meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Thứ hai, 16/09/2024-08:09
Thay vì đưa ra câu trả lời mang tính tức khắc, AI Strawberry mới của OpenAI được cho là sẽ cẩn trọng hơn, nó sẽ dành từ 10-20 giây để “suy nghĩ” trước khi đưa ra câu trả lời, điều này sẽ giúp AI đưa ra những câu trả lời ít sai sót hơn.

Trong khi thế giới công nghệ háo hức mong đợi phiên bản tiếp theo của ChatGPT thì những đồn đoán về mô hình AI mới của OpenAI có tên mã là “Strawberry” đã lan truyền. Mô hình ban đầu dự kiến ​​phát hành vào mùa thu năm nay, tuy nhiên theo The Information, sự kiện ra mắt Strawberry có thể diễn ra sớm hơn dự kiến, có thể là trong vòng hai tuần tới.

Theo The Information, Strawberry AI khác biệt với các mô hình AI khác khi tập trung vào phản hồi dựa trên lý luận. Không giống như các mô hình AI đàm thoại hiện tại, thường phản hồi ngay lập tức, Strawberry mất 10-20 giây để "suy nghĩ" trước khi đưa ra câu trả lời.

Sự trì hoãn có chủ đích này cho phép AI tiếp cận các truy vấn theo phương pháp tốt hơn, giảm khả năng xảy ra lỗi và có khả năng nâng cao hiệu suất của nó trong các tác vụ đòi hỏi lý luận phức tạp hoặc nhiều bước. Hiện tại, có vẻ như mô hình được thiết kế để vượt trội trong các lĩnh vực như giải quyết các bài toán, mã hóa và thậm chí các tác vụ liên quan đến kinh doanh như tạo ra các chiến lược tiếp thị chi tiết.





AI Strawberry của OpenAI có thể sẽ ra mắt trong vòng 2 tuần tới, có khả năng suy nghĩ chu đáo hơn so với các mô hình tiền nhiệm.
AI Strawberry của OpenAI có thể sẽ ra mắt trong vòng 2 tuần tới, có khả năng suy nghĩ chu đáo hơn so với các mô hình tiền nhiệm.

Nếu đúng như những thông tin rò rỉ này thì “nỗi ám ảnh” của các mô hình AI có liên quan đến toán học sẽ được giải quyết ổn thỏa với Strawberry AI. Như trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi được hỏi 9,11 hay 9,9 số nào lớn hơn, nhiều mô hình AI đều không thể lập tức đưa ra được câu trả lời hoặc đưa ra đáp án không chính xác.

Báo cáo đề cập đến hai cá nhân đã thử nghiệm mô hình và chia sẻ Strawberry sẽ được tích hợp vào nền tảng ChatGPT nhưng là một tùy chọn độc lập. Chi tiết về cách thức cung cấp vẫn chưa rõ ràng, mặc dù một khả năng là người dùng sẽ có thể chọn Strawberry từ danh sách các mô hình AI có sẵn trong dịch vụ ChatGPT.

Tuy nhiên, báo cáo nêu bật một số hạn chế nhất định ở phiên bản đầu tiên của Strawberry.

Mô hình sẽ chỉ có văn bản khi ra mắt, thiếu khả năng đa phương thức như một số mô hình khác của OpenAI, có thể xử lý cả văn bản và hình ảnh. Những người thử nghiệm ban đầu cũng lưu ý rằng đôi khi mất quá nhiều thời gian để phản hồi các truy vấn đơn giản. Ngoài ra, trong khi Strawberry có mục đích ghi nhớ các cuộc trò chuyện trước đó để cung cấp các phản hồi được cá nhân hóa hơn, tính năng này được báo cáo là đã cho thấy một số điểm không nhất quán trong quá trình thử nghiệm.

Giá của Strawberry cũng được kỳ vọng sẽ khác với mô hình ChatGPT hiện tại, cung cấp cả gói miễn phí và gói đăng ký. Theo báo cáo, Strawberry sẽ có các gói giới hạn về số lượng tin nhắn mà người dùng có thể gửi mỗi giờ. Các tùy chọn gói có giá cao hơn cung cấp thời gian phản hồi nhanh hơn. Khách hàng trả phí ChatGPT Plus dự kiến ​​sẽ được quyền truy cập sớm vào Strawberry trước khi người dùng gói miễn phí có thể sử dụng.





AI Strawberry sẽ được tích hợp vào ChatGPT như một tùy chọn.
AI Strawberry sẽ được tích hợp vào ChatGPT như một tùy chọn.

Việc giới thiệu Strawberry có thể truyền năng lượng mới cho ChatGPT, có khả năng thu hẹp khoảng cách cho đến khi ChatGPT 5 được mong đợi cao xuất hiện. Trong khi đó, đối thủ của OpenAI là Google cũng đã có những động thái đáng kể với Gemini AI của mình, biến nó thành trợ lý thông minh mặc định trên dòng Pixel 9 mới nhất và dần tích hợp Gemini sâu hơn vào bộ ứng dụng và dịch vụ của công ty.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Tin mới cập nhật

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

21 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

21 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

21 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

21 giờ trước

Bất động sản nhà ở hấp dẫn dòng vốn ngoại

21 giờ trước