meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Huawei có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh gập ba

Thứ sáu, 26/07/2024-18:07
Apple được cho là đang phát triển một chiếc smartphone có thể gập lại theo kiểu vỏ sò, dự kiến phát hành vào năm 2026. Trong khi đó, đối thủ đến từ Trung Quốc là Huawei đang chuẩn bị sản xuất một chiếc điện thoại có thể gập ba, sử dụng bản lề kép.

Theo báo cáo của The Information, iPhone màn hình gập từ trên xuống của Apple có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2026. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã liên hệ với các nhà cung cấp châu Á trong những tháng gần đây để sản xuất linh kiện cho chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của mình. Sự kiện này sẽ đánh dấu sự gia nhập của Apple vào phân khúc điện thoại có thể gập lại, cạnh tranh cùng các thương hiệu như Samsung. Xiaomi, OPPO và Huawei…


Huawei Pocket 2, một chiếc smartphone có thể gập lại theo kiểu vỏ sò, được nhìn thấy tại một cửa hàng điện tử ở Tây An (Trung Quốc) vào ngày 13/6/2024.
Huawei Pocket 2, một chiếc smartphone có thể gập lại theo kiểu vỏ sò, được nhìn thấy tại một cửa hàng điện tử ở Tây An (Trung Quốc) vào ngày 13/6/2024.

Thị trường smartphone màn hình gập đang chứng kiến một cuộc chạy đua sôi động khi doanh số liên tục gia tăng ở hầu hết các thương hiệu. Huawei đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể gập lại lớn nhất trong quý 2 năm nay, phần lớn là nhờ doanh số bán các thiết bị như Mate X5 tại Trung Quốc.

Theo báo cáo của hãng thông tấn Trung Quốc Securities Daily, Huawei đang phát triển một mẫu điện thoại có thể gập lại khác Mate X5, đây sẽ là mẫu điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có thể gập thành ba phần và có hai bản lề.

Nguyên mẫu đã sẵn sàng và việc sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay. Huawei cũng đang nỗ lực đưa các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất vào điện thoại.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp vào tuần trước, giám đốc điều hành cấp cao của Huawei, Richard Yu Chengdong cho biết công ty đã nghiên cứu "thế hệ điện thoại có thể gập lại tiếp theo" trong năm năm qua.

Theo hồ sơ từ Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc, nhà sản xuất thiết bị viễn thông có trụ sở tại Thâm Quyến đã nộp bằng sáng chế cho một thiết bị có thể gập lại với hai bản lề vào năm 2022. 

Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, Huawei đã đánh bại Samsung để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh có thể gập lại bán chạy nhất thế giới với 35% thị phần, trong khi thị phần của thương hiệu Hàn Quốc này giảm xuống còn 23%. Tuy nhiên, Huawei phần lớn chỉ giới hạn bán thiết bị của mình tại Trung Quốc, vì những hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ của Mỹ.

Theo Counterpoint, Huawei có thể sẽ tiếp tục ưu tiên điện thoại thông minh có thể gập lại vì mức giá cao của chúng, ngay cả khi công ty đang phải đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo nguồn cung cấp chip 5G do chính mình thiết kế.


Huawei đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể gập lại lớn nhất thế giới.
Huawei đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể gập lại lớn nhất thế giới.

Theo báo cáo do IDC công bố vào tháng 2, điện thoại thông minh có thể gập lại đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc, với lượng hàng xuất xưởng tăng gấp đôi lên 7,01 triệu vào năm 2023 từ con số 3,2 triệu vào năm 2022. Tuy nhiên, thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại của Trung Quốc đang nóng lên khi các công ty lớn đang hình thành quan hệ đối tác và tung ra các sản phẩm mới để chiếm lĩnh thị phần lớn hơn ở phân khúc cao cấp trong khi cạnh tranh với iPhone của Apple.

Xiaomi có trụ sở tại Bắc Kinh – nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới trong quý 2 đã ra mắt Mix Flip - mẫu điện thoại dạng vỏ sò đầu tiên của hãng, và Mix Fold 4, mẫu điện thoại có thể gập theo kiểu sách, vào thứ Sáu tuần trước.

Đối với Samsung, công ty Hàn Quốc đã ra mắt các mẫu Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 mới tại Paris vào đầu tháng này, sẽ bổ sung các chức năng trợ lý giọng nói và avatar do AI điều khiển mới vào các thiết bị cầm tay này bằng cách sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn Duobao của ByteDance.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

Cục Thuế TP. HCM kiến nghị sớm ban hành bảng giá đất

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm bạn cần biết

Dự án “trên giấy” vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo trong thực hiện đề án 1 triệu căn NOXH

Đề xuất đấu giá nhà tái định cư ở Hà Nội: Bài học từ TP. HCM

Penthouses là gì? Những tiêu chuẩn đẳng cấp của penthouse

Vì sao Thanh Oai bất ngờ dừng đấu giá đất?

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước