meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Thứ sáu, 05/07/2024-09:07
Tập đoàn công nghệ cao Foxconn vừa nhận được giấy chứng nhận đầu tư để triển khai 2 dự án mới có tổng vốn 551 triệu USD tại Quảng Ninh, nâng tổng số dự án mà họ đang đầu tư tại tỉnh này lên con số 5 và tổng đầu tư lên 1 tỷ USD.

Cụ thể, 2 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tự gồm dự án Sản phẩm giải trí thông minh tại Khu công nghiệp Sông Khoai (Amata) có diện tích 21,5ha, tổng vốn 263,7 triệu USD, có công suất thiết kế 4,18 triệu sản phẩm/năm và Dự án Hệ thống thông minh tại Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (Deep C), được đầu tư trên diện tích 12,4ha, tổng vốn 287,2 triệu USD, công suất thiết kế 8,78 triệu sản phẩm/năm.

Các dự án kể trên sẽ tập trung đầu tư trong các lĩnh vực bao gồm công nghiệp chế biến, chế tạo thiết bị hệ thống thông minh, phù hợp với định hướng phát triển và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài của tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy, để hỗ trợ Tập đoàn Foxconn triển khai các dự án, tỉnh Quảng Ninh sẽ thành lập tổ công tác do Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, cam kết triển khai hiệu quả các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng cho doanh nghiệp, đồng thời đề nghị Foxconn đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thành 2 dự án sớm vào tháng 9/2025.


Quảng Ninh là một trong những tỉnh có chiến lược thu hút vốn đầu tư nước ngoài hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam.
Quảng Ninh là một trong những tỉnh có chiến lược thu hút vốn đầu tư nước ngoài hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Roy Shen – Tổng Giám đốc cấp cao đơn vị sự nghiệp E của Foxconn cho biết: Quảng Ninh là địa bàn đầu tư lý tưởng, phù hợp với mục tiêu kết hoạch của Tập đoàn. Việc đầu tư đã được tính toán kỹ lưỡng, dựa trên các điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội và cả năng lực điều hành, chỉ đạo… Tập đoàn cam kết sẽ thực hiện đúng với quy định pháp luật. Đại diện Tập đoàn Foxconn cũng cam kết sẽ rút ngắn 10 tháng thi công 2 dự án so với kế hoạch đầu tư trước đây, cố gắng hoàn thành vào tháng 9/2025 như tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

Foxconn bắt đầu đầu tư vào Quảng Ninh từ năm 2019 với Dự án S-Việt Nam tại Khu công nghiệp Đông Mai, tổng đầu tư cho dự án này là 137 triệu USD, hiện nay đã đi vào sản xuất và hoạt động ổn định. Đến năm 2023, Foxconn tiếp tục đầu tư thêm 2 dự án mới với tổng đầu tư là 246 triệu USD, chuyên sản xuất linh kiện xe điện. Như vậy, với 2 dự án mới vừa được cấp phép – tổng vốn đầu tư 551 triệu USD, Foxconn sẽ có tổng cộng 5 dự án được triển khai tại Quảng Ninh – tổng đầu tư lên tới 1 tỷ USD.

Không chỉ ở Quảng Ninh, Foxconn cũng đã triển khai nhiều dự án quan trọng tại Việt Nam. Gần đây nhất, cuối tháng 6/2024, Tập đoàn này đã thành lập một công ty chuyên về Bảng mạch chính xác Foxconn để triển khai dự án FCPV Foxconn Bắc Ninh tại khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh (Tiên Du, Bắc Ninh). Dự án này có tổng công suất dự kiến là 2,79 triệu sản phẩm/năm.

Ngoài Quảng Ninh, Foxconn hiện đã có nhà máy tại các khu công nghiệp Quế Võ, Đại Đồng - Hoàn Sơn, VSIP (Bắc Ninh); Đình Trám, Vân Trung, Quang Châu (Bắc Giang)…. Tính tới tháng 2/2024, Foxconn đã đầu tư 3,2 tỷ USD vào Việt Nam.


Trước Quảng Ninh, Foxconn cũng đã có nhà máy hoạt động tại Việt Nam.
Trước Quảng Ninh, Foxconn cũng đã có nhà máy hoạt động tại Việt Nam.

Foxconn hiện là tập đoàn công nghệ đa quốc gia, chuyên sản xuất thiết bị điện tử, có thị phần lớn hàng đầu thế giới. Foxconn hoạt động chính trong lĩnh vực lắp ráp và sản xuất các sản phẩm điện tử cho các công ty tại Mỹ, Canada Trung Quốc… bao gồm các “big tech” như Apple (chuyên linh kiện cho iPhone, iPad), Amazon ( sản xuất Kindle), Sony (sản xuất máy chơi game PlayStation)…

Về phía tỉnh Quảng Ninh, đây là một trong những tỉnh đi đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài hiệu quả. Chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh này đã thu hút thêm 1,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, đứng thứ 3 cả nước, chỉ sau Bắc Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước