Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Thứ sáu, 29/12/2023-23:12
Biệt thự nhà vườn của NSƯT Quang Tèo xây trên mảnh đất rộng 1000m2, tọa lạc tại Thạch Thất (Hà Nội), là thành quả sau nhiều năm miệt mài đi diễn, cống hiến cho nghệ thuật của nam nghệ sĩ.

Biệt thự 1000m2 thiết kế theo kiểu tân cổ điển

Căn biệt thự của NSƯT Quang Tèo nằm trên mảnh đất rộng 1.000m2 ở Thạch Thất (Hà Nội), được thiết kế theo kiểu tân cổ điển sang trọng, khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngoái nhìn, trầm trồ, khen ngợi.

Do công việc phải chạy show ở thành phố và các tỉnh lân cận, cộng thêm con cái vẫn đang đi học nên căn biệt thự này chỉ là chốn đi về nghỉ dưỡng của gia đình nam nghệ sĩ "Đại gia chân đất" sau những ngày tháng mệt mỏi, áp lực cuộc sống, học tập. Được biết, nơi ở thường xuyên của gia đình NSƯT Quang Tèo vẫn là căn hộ ở Mỹ Đình (Hà Nội). Ngoài ra, đây cũng là điểm hẹn lý tưởng của NSƯT Quang Tèo cùng nhiều bạn bè nghệ sĩ ngoài Bắc mỗi khi có dịp hội họp hay tổ chức những ngày lễ lớn như giỗ Tổ nghề.


Chiếc cổng bằng đồng đúc sang trọng
Chiếc cổng bằng đồng đúc sang trọng

Mảnh đất 1000m2 được nam nghệ sĩ chia thành 2 phần rõ rệt, phía trước căn biệt thự là khoảng sân rộng để trồng các loại cây cảnh, cây ăn trái. Phần sau là không gian của biệt thự và một mảnh vườn nhỏ cuối nhà. Được biết, phần đất nhỏ này được NSƯT Quang Tèo mua thêm với giá 40 triệu.


Cả mảnh sân rộng đều được trồng cây cảnh và cây ăn quả
Cả mảnh sân rộng đều được trồng cây cảnh và cây ăn quả

Khi khám phá biệt thự của nam nghệ sĩ, đầu tiên có thể thấy ngay khoảng sân với rất nhiều loại cây cảnh và cây ăn trái. NSƯT Quang Tèo khiến mọi người bất ngờ, khi cho biết toàn bộ số cây mình sở hữu đều là quà được người hâm mộ tặng như 2 cây chè cổ hàng "vô cùng hiếm", cây vú sữa, cây bưởi cao hàng chục mét, cây hoa nhà Nhật, cây phi lao hay cây hoa hồng cổ,... Đặc biệt, tất cả các cây được ai tặng NSƯT Quang Tèo đều nhớ như in và kể lại với sự trân trọng.

NSƯT Quang Tèo vừa chỉ vào cây ổi vừa kể: "Cây ổi này được một cậu cẩu từ Mộc Châu về tặng. Nó có chạc trông rất cổ kính. Cuộc đời tôi cả tuổi thơ gắn liền với cây ổi, nhà hồi xưa có mấy cây ổi suốt ngày bị mẹ mắng vì chèo thôi".


Cận cảnh căn biệt thự
Cận cảnh căn biệt thự

Nam nghệ sĩ vui vẻ chia sẻ thêm, không chỉ cây cối tại đây được tặng, kể cả ngôi nhà lúc xây cũng vậy. "Gạch cũng có người tặng, bê tông cũng có ông anh chuyên về xây dựng tặng để làm móng, cũng phải mất hơn 100 khối. Sau đó, có một chú em cũng yêu quý bảo "thôi chúng em xin được tặng sơn". Với lượng sơn như thế này thì cũng tốn tiền lắm cả cái nhà và tường thế này phải tới 200 triệu...", NSƯT Quang Tèo cho hay.


Các bộ bàn ghế bằng đồng, vài bức tượng ngoài sân... đều là món quà tình cảm mà NSƯT Quang Tèo được khán giả yêu thương tặng
Các bộ bàn ghế bằng đồng, vài bức tượng ngoài sân... đều là món quà tình cảm mà NSƯT Quang Tèo được khán giả yêu thương tặng

Ngoài ra, các món đồ trang trí như bộ bàn ghế bằng đồng, hay vài bức tượng ngoài sân,... cũng đều là những món quà tình cảm mà khán giả dành tặng nam nghệ sĩ Quang Tèo.

Sau khi giới thiệu rất chi tiết từng thứ bên ngoài căn biệt thự, nghệ sĩ Quang Tèo hào hứng giới thiệu bên trong ngôi nhà. Ngay khi mở cửa bước vào, bộ loa công suất lớn là đồ vật đầu tiên gây chú ý. Ngay lập tức, nghệ sĩ Quang Tèo giới thiệu luôn: "Đây là bộ âm thanh ngoài trời. Bộ này có thể đi biểu diễn được. Bộ này cũng là người yêu quý ở Nam Định tặng. Bộ này mà đánh ở trong nhà thì đèn điếc rụng hết (cười)".


Bộ loa công suất lớn
Bộ loa công suất lớn

Tủ trưng bày rượu vang sưu tầm từ nhiều nơi nhưng nam nghệ sĩ khuyến cáo không nên uống rượu chỉ trưng bày cho đẹp
Tủ trưng bày rượu vang sưu tầm từ nhiều nơi nhưng nam nghệ sĩ khuyến cáo không nên uống rượu chỉ trưng bày cho đẹp

Khi đến bộ bàn uống nước ở phòng khách, NSƯT Quang Tèo bất ngờ chia sẻ, bộ bàn ghế này cũng được một người em tặng. Tiếp đó, nam nghệ sĩ chỉ lên chiếc đèn chùm và nói: Đèn chùm theo kiểu của Pháp, làm thủ công bằng tay cũng là của một em chuyên về đèn ở Nam Định tặng. Riêng về đồng đã nặng 1 tạ rưỡi rồi. Cả cái đèn nặng 2 tạ".


Bức tranh đá xuyên sáng đặt tại phòng khách
Bức tranh đá xuyên sáng đặt tại phòng khách

Diễn viên "Đại gia chân đất" còn nhiệt tình giới thiệu về bộ sưu tập điếu cày cũng phần nhiều được anh em chuyên về điếu tặng. Hay bộ trầm với những cục rất hiếm,... Đặc biệt phải kể đến bức tranh đá xuyên sáng Brazil khiến phòng khách nhà nam nghệ sĩ thêm phần sang trọng. Đây cũng là một món quà mà anh được khán giả tặng.


Bộ sưu tập điếu cày độc đáo
Bộ sưu tập điếu cày độc đáo

Đến khu vực tầng 2 nhà NSƯT Quang Tèo gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Phòng ngủ có ban công rất rộng được đặt một bộ bàn ghế bằng đồng đúc có thể ngồi ngắm cảnh không gian  yên bình của ngoại thành Hà Nội.

"Tầng 2 toàn bộ là phòng ngủ và bàn thờ. Như tôi đã tâm sự rồi, nghệ sĩ Quang Tèo rất được yêu quý nên đồ chủ yếu tặng là chính. Riêng bàn thờ thì tôi cũng phải trả một ít tiền. Tôi thờ bố mẹ tổ tiên ở trên kia (căn hộ ở Mỹ Đình) còn ở đây tôi thờ Bác Hồ", nam nghệ sĩ chia sẻ.


Phòng ngủ rộng rãi và bên ngoài một góc ban công
Phòng ngủ rộng rãi và bên ngoài một góc ban công

Tầng 3 của căn biệt thự là khu vực dành cho thể thao và giải trí. Ngoài chiếc bàn bida còn có một phòng hát karaoke. 

"Tôi đi hát, đi diễn trong và ngoài nước nhiều nên nhặt nhạnh được một số chai rượu mang về đây bày cho đẹp. Bày thôi chứ cũng khuyến cáo mọi người không nên uống rượu vì uống có hại cho sức khỏe", nghệ sĩ Quang Tèo tâm sự.

Sau một hồi giới giới thiệu về căn nhà, nam nghệ sĩ xúc động nói: "Nếu kiếp sau được làm người, tôi vẫn chọn sống dưới ánh đèn sân khấu, vẫn làm nghệ sĩ vì đi đến đâu cũng được yêu quý".

Một nửa giá trị căn biệt thự là quà fan tặng

Khi được hỏi về giá trị căn biệt thự, bao nhiêu phần trăm nam nghệ sĩ tự bỏ tiền và bao nhiêu phần trăm là tình cảm của khán giả, NSƯT Quang Tèo cho rằng khó để phân định được. Nếu tính ước lượng thì chắc khoảng một nửa.

Thực tế, không phải nghệ sĩ nào cũng nhận được sự yêu thương và được khán giả tặng những món quà giá trị như vậy. Về vấn đề này, nghệ sĩ Quang Tèo chia sẻ, có nhiều người anh còn bảo thẳng rằng: "Nhà em nghèo hơn nhà anh, biếu xén nhiều thế ngại". Nhưng họ thật sự yêu quý nên họ muốn tặng mình, họ biếu một cái gì đó và họ cảm thấy hạnh phúc.

"Tính tôi cũng sòng phẳng, ai tặng mình cái gì thì mình cũng tìm cách nào đó để giúp lại, có thể không bằng nhưng ít ra cũng có qua có lại cho hợp lý. Ví dụ như họ biếu mình cái gì rất lớn thì cưới con họ mình lại đến chúc mừng chẳng hạn hay ngày giỗ hoặc ngày mừng thọ người thân. Vì tôi cũng không để người ta phải lăn tăn chính vì thế mới được nhiều người yêu quý vậy. Chứ không phải cứ xin được cái gì mình đưa về nhà đâu", nam nghệ sĩ tâm sự.


