meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Samsung và LG dẫn đầu trong việc tích hợp AI vào nhà thông minh

Thứ sáu, 26/07/2024-18:07
AI và công nghệ không dây đang kết hợp với nhau tạo nên các nền tảng nhà thông minh thế hệ mới, từ máy hút bụi, quạt mát, điều hòa cho đến các thiết bị giải trí trong nhà….Trong cuộc đua tích hợp này, LG và Samsung đang chứng tỏ lợi thế hơn so với các nhà cung cấp khác.

Một cảnh đầu của bộ phim khoa học viễn tưởng Atlas – ra mắt vào tháng 5 năm nay – cho thấy nhân vật Atlas Shepherd của Jennifer Lopez, được một trợ lý AI đánh thức khỏi giấc ngủ. “Phần mềm” này cũng mở rèm cửa để ánh sáng mặt trời chiếu vào, và báo cáo thời gian, thời tiết, nhiệt độ và chất lượng không khí. Nó điều khiển nhiều thiết bị gia dụng, liên tục trò chuyện, pha cà phê cho Shepherd, chơi cờ vua với cô ấy và bật tivi, tất cả cùng một lúc.

Những viễn cảnh đó đang ngày càng trở nên hiện thực hơn với những tiến bộ về công nghệ smarthome và AI trong thời gian gần đây. Với kinh nghiệm và số lượng bản quyền nghiên cứu khoa học khổng lồ, LG và Samsung nằm trong số các doanh nghiệp đang tiến gần với viễn cảnh này nhất. 


 
 

Giải pháp nhà thông minh AI

LG Electronics (LG) gần đây đã mua lại 80% Athom, một công ty nền tảng nhà thông minh của Hà Lan, với kế hoạch mua 20% còn lại trong vòng ba năm. Việc sáp nhập này nhằm mục đích tạo ra một giải pháp nhà thông minh đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Theo LG, AI tạo sinh sẽ được sử dụng để quản lý các thiết bị gia dụng và thiết bị Internet of Things (IoT), tạo ra môi trường được cá nhân hóa phù hợp với sở thích của người dùng. LG hy vọng sẽ dẫn đầu trong các cải tiến nhà ở ứng dụng AI bằng cách tích hợp khả năng của Athom với cách hiểu AI là “Trí thông minh tình cảm”.

Nền tảng ThinQ hỗ trợ AI của LG, vốn đã tích hợp nhiều tính năng như Kiểm soát ra khỏi nhà, Thông báo thông minh, Chẩn đoán thông minh và Thói quen thông minh tới đây sẽ có thêm nhiều khả năng kết nối và trí thông minh hơn.

Jung Ki-hyun, Phó chủ tịch điều hành của LG Electronics và là người đứng đầu Trung tâm kinh doanh nền tảng của thương hiệu này cho biết: "Việc mua lại Athom là nền tảng cho hoạt động kinh doanh AI tại nhà của chúng tôi. Bằng cách tận dụng sức mạnh tổng hợp giữa hai công ty, chúng tôi sẽ mở rộng hệ sinh thái mở và các dịch vụ tích hợp bên ngoài, nhằm mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đa dạng và đa chiều hơn”.


CordZero mới của LG là giải pháp hút bụi tiết kiệm không gian sử dụng cảm biến lidar 360 độ để lập bản đồ ngôi nhà.
CordZero mới của LG là giải pháp hút bụi tiết kiệm không gian sử dụng cảm biến lidar 360 độ để lập bản đồ ngôi nhà.

Động thái mới nhất của LG nhằm tích hợp nền tảng nhà thông minh của Athom với công nghệ AI của họ càng thúc đẩy quá trình chuyển đổi của công ty từ nhà sản xuất phần cứng sang nhà cung cấp giải pháp dựa trên phần mềm.

