meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công nghệ trộm cắp ô tô ngày càng tinh vi, chỉ cần 30 giây đã đủ để đánh cắp một chiếc xe

Thứ hai, 29/07/2024-10:07
Cảnh sát trưởng bang Johor của Malaysia là M. Kumar mới đây đã cho biết, những kẻ đánh cắp ô tô ngày càng sử dụng nhiều công nghệ hơn cho mục đích phạm tội. Chúng thậm chí chỉ mất 30 giây để đánh cắp một chiếc xe sang trọng, kể cả khi xe được trang bị hệ thống báo động và chống trộm.

Ông M.Kumar cho biết, tội phạm trộm cắp ô tô tại Malaysia đang nhắm mục tiêu vào những chiếc xe sang và những xe ô tô có giá trị khác để bán ra thị trường “chợ đen” ở nước láng giềng.

Cơ quan chức năng đã phát hiện và triệt phá một băng nhóm tội phạm trộm cắp ô tô với các thủ đoạn vô cùng tinh vi, phức tạp. Băng nhóm này được mô tả là rất am hiểu về công nghệ, chỉ hoạt động theo nhóm gồm 2 người để đánh cắp những chiếc xe đắt tiền.


Cảnh sát trưởng bang Johoe M.Kumar cùng các cộng sự bên những chiếc xe ô tô bị đánh cắp vừa được thu hồi trở lại.
Cảnh sát trưởng bang Johoe M.Kumar cùng các cộng sự bên những chiếc xe ô tô bị đánh cắp vừa được thu hồi trở lại.

“Phương thức hoạt động của nhóm tội phạm này là sử dụng một máy lập trình điện tử để đột nhập và khởi động bất kỳ loại xe hiện đại nào mà không cần chìa khóa. Chúng sẽ sử dụng một thiết bị khác gọi là máy gây nhiễu để vô hiệu hóa hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và hệ thống báo động của xe trong vòng 3 giây trước khi chạy trốn cùng chiếc xe vừa đánh cắp được”, ông M.Kumar cho biết.

Các điều tra ban đầu cho thấy nhóm tội phạm này đã hoạt động được trong thoảng thời gian từ 5 đến 6 tháng. Các thành viên của chúng thường di chuyển theo nhóm nhỏ để tiếp cận gần một phương tiện mục tiêu. Để tránh bị phát hiện, chúng thường sử dụng xe thuê.

“Tất cả có tám người, bao gồm kẻ chủ mưu, đều là đàn ông từ 27 đến 49 tuổi. Chúng là một trong số nhiều băng nhóm trộm xa khác tại Johor mà cảnh sát đã phá vỡ trong suốt chiến dịch Ops Lejang kéo dài một tháng từ ngày 21/6 đến 27/7 vừa qua.

Cảnh sát Johor cho biết, đã triệt phá hai nhóm chuyên trộm ô tô cũ với 6 vụ bắt giữ và 3 nhóm trộm xe máy địa phương với 10 vụ bắt giữ. “Trong quá trình hoạt động, cảnh sát đã thu giữ tổng cộng 81 xe, bao gồm 25 chiếc ô tô, 1 xe tải nhỏ, 4 xe tải lớn, 51 xe máy và 13 khung xe máy. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã tịch thu 30 bộ phận xe và nhiều thiết bị phục vụ cho mục đích trộm cắp từ các băng đảng tội phạm này”, cảnh sát trưởng địa phương cho biết.


Bên cạnh ô tô hạng sang, nhiều chiếc xe máy, motor phân khối lớn cũng trở thành mục tiêu của bọn tội phạm trộm cắp ô tô công nghệ cao.
Bên cạnh ô tô hạng sang, nhiều chiếc xe máy, motor phân khối lớn cũng trở thành mục tiêu của bọn tội phạm trộm cắp ô tô công nghệ cao.

Con số này dường như chưa thấm vào đâu so với số lượng người dân báo cáo. Đã có tổng cộng 69 chiếc xe sang và xe ô tô có giá trị khác từ 8,8 triệu RM bị mất tích kể từ đầu năm 2024 cho đến nay. Đây là những mẫu xe đang được săn tìm tại các thị trường lân cận Malaysia. “Trong số những mẫu xe được ưa chuộng bởi các nhóm tội phạm trộm cắp này có Toyota Hilux, Toyota Alphard, Toyota Vellfire và Toyota Fortuner”, ông M.Kumar cho hay.

Những chiếc xe bị đánh cắp sẽ được vận chuyển bằng đường bộ đến các nước láng giềng, sau đó được bán với giá từ 30.000 đến 40.000 RM (163 triệu đồng đến 217 triệu đồng).

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

9 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

14 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

14 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

14 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

14 giờ trước