meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Thứ năm, 05/09/2024-20:09
Gần hai năm, sau khi sa thải toàn bộ nhóm phụ trách các vấn đề về an toàn, bảo mật và tin cậy của X, công ty mạng xã hội của Elon Musk lại đang cố gắng tuyển dụng nhân viên mới để kiểm duyệt nội dung và bảo mật nền tảng của mình.

Trong tháng vừa qua, mạng xã hội X đã đăng tuyển hàng chục vị trí việc làm được chia đều cho các nhóm an toàn và an ninh mạng. Các vị trí tuyển dụng cho nhóm an toàn của X trải dài từ Giám đốc phản ứng chiến lược cho đến các nhà quản lý các vấn đề liên quan tới chính phủ. Còn về phần tuyển dụng cho nhóm an ninh mạng, X đang cần rất nhiều kỹ sư an ninh và một chuyên gia tình báo, phòng ngừa các mối đe dọa an ninh đối với nền tảng.

Mặc dù số lượng kể trên chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ so với số lượng nhân viên mà Musk đã sa thải sau khi ông này mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD  vào năm 2022. Tháng 4/2023, Twitter dưới sự lãnh đạo của Musk đã cắt giảm 6.000 nhân viên trong 6 tháng, khiến lực lượng lao động của công ty giảm đi chỉ còn một phần nhỏ.





Sau các đợt sa thải rầm rộ năm 2023, mạng xã hội X của Elon Musk đang phải tuyển dụng trở lại các bộ phận kiểm duyệt nội dung, an toàn an ninh cho nền tảng.
Sau các đợt sa thải rầm rộ năm 2023, mạng xã hội X của Elon Musk đang phải tuyển dụng trở lại các bộ phận kiểm duyệt nội dung, an toàn an ninh cho nền tảng.

Những đợt cắt giảm đó đã khiến cho nhóm an toàn và tin cậy của công ty trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. Vào tháng 1 năm nay, sau một cuộc điều tra từ Ủy viên an toàn trực tuyến của Úc, X cho biết đã sa thải đến 80% nhân viên an toàn và tin cậy kể từ khi tỷ phú công nghệ người Mỹ tiếp quản.

Trên trang hỗ trợ chính thức của mình, X cũng cho biết, trước khi Musk mua lại, công ty có tới 279 kỹ sư trong nhóm an toàn và tin cậy trên toàn thế giới. Sau các biện pháp cắt giảm, vào cuối tháng 5/2023, bộ phận này chỉ còn khoảng 55 người.

Theo báo cáo của Ủy viên an toàn điện tử Úc tại thời điểm đó, X đã cắt giảm gần 1/3 đội ngũ phụ trách an toàn và tin cậy gồm 4.062 người xuống còn 2.849 nhân viên; đội ngũ kiểm duyệt nội dung toàn thời gian từ 107 người xuống còn 51 người, đội ngũ kiểm duyệt viên theo hợp đồng từ 2.613 người xuống còn 2.305 nhân viên.

Sự ra đi của nhóm tin cậy, an toàn và an ninh mạng của X không chỉ áp dụng với các nhân viên mà còn bao gồm cả ban lãnh đạo cấp cao. Kể từ khi ông Musk tiếp quản, Giám đốc an ninh mạng của công ty là Lea Kissner và người đứng đầu bộ phận an toàn, tin cậy của công ty là Ella Irwin cũng đã rời đi.

Việc cắt giảm nhân sự trong các nhóm này dường như đã tổn hại lớn đến khả năng bảo mật của X và người dùng. Nó cũng ảnh hưởng tới khả năng giải quyết các vấn đề kiểm duyệt nội dung phức tạp của nền tảng này trên toàn thế giới.

Vào thứ sáu tuần qua, Tòa án Tối cao tại Brazil về cơ bản đã cấm X trên toàn quốc sau khi Musk từ chối xóa các tài khoản phát tán thông tin sai lệch. Kể từ khi tiếp quản với tư cách là chủ sở hữu của Twitter, bản thân Musk đã bị cáo buộc phát tán nhiều nội dung thù hận và thông tin sai lệch. Gần đây, Musk đã quảng bá một tập podcast có sự góp mặt của một khách mời bị cáo buộc tham gia vào chủ nghĩa phủ nhận Holocaust (một thuyết âm mưu bài Do Thái khẳng định rằng cuộc diệt chủng người Do Thái của Đức Quốc xã - được gọi là Holocaust, là một sự bịa đặt hoặc cường điệu).





Mạng X gần đây đã bị cấm hoàn toàn ở Brazil do không kiểm soát được các nội dung sai lệch.
Mạng X gần đây đã bị cấm hoàn toàn ở Brazil do không kiểm soát được các nội dung sai lệch.

Về mặt an ninh mạng, Musk đã tổ chức một sự kiện X Spaces với cựu Tổng thống Donald Trump, sự kiện này đã bị sập và bị trì hoãn. Musk đổ lỗi cho sự cố này — mà không đưa ra bằng chứng — là do "một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDos) lớn vào X".

Các vấn đề kể trên có thể là lý do khiến Elon Musk phải thay đổi và nhanh chóng đưa ra quyết định cần phải củng cố đội ngũ kiểm duyệt nội dung cũng như bảo mật nền tảng cho hệ thống của X. 

Các danh sách tuyển dụng việc làm mới cho thấy, X đang cố gắng tăng cường thêm cho đội ngũ an toàn của mình. Hồi tháng 1 năm nay, công ty đã thông báo rằng họ sẽ thành lập một trung tâm An toàn và Tin cậy mới tại Austin, Texas (Mỹ) với khoảng 100 nhân viên kiểm duyệt nội dung toàn thời gian, gần bằng với số lượng so với trước đợt sa thải rầm rộ năm ngoái.

Nhiều trong số các vị trí đăng tuyển mới đề cập rằng trụ sở ở Austin sẽ là một trong những địa điểm làm việc chính. Ngoài ra, các địa điểm khác cũng được nhắc tới bao gồm New York và Palo Alto, California cùng các văn phòng quốc tế như Manila ở Philippines và Delhi ở Ấn Độ.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

14 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

14 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

14 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

14 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

14 giờ trước