Chàng trai 9X chi 70 triệu đồng sửa nhà trong 10 ngày, không gian sống bao phủ cực nhiều cây cối

Thứ năm, 30/11/2023-09:11
Một điểm ấn tượng nhất trong căn hộ là không gian sống được bao phủ bởi cực kỳ nhiều cây cối. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến ban công, đi đến đâu cũng có thể bắt gặp những chậu cây đa dạng kích thước.

Giữa những guồng quay hối hả nơi thành thị, như một lẽ tất nhiên, bất cứ người trẻ nào cũng luôn ôm ước mơ được sở hữu một căn hộ nhỏ - nơi họ có thể chấm dứt chuỗi ngày dài đi thuê nhà và có không gian thuộc về riêng mình. Cũng vì thế mà mua nhà đang trở thành “gạch đầu dòng” đnags nhớ của bất kỳ người trẻ nào khi nói về thành tựu của bản thân.

Không cần nhà cao cửa rộng, những căn hộ nhỏ nhắn xinh xắn ghi đậm dấu ấn cá nhân hiện đang là niềm mơ ước của biết bao người. Đây cũng là câu chuyện của Cao Minh Mẫn (sinh năm 1991) - một chàng trai trẻ đang theo đuổi nghề nhiếp ảnh và có studio tại TP. Hồ Chí Minh.


Cao Minh Mẫn
Cao Minh Mẫn

Chi 70 triệu đồng để tự tay sửa lại nhà

Được biết, căn hộ của Minh Mẫn rộng 40m2, nằm trong một dự án chung cư xã hội, được mua với giá khoảng 1,1 tỷ đồng. Để sở hữu được ngôi nhà của riêng mình, chàng trai 9X này đã hình thành thói quen để dành khoảng 20 triệu đồng/tháng từ thu nhập để có thể hoàn thành cột mốc tài chính.

Sau khi mua nhà, Minh Mẫn hài lòng hơn với cuộc sống, bởi giờ đây anh đã không còn phải đi thuê nhà, không phụ thuộc vào giờ giấc của người khác và càng thoải mái tự do trang trí không gian của riêng mình.

Nhiều người thường mặc định rằng nhà ở xã hội chỉ là chỗ ở tạm thời, mua để có nơi tạm định cư. Do đó, họ ít khi sửa sang lại để có không gian sống tiện nghi hơn. Tuy nhiên, với một người theo đuổi nghệ thuật như Minh Mẫn, nhà cửa không thể xuề xòa và tạm bợ. Cũng vì thế mà dù đã mua căn hộ có khá đầy đủ nội thất, song anh chàng vẫn quyết định chi thêm 70 triệu đồng để tự tay sửa lại nhà.


Phòng khách của nhà Minh Mẫn
Phòng khách của nhà Minh Mẫn

Khi được hỏi về định nghĩa của một căn nhà lý tưởng thế nào, Minh Mẫn chia sẻ: "Ngôi nhà có thể không cần quá rộng, tọa lạc tại vị trí đắc địa song nó luôn phải đúng với châm ngôn của mình: 'Nhà là nơi để về'. Tiêu chí đầu tiên là chủ nhân được tự do sáng tạo trong chính không gian sống cá nhân".

Theo đó, sau khi nhận nhà, Minh Mẫn mất khoảng 10 ngày để “thay áo mới” cho toàn bộ không gian sống. Do căn hộ đã có sẵn nội thất cơ bản phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, nên anh chỉ mua thêm một vài thiết bị gia dụng và đồ trang trí nhà cửa, đồng thời sơn lại tường nhà.

Nhớ lại quá trình sửa sang căn nhà, Minh mẫn cho biết, anh đã thay rèm cửa, đổi màu sơn từ xám trắng sang trắng và xanh lá đậm (màu được pha theo sở thích cá nhân). Bên cạnh đó, anh còn sắm thêm nội thất cơ bản như sofa, bếp từ, tủ lạnh,... đồng thời thay toàn bộ dàn đèn chiếu sáng và lắp thêm đèn quang hợp để phục vụ cho việc trồng cây.


 
 

Trồng nhiều cây xanh trong nhà có khiến không gian bị “ngộp”?

Một điểm ấn tượng có thể thấy trong không gian căn hộ của Minh Mẫn đó là cả căn nhà được bao phủ bởi cực kỳ nhiều cây xanh. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến ban công, đi đến đâu trong căn hộ bạn cũng có thể bắt gặp những chậu cây với đa dạng kích thước.

Dĩ nhiên, nhà cửa sẽ sinh động, xanh mát hơn khi có cây. Tuy nhiên, cây cối không giống như nội thất, chỉ cần mua về đặt vào là sẽ đẹp. Cây xanh cần phải được chăm bẵm đúng cách, nếu không có thể sẽ “phản tác dụng” lên không gian sống. Với anh chàng nhiếp ảnh gia Minh Mẫn đã chọn những chậu cây phù hợp để sống trong nhà, không cần quá cầu kỳ trong khâu chăm sóc. Mặt khác, vì là một người làm nghệ thuật nên cách anh sắp xếp câu cối cũng có một dụng ý nhất định.

Anh Mĩnh Mẫn cho hay, riêng phần trang trí cây xanh, anh làm theo sở thích trồng cây kiểng lá với phong cách Tropical (nhiệt đới). Anh làm từ từ vì bản thân còn sưu tầm cây phù hợp với sở thích. Đồng thời còn phải lựa chọn các loại cây có thể sống tốt trong điều kiện ánh sáng và môi trường của nhà ở.


Căn hộ của Minh Mẫn trồng rất nhiều cây xanh
Căn hộ của Minh Mẫn trồng rất nhiều cây xanh

“Cá nhân mình nghĩ, mỗi người sẽ có một gu thẩm mỹ khác nhau. Có người thích bố trí cây đơn giản, chỉ nhấn một số chậu cây theo kiểu ‘điểm xuyết’ trong ngôi nhà của mình. Còn mình thì thích bố trí theo góc nhìn riêng và theo góc ảnh với sự phân tầng cao, trung, thấp theo khuynh hướng càng tự nhiên càng tốt nhưng vẫn không bị rối mắt”, chàng trai 9X chia sẻ.

Ngoài ra, với căn hộ trồng nhiều cây xanh, nhiều người cho rằng thiết kế này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chẳng hạn như với nhà của Minh Mẫn, sau khi anh chàng chia sẻ hình ảnh căn nhà vào một nhóm cộng đồng, số đông cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến trái chiều dưới phần bình luận. Họ cho rằng nhà chó nhiều cây xanh có thể khiến căn hộ thiếu không khí và đặc biệt là có nhiều muỗi “tấn công”. Tuy nhiên, về phần Minh Mẫn, anh không đồng tình với quan điểm này.

“Có một số người nói với mình rằng không gian nhà dễ bị ‘ngộp’. Song đối với một người yêu cây, mình thấy cách trang trí này thoải mái theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen”, Minh Mẫn bày tỏ.

Còn về vấn đề có muỗi, theo Minh Mẫn, đâu phải cứ trồng nhiều cây xanh sẽ có muỗi? Nếu nhà có muỗi, thì nguyên nhân đến từ việc gia chủ trồng cây nhưng không chú ý vệ sinh thường xuyên, chẳng hạn như chăm thay nước cho chậu cây thủy sinh hay cắt tỉa lá, từ đó tạo điều kiện cho muỗi phát triển. Ngoài ra, nếu biết tận dụng ánh sáng cũng như luồng không khí tự nhiên thì có thể giải quyết vấn đề này một cách triệt để.


Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến ban công, đi đến đâu cũng có thể bắt gặp những chậu cây đa dạng kích thước
Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến ban công, đi đến đâu cũng có thể bắt gặp những chậu cây đa dạng kích thước

Khi quyết định cải tạo nhà, ở giai đoạn lên kế hoạch, đương nhiên cần tham khảo nhiều. Nhưng thay vì chạy theo xu hướng hay chọn những món đồ đạc đắt tiền thì hãy lấy chính căn nhà và mong muốn của mình làm trọng tâm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

4 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

6 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

6 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

10 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

11 giờ trước