NSƯT Quang Tèo
NSƯT Quang Tèo

Quá khứ từng sống trong căn tập thể 16m2

Nhớ lại thời còn ở trong căn tập thể chỉ vỏn vẹn 16m2, NSƯT Quang Tèo cho biết, sau khi lấy vợ anh mượn phòng tập thể của một cán bộ Nhà hát Kịch Quân đội. Căn phòng chỉ có 16m2 nhưng như vậy cũng là hạnh phúc rồi, chỉ có điều bất tiện là ở tầng 2 không có công trình phụ nên khá vất vả.

Thời điểm đó, cứ mỗi sáng, nghệ sĩ Quang Tèo phải dậy từ 5h sáng để xách nước vì nếu muộn quá là hết. Sáng này cũng xách cả chục xô nước đổ vào thùng nhựa để dùng sinh hoạt cho cả ngày. Căn nhà 16m2 nên ăn ngủ, nghỉ, tiếp khách đều trong căn phòng đó cả.

"Vợ chồng tôi ở đó khoảng 11 năm thì gia đình thấy vất vả quá, bố lại ốm nên bảo về đất nhà mình ở. Bố mẹ bảo hai anh lớn cắt cho miếng đất 33m2 ở chỗ làng Cốm Vòng. Lúc đó, tôi cũng được phân một căn tập thể nên nhượng lại được gần 200 triệu cầm về xây nhà", nam nghệ sĩ cho hay.

Sau những năm tháng sống trong ngôi nhà chật chội, NSƯT Quang Tèo luôn tự nhủ thầm rằng "phải đổi đời". Hoạt động trong một môi trường có nhiều cám dỗ nhưng vì mong muốn thoát khổ nên lập trường và bản lĩnh của anh rất vững vàng. Không chơi bài bạc hay bất cứ tệ nạn nào, thế nên mới giữ được tiền đi làm.

"Tôi chỉ bị cái tật hút thuốc lá thôi. Nhưng đến giờ nhìn lại cũng thấy tự hào, 34 năm trong quân đội khu văn công Mai Dịch, quán nước trước cửa, tôi không nợ một điếu thuốc nào", nam nghệ sĩ cười nói.


NSƯT Quang Tèo nổi tiếng nhất ở lĩnh vực hài kịch, gắn liền những vai nông dân trên sân khấu, màn ảnh
NSƯT Quang Tèo nổi tiếng nhất ở lĩnh vực hài kịch, gắn liền những vai nông dân trên sân khấu, màn ảnh

Chia sẻ thêm về những ngày tháng khó khăn, nghệ sĩ Quang Tèo cho biết: "Cứ lĩnh lương một cái là tôi làm thùng mì tôm để xuống gầm giường cho chắc. Có những lần, 2 tuần liền chỉ ở nhà ăn mì tôm vì không có tiền nên không đi đâu. Thật sự tôi rất sợ vay mượn, sợ nợ nần. Cái bản tính đó giúp cho tôi bắt buộc mình phải động não, tiêu pha giữ mức độ".

Khi được hỏi trong suốt quãng thời gian đi làm, tích cóp có bao giờ nghĩ sẽ có ngày mình sở hữu một căn biệt thự hoành tráng như hiện tại hay không, nam nghệ sĩ bộc bạch, thực tế ai chẳng có ước mơ vì mơ ước của con người là vô hạn. Còn ở thời điểm đó, anh luôn mong cuộc sống bớt vất vả hơn, có cái xe máy để đi đóng phim và cái tivi để xem vì rất đam mê phim ảnh.

Sau này, khi đi dạy các lớp diễn viên, nam nghệ sĩ luôn tâm sự với các bạn trẻ rằng: "Các em phải yêu nghề, phải yêu nó, trăn trở với nó và hy sinh vì nó thì sẽ được đền đáp. Chứ các bạn không tập trung, không yêu nó, cứ nghệ thuật nửa vời thì không bao giờ khá được".

"Làm nghệ thuật rất hay và rất tự hào vì đi đến đâu mọi người cũng yêu quý. Đến đâu, người ta cũng mời mình uống chén nước hoặc ăn bữa cơm. Cho nên tôi hay bảo, nếu kiếp sau được làm người, tôi vẫn chọn sống dưới ánh đèn sân khấu, vẫn làm nghệ sĩ vì đi đến đâu cũng được yêu quý", NSƯT Quang Tèo bộc bạch.

NSƯT Quang Tèo tên thật là Nguyễn Tiến Quang, sinh năm 1962 tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp khoa Chèo, trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật - Quân đội) và bắt đầu sự nghiệp diễn chèo, sau chuyển sang Nhà hát Kịch nói Quân đội cho đến lúc nghỉ hưu năm 2015 và mang quân hàm Thượng tá. 

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, nam nghệ sĩ nổi tiếng nhất ở lĩnh vực hài kịch, gắn liền những vai nông dân trên sân khấu, màn ảnh. Anh từng là "cặp bài trùng" với nghệ sĩ Giang Còi, tạo nên nhiều tiểu phẩm được khán giả yêu thích.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Chàng trai 9X chi 70 triệu đồng sửa nhà trong 10 ngày, không gian sống bao phủ cực nhiều cây cối

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

21 phút trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

2 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

2 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

6 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

7 giờ trước