Top 6 các loại keo chống thấm pha xi măng hiệu quả nhất

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Xử lý chống thấm là một công đoạn quan trọng và không thể bỏ qua khi thi công. Để thực hiện việc này, người ta sẽ dùng các loại vật liệu hoặc keo chống thấm pha xi măng nhằm bảo vệ kết cấu công trình. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những sản phẩm hiệu quả đang được tin dùng nhất hiện nay.

Keo chống thấm pha xi măng là gì?

Keo chống thấm pha xi măng hay còn gọi là sơn chống thấm xi măng là chất được tổng hợp từ Alkylsiloxan và Acrylonitrile. Đây là các gốc kỵ nước có khả năng phản ứng đóng rắn với xi măng. Đặc biệt, chất này có thể dễ dàng phân tán trong nước; lấp đầy lỗ hổng trong các lớp vữa, tạo kết cấu đặc, cứng và chắc chắn theo thời gian. Điều này giúp ngăn chặn và bảo không cho nước xâm nhập vào kết cấu công trình.

Với những đặc tính an toàn, bền vững, bám chặt, chống nước tốt nên đây được coi như vật liệu chống thấm tốt và hiệu quả thị trường hiện nay.

Công dụng của keo chống thấm pha xi măng

Chất chống thấm xi măng được sử dụng rất phổ biến từ những công trình xây mới đến những công trình khắc phục thấm dột bởi các công dụng vượt trội như:

  • Có thể dùng cho các cấu trúc xi măng và bê tông của sân thượng, nền nhà, tường… Đây là những vị trí cần được bảo vệ khỏi các nguồn ẩm như thời tiết, khí hậu hay hệ thống ống thoát nước.
  • Keo chống thấm pha xi măng được sử dụng linh hoạt, vừa ngăn chặn sự thấm nước từ trên xuống dưới với các bề mặt nằm ngang, đồng thời chống thấm từ phía đường thi công cho các bề mặt tường đứng.
  • Có thể lấp đầy những vết nứt nhỏ hoặc làm vữa dán gạch ốp tường cho công trình phòng tắm, nhà bếp. Một đầu chất chống thấm bám chặt liên kết với xi măng và đầu còn lại liên kết với gạch tạo thành lớp chống nước tuyệt đối cho kết cấu này.
  • Dễ dàng sử dụng với tỷ lệ pha trộn đơn giản, dễ nhớ mà vẫn mang lại hiệu quả chống thấm vô cùng tốt.
  • Màng sơn có khả năng chống kiềm hóa cao nên hạn chế được các hiện tượng nấm mốc khi xảy ra thấm dột.
  • Có khả năng bám dính tốt trên những bề mặt ổn định, tuy nhiên cần phải xử lý bề mặt tường được phẳng mịn, sạch sẽ và đạt độ ẩm tiêu chuẩn.

Keo chống thấm pha xi măng có độ bền cao
Keo chống thấm pha xi măng có độ bền cao

Các loại sơn chống thấm pha xi măng được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại keo chống thấm pha xi măng cho bạn lựa chọn, tiêu biểu trong đó phải kể đến những sản phẩm sau:

Sơn (keo) chống thấm pha xi măng Dulux

Sơn Dulux Aquatech Y65 là loại vật liệu chống thấm vượt trội được cấu tạo từ nhựa Acrylic chống thấm, chất màu, phụ gia và nước. Sản phẩm nổi bật với công nghệ Hydroshield, đặc biệt giúp bề mặt đanh chắc hơn, mang lại khả năng chống thấm vượt trội. Sản phẩm này rất thích hợp dùng cho các cấu trúc xi măng và bê tông như tường nhà.

Sơn Dulux Aquatech Y65 có quy cách đóng gói theo:

  • Lon trọng lượng 6kg
  • Thùng trọng lượng 20kg

Sơn chống thấm pha xi măng Kova

Nhắc đến keo chống thấm pha xi măng không thể bỏ qua sơn Kova-CT11A, đây là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí sơn chống thấm được tin chọn hàng đầu hiện nay cùng với những ưu điểm như:

  • Kova CT-11A có tác dụng ngăn chặn sự thấm nước từ ngoài vào, tuy nhiên bề mặt vẫn bốc hơi nước dễ dàng.
  • Có thể chịu mài mòn và nước mặn.
  • Là sản phẩm lỏng hệ nước, dùng để chống thấm dưới dạng hỗn hợp với xi măng theo tỷ lệ 1:1.
  • Độ bền rất cao, lên đến 15 năm
  • Không cháy, độc hại hay chứa chứa chì, thủy ngân và các hóa chất độc khác nên rất an toàn với người thi công và sử dụng.

Quy cách đóng gói của sơn chống thấm pha xi măng Kova là:

  • Lon cân nặng 1kg
  • Lon cân nặng 4kg
  • Thùng trọng lượng 20kg

Sơn Kova-CT11A
Sơn Kova-CT11A

Sơn chống thấm pha xi măng Nippon WP 100

Sơn chống thấm pha xi măng Nippon WP 100 có tác dụng ngăn chặn sự thấm nước từ trên xuống dưới cho những bề mặt nằm ngang và chống thấm từ phía trước thi công cho các mặt tường thẳng đứng. Nippon WP 100 với khả năng chống thấm rất hiệu quả và độ bám dính tuyệt vời. Đặc biệt, sản phẩm này không chứa các chất độc hại nên rất an toàn với người thi công và sử dụng.

Nippon Paint WP 100 chống thấm thường dùng cho các cấu trúc xi măng và bê tông như sân thượng, nền nhà, tường hay bồn chứa nước, sàn nhà vệ sinh.

