được nhanh chóng báo giá tốt nhất.

Keo sữa có độc không?

Keo sữa sẽ có mùi chua nhưng được đánh giá là loại keo ít gây độc hại cho con người. Một số loại keo sữa còn được dùng để làm đồ handmade, đồ chơi. Tuy được đánh giá là sản phẩm có độ an toàn cao hơn những loại keo khác nhưng đây cũng là một chất liệu công nghiệp nên cần hết sức cẩn thận khi sử dụng để tránh những ảnh hưởng không mong muốn.


Keo sữa được đánh giá là loại keo an toàn và ít gây độc hại
Keo sữa được đánh giá là loại keo an toàn và ít gây độc hại

Bạn cần chú ý trong quá trình sử dụng keo sữa trộn xi măng hạn chế để keo dính vào mắt vì có thể làm tổn thương đến mắt. Ngoài ra không nên hít mùi keo trong một thời gian dài vì có thể gây ra tình trạng đau đầu, khó chịu và ảnh hưởng đến hô hấp; tuyệt đối không được nuốt keo vì điều này có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ưu - nhược điểm của keo sữa trộn xi măng

Keo sữa mang những đặc tính riêng với khả năng gắn kết rất tốt. Để có lựa chọn tốt nhất bạn cần hiểu rõ về ưu nhược điểm của keo sữa dưới đây:

Ưu điểm

- Keo sữa có độ an toàn cao, không độc, không gây cháy nổ. Không cần phải dùng đến mặt nạ phòng độc hay găng tay trong quá trình sử dụng. 

- Độ nhớt của keo sữa không nhiều như hồ và không bị ảnh hưởng đến chất lượng khi khuấy.

- Ứng dụng rất phổ biến vì có thể sử dụng trên đa dạng bề mặt chất liệu khác nhau.

- Độ bám dính tốt, thời gian khô nhanh, dễ sử dụng

- Giá thành rẻ, dễ dàng tìm kiếm ở các cửa hàng, có khả năng dùng thủ công hay dùng với các loại máy móc tự động đều đạt hiệu quả cao. 

- Tính thẩm mỹ của thành phẩm cao do keo có độ bám khít tốt và không hề làm lộ mối nối.

Nhược điểm

- Mùi keo sẽ hơi chua, nên dễ tạo cảm giác khó chịu với những người nhạy cảm với mùi hương. 

- Khi dùng keo ở những bề mặt có diện tích lớn, keo sữa có thể gây cong vênh bề mặt nhưng không đáng kể. 


Keo sữa giá thành rẻ, dễ tìm kiếm, dễ mua
Keo sữa giá thành rẻ, dễ tìm kiếm, dễ mua

Những điều cần lưu ý khi sử dụng keo sữa trộn xi măng

  • Có thể làm loãng keo sữa khi pha với nước nhưng nước cũng sẽ làm giảm đi khả năng bám dính của keo.
  • Keo sữa không có tác dụng với các vật liệu bằng kim loại, sắt, đá, inox, vì thế không sử dụng keo sữa để dán các vật liệu này.
  • Nếu pha keo sữa, bạn cần đảm bảo thời gian pha trộn tối thiểu là 8 phút -10 phút để hỗn hợp có thể được hòa lẫn vào nhau thì mới đảm bảo được độ bám dính tốt nhất.
  • Bảo quản keo sữa ở khu vực khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao.
  • Chú ý lắc đều keo sữa trước và trong quá trình sử dụng.
  • Trong quá trình bôi dán, cần đảm bảo bề mặt vật liệu được sạch sẽ, không bám bụi bẩn hay dầu mỡ. Nếu là gỗ thì cần bào nhẵn, không để thô ráp, sần sùi làm ảnh hưởng đến độ dính.
  • Keo dính xung quanh mối dán cần được lau sạch ngay lập tức để không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm khi hoàn thiện.
  • Keo sữa cần đảm bảo thời gian khoảng 5 – 10 phút để có thể khô hoàn toàn, do đó bạn phải chờ cho keo khô rồi mới tiến hành các bước tiếp theo.
  • Keo sữa sau khi dùng nhớ đóng nắp hay cột miệng túi lại một cách cẩn thận để tránh chất keo bị khô hoặc bụi bẩn, côn trùng rơi vào.

Chống thấm cho công trình bằng hỗn hợp keo sữa trộn xi măng

Phương pháp này được đánh giá là cực kỳ hiệu quả, lại vừa dễ dàng thực hiện mà không tốn nhiều chi phí. Xi măng là vật liệu vốn không thể thiếu trong xây dựng còn keo sữa thì không khó để tìm thấy xung quanh ta. Trước khi thực hiện, chúng ta cần chuẩn bị một số dụng cụ và vật liệu đơn giản như sau:

  • Keo silicon
  • Keo sữa
  • Cọ
  • Cọ lăn sơn
  • Dầu ăn
  • Xi măng
  • Nước

Xi măng, keo sữa cùng với một vài vật liệu đơn giản là có thể tạo nên hỗn hợp kết dính chống thấm rất hiệu quả
Xi măng, keo sữa cùng với một vài vật liệu đơn giản là có thể tạo nên hỗn hợp kết dính chống thấm rất hiệu quả

Quá trình thực hiện keo sữa trộn xi măng chỉ cần qua một vài bước đơn giản và rất dễ thao tác.

  • Bước 1: Tiến hành cho một lượng nước vừa đủ, một chai dầu ăn cùng một gói keo sữa vào xi măng đã được chuẩn bị sẵn, rồi khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh dẻo.
  • Bước 2: Bắn keo silicon vào các vết nứt, vết hở trên tường nhà hoặc trần nhà bạn, sau đó dùng tay tán đều để keo có thể bao phủ toàn bộ vết nứt.
  • Bước 3: Dùng cọ trét hỗn hợp keo sữa trộn xi măng vừa pha lên lớp keo vừa bôi, bạn lưu ý nên quét rộng ra xung quanh khoảng 10cm để tạo sự kết dính giữa hai bên của vết nứt.
  • Bước 4: Đợi cho lớp keo trên vết nứt khô lại rồi ta sử dụng cọ lăn sơn lại toàn bộ khu vực vừa thi công, trả lại vẻ đẹp như ban đầu cho căn nhà của bạn.

Vậy là chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản, trải qua vài bước thực hiện là chúng ta đã có thể khắc phục được việc thấm dột phiền toái cho ngôi nhà thân yêu rồi.

Trên đây là cách sửa nhà chống thấm hiệu quả mà lại rất rẻ với hỗn hợp keo sữa trộn xi măng hết sức đơn giản mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hãy áp dụng ngay nếu ngôi nhà thân yêu của bạn đang bị ngấm nước bạn nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

2 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

3 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

4 giờ trước

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

4 giờ trước

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

4 giờ trước