meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Thứ năm, 05/09/2024-20:09
YouTube đang mở rộng một bộ tính năng mới, cho phép phụ huynh liên kết tài khoản của họ với tài khoản của con mình để hiểu rõ hơn về hoạt động của con trên nền tảng này, từ đó cha mẹ cũng có thêm công cụ giúp con tạo ra nội dung có trách nhiệm hơn.

Sau khi liên kết, phụ huynh sẽ được thông báo về hoạt động trên kênh của con mình, bao gồm số lượt tải lên, đăng ký và bình luận. Họ cũng sẽ nhận được thông báo qua email về các sự kiện, như lượt tải lên mới hoặc phát trực tiếp.

YouTube cho biết, hành động liên kết tài khoản sẽ không ảnh hưởng đến thuật toán của công ty về những gì được hiển thị cho thanh thiếu niên. Cha mẹ cũng không thể thông báo cho YouTube về độ tuổi thực của trẻ thông qua hành động liên kết tài khoản, vì YouTube sẽ dựa vào độ tuổi mà thanh thiếu niên đã nhập khi đăng ký tài khoản.





YouTube vừa mở rộng bộ công cụ giúp cha mẹ liên kết với tài khoản YouTube của con, giúp hiểu rõ các hoạt động của con cái trên nền tảng mạng xã hội này.
YouTube vừa mở rộng bộ công cụ giúp cha mẹ liên kết với tài khoản YouTube của con, giúp hiểu rõ các hoạt động của con cái trên nền tảng mạng xã hội này.

Phụ huynh cũng sẽ có thể được thông báo về các video mới tải lên trên YouTube và YouTube Shorts của con, ngay cả khi đó là video riêng tư hoặc không được công khai. Họ cũng sẽ biết khi cài đặt quyền riêng tư của video mà con họ tải lên thay đổi.

Ngoài ra, phụ huynh sẽ có quyền truy cập vào các tài nguyên do Common Sense Networks, một chi nhánh của Common Sense Media, tạo ra để giúp họ hướng dẫn thanh thiếu niên về cách tạo nội dung có trách nhiệm.

Trải nghiệm mới này được phát triển dựa trên các biện pháp kiểm soát của phụ huynh mà YouTube đã giới thiệu vào năm 2021, cho phép cha mẹ kiểm tra và giám sát các tài khoản của trẻ em dưới độ tuổi, đồng ý sử dụng các dịch vụ trực tuyến (13 tuổi ở Mỹ và có sự thay đổi tùy theo từng quốc gia). Vào thời điểm đó, công ty đã tuyên bố sẽ mở rộng sang các nhóm tuổi lớn hơn trong tương lai.

Các vấn đề liên quan tới quyền giám sát của phụ huynh đối với tài khoản mạng xã hội của con cái đã thu hút sự quan tâm của giới chức nhiều quốc gia. Để làm "đẹp lòng" các cơ quan quản lý cũng như trấn an các bậc phụ huynh về nguy cơ mà mạng xã hội có thể gây ra cho con cái, các công ty đã tung ra những công cụ kịp thời để cha mẹ có thể giám sát và hiểu rõ hoạt động của con mình, bắt kịp với các quy định mới của pháp luật. 

Tại Mỹ, Utah, Arkansas và một số nước khác thậm chí đã thông qua luật hạn chế trẻ em dưới 18 tuổi tham gia các mạng xã hội mà không có sự đồng ý của cha mẹ, mặc dù những điều này đang bị tòa án hoặc các thay đổi về luật pháp tiếp theo trì hoãn.

Các mạng xã hội khác bao gồm TikTok, Snapchat, Instagram và Facebook trước đây cũng đã triển khai tính năng kiểm soát của phụ huynh liên quan đến các tài khoản được liên kết với tài khoản của con cái.





Không chỉ YouTube, các mạng xã hội khác cũng đã triển khai các tính năng giúp cha mẹ nắm bắt được hoạt động của con trên mạng xã hội.
Không chỉ YouTube, các mạng xã hội khác cũng đã triển khai các tính năng giúp cha mẹ nắm bắt được hoạt động của con trên mạng xã hội.

YouTube cho biết, bộ tính năng mới giúp cha mẹ hiểu hơn về tài khoản của con sẽ bắt đầu triển khai trong tuần này tại Mỹ. Cha mẹ sẽ liên kết tài khoản của họ với con mình thông qua trung tâm Family Center mới trong ứng dụng. Dịch vụ Family Link của Google cũng sẽ cung cấp cho họ khả năng kiểm soát, điều khiển từ xa, giúp con học tập và khám phá các nội dung hữu ích trên internet. 

Trải nghiệm này sẽ đến tay người dùng toàn cầu của YouTube trong vài tuần tới.

Công ty cho biết họ cũng đã làm việc với Ủy ban tư vấn thanh thiếu niên và gia đình để phát triển các biện pháp kiểm soát mới. Cho đến nay, các sản phẩm dành cho trẻ em của YouTube, bao gồm ứng dụng YouTube Kids và các trải nghiệm có giám sát dành cho trẻ vị thành niên đã đạt hơn 100 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, bao gồm cả người xem đã đăng nhập và đã đăng xuất.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

14 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

14 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

14 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

14 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

14 giờ trước