Sản phẩm có độ phủ 5-6 m2/kg và quy cách đóng gói theo:

  • Lon có trọng lượng 1kg
  • Lon cân nặng 5kg
  • Thùng  có trọng lượng 18kg

Sơn chống thấm pha xi măng Mykolor

Sản phẩm này được cấu tạo bởi hai dòng nhựa Pure Acrylic và Styrene Acrylic Copolymer. Sơn chống thấm pha xi măng Mykolor khi sử dụng sẽ kết hợp với xi măng theo tỉ lệ 1:1 để mang lại hiệu quả chống thấm cực tốt. 

Sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa sự thấm nước từ ngoài vào và sử dụng cho tất cả các bề mặt bê tông, vữa xi măng, sàn sân thượng, bồn tắm, hồ bơi, chân tường, sàn nhà vệ sinh,... 

Sơn Mykolor có độ phủ từ 5 - 6m2/Kg và quy cách đóng gói theo:

  • Lon 875ml
  • Lon 4.375 lít
  • Lon 17 lít

Sơn chống thấm Mykolor
Sơn chống thấm Mykolor

Sơn chống thấm pha xi măng Spec

Sơn chống thấm pha xi măng Spec Super Fixx có kết cấu đặc biệt bởi 2 dòng nhựa Acrylic và Styrene Acrylic cùng kết hợp pha trộn với xi măng. Sản phẩm này cho khả năng chống thấm cực tốt và bám dính hiệu quả.

Sản phẩm thích hợp chống thấm cho tường đứng, vữa bê tông, sàn sân thượng, sàn nhà vệ sinh hay bồn tắm, sê nô...

Sơn chống thấm pha xi măng Spec có độ phủ từ 8-12m2/lít/lớp và đóng gói theo:

  • Lon 4,375 lít 
  • Thùng 17 lít.

Sơn chống thấm pha xi măng Expo

Đây là sản phẩm sơn chống thấm pha xi măng  giúp ngăn chặn sự thấm nước từ bên ngoài vào một cách hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của rêu mốc.

Sơn chống thấm pha xi măng Expo dùng cho bề mặt bê tông, vữa xi măng, sàn sân thượng, hồ bơi, bồn tắm hay chân tường, sàn nhà vệ sinh…

Sản phẩm có độ phủ  từ 5 - 6m2/lít/lớp và đóng gói theo: 

  • Lon 4,375 lít
  • Thùng 18 lít.

Hướng dẫn các bước pha sơn chống thấm với xi măng

Để keo chống thấm pha xi măng phát huy được tối đa tác dụng thì việc pha trộn đúng tỷ lệ là một bước vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo xem chi tiết tại hướng dẫn sử dụng của mỗi loại sơn và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trước khi sơn chống thấm, bạn cần đọc kỹ những thông tin về sản phẩm cũng như hướng dẫn cách pha của nhà sản xuất.
  • Bước 2: Thực hiện pha sơn theo tỷ lệ 1kg xi măng trắng trộn với 1kg sơn chống thấm và 0,5 lít nước. Lưu ý không nên cho quá nhiều nước vào hỗn hợp sẽ bị loãng khó thi công. Trong trường hợp pha sơn chống thấm đặc quá làm cho khả năng bám dính bị giảm sút.
  • Bước 3: Sau khi pha, đem hỗn hợp sơn chống thấm trộn cùng xi măng thật đều. Với lượng lớn sơn chống thấm có thể sử dụng thiết bị máy quét sơn để hỗ trợ.

Pha keo chống thấm cần theo đúng tỷ lệ
Pha keo chống thấm cần theo đúng tỷ lệ

Lưu ý khi dùng keo chống thấm pha xi măng

Khi sử dụng keo chống thấm pha xi măng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Thời gian để bề mặt khô là khoảng 1 tiếng/lớp cùng với nhiệt độ 30 độ C.
  • Thời gian để chuyển tiếp 1 lớp sơn mới là sau 6-8 tiếng đồng hồ trong điều kiện thường.
  • Bạn nên hạn chế thi công ở nhiệt độ thấp (khoảng dưới 10 độ) và độ ẩm hơn 85%. Bởi điều này sẽ khiến bạn giảm chất lượng cũng như hiệu quả của lớp chống thấm.
  • Trong trường hợp có các vết nứt nhỏ tồn tại trên bề mặt kết cấu thì bạn phải quét 3 lớp sơn. Nếu vết nứt dài, rộng thì cần phải đục rộng theo hình V. Sau đó, bạn trát lại bằng hỗn hợp với tỷ lệ 3 cát, 1 xi măng, 1 sơn trước khi đem đi chống thấm.
  • Không dùng keo chống thấm pha xi măng cho những bề mặt có gốc dầu hay lớp nền được làm láng.
  • Bạn cần chuẩn bị đồ bảo hộ đạt chuẩn khi đang trong quá trình thi công. Tuyệt đối không để chất chống thấm tiếp xúc với da trực tiếp.

Khi thi công cần lưu ý một số điều để hiệu quả đạt được tốt nhất
Khi thi công cần lưu ý một số điều để hiệu quả đạt được tốt nhất

Kết luận

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn những loại keo chống thấm pha xi măng được ứng dụng nhiều nhất tại các công trình ngày nay. Với những thông tin này, hy vọng rằng bạn sẽ có thể hoàn thiện công trình của mình một cách tốt nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

27 phút trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

57 phút trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

4 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

5 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

6 giờ trước