Khả năng không dây đã trở thành một tính năng không thể thiếu của nhiều thiết bị gia dụng thông minh và rất quan trọng để sử dụng năng lực AI mà LG đã có được. Từ máy hút bụi đến hệ thống âm thanh hi-fi, công nghệ không dây cho phép tích hợp và điều khiển liền mạch thông qua nền tảng nhà thông minh và ứng dụng di động. Ví dụ: Máy hút bụi dạng tháp đa năng CordZero mới của LG có hệ thống loại bỏ bụi tự động và ổ cắm rảnh tay. Cây lau nhà chuyển vùng đi kèm sử dụng cảm biến lidar 360 độ để lập bản đồ ngôi nhà và đảm bảo làm sạch kỹ lưỡng. Cả máy hút bụi và cây lau nhà đều được hỗ trợ LG ThinQ – các chế độ làm sạch được điều khiển thông qua Wi-fi và ứng dụng điện thoại, giúp cuộc sống thông minh và vệ sinh nhà cửa trong tầm tay bạn.


Samsung SmartThings Hub là trung tâm đầu não của mọi mạng thiết bị trong nhà thông minh.
Samsung SmartThings Hub là trung tâm đầu não của mọi mạng thiết bị trong nhà thông minh.

Tích hợp nhà thông minh

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics đang mở rộng ứng dụng điều khiển nhà thông minh của riêng mình. Ứng dụng SmartThings sử dụng Wi-fi để kết nối các thiết bị được xây dựng trên giao thức Matter, bất kể thương hiệu nào. Người dùng có thể sử dụng nó để giám sát an ninh, điều chỉnh ánh sáng, quản lý mức tiêu thụ năng lượng bằng phích cắm thông minh, tối ưu hóa chu trình giặt bằng máy giặt và máy sấy, v.v.

Giống như động thái của LG nhằm tích hợp AI vào ứng dụng ThinQ của mình, hai trong số các tính năng gần đây trên ứng dụng Samsung bao gồm Chế độ năng lượng AI và Chế độ xem bản đồ 3D đã sẵn sàng để tăng cường khả năng AI trong nhà. Ứng dụng này hợp lý hóa việc quản lý nhà bằng cách chuyển đổi sơ đồ thành hình ảnh ảo trong ứng dụng SmartThings. Chế độ xem bản đồ 3D mới tận dụng AI không gian và cảm biến lidar trong thiết bị để lập bản đồ và trực quan hóa chính xác bố cục của ngôi nhà. Các công nghệ tương tự là nền tảng cho CordZero của LG.


Samsung SmartThings 3D Map View được hỗ trợ bởi AI giúp lên sơ đồ ảo cho nhà thông minh, thuận tiện cho việc quản lý và vận hành các thiết bị.
Samsung SmartThings 3D Map View được hỗ trợ bởi AI giúp lên sơ đồ ảo cho nhà thông minh, thuận tiện cho việc quản lý và vận hành các thiết bị.

Chế độ Năng lượng AI theo dõi mức tiêu thụ điện năng của tất cả các thiết bị được kết nối với ứng dụng, chẳng hạn như máy giặt, máy sấy, máy lọc không khí, điều hòa không khí, thiết bị nhà bếp, v.v. Điều này có thể giúp giảm mức sử dụng năng lượng tới 7% dựa trên các mục tiêu đặt ra, đồng nghĩa việc giảm chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng cho người dùng.

Những tính năng tiết kiệm năng lượng như vậy ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao. Một lĩnh vực quan trọng để tiết kiệm là làm mát ngôi nhà. Ở đây, việc sử dụng quạt trần đơn giản có thể bổ sung hiệu quả cho máy điều hòa không khí của bạn nhằm giảm mức sử dụng năng lượng tổng thể. Trung bình, một hệ thống điều hòa không khí trung tâm hiệu suất cao điển hình sử dụng khoảng 3.500 watt, trong khi quạt trần chỉ sử dụng 50 watt, làm mát căn phòng bằng cách đẩy không khí mát xuống để không khí nóng lưu thông lên gần trần nhà.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

Thị trường Việt Nam cần bổ sung khoảng 100.000 chuyên gia AI trong 5 năm tới

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước