meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

Thứ tư, 21/08/2024-17:08
Không có bất kỳ thông báo nào trước đó, việc Zalo bất ngờ giảm dung lượng lưu trữ miễn phí của dịch vụ Cloud xuống còn một nửa, từ 1GB xuống còn 500Mb, điều này khiến nhiều người dùng bức xúc và nhanh chóng tìm kiếm ứng dụng lưu trữ khác.

Trong những ngày qua, nhiều người dùng Zalo không khỏi bất ngờ khi phát hiện ra dung lượng lưu trữ miễn phí của ứng dụng đã giảm từ 1GB xuống còn 500 Mb. Việc bóp dung lượng này được xem là một bước “cải lùi” trong thời đại kỹ thuật số và lưu trữ đám mây bùng nổ. 

Chị Lan Phương - một người dùng tại Hà Nội cho biết, trước đây không phải quan tâm nhiều về việc lưu trữ trên Cloud. Tuy nhiên, trong lần gần đây nhất, định tải một tệp PowerPoin lên nền tảng này của Zalo thì không thể tải được do “đã hết dung lượng lưu trữ miễn phí”. Lúc này, tiến hành kiểm tra, chị mới biết, dung lượng tối đa cho phép của dịch vụ đám mây này chỉ cho miễn phí 500Mb. Con số ít ỏi khiến chị cảm thấy khó tin bởi tính trung bình, một file ảnh chất lượng cao hiện nay đã có dung lượng lên tới vài chục Mb. Theo giới hạn hiện tại của Cloud Zalo, chỉ tải vài chục bức ảnh lên là đã đầy bộ nhớ.





Zalo bất ngờ bóp dung lượng lưu trữ miễn phí "Cloud của tôi" xuống còn 500Mb với một số người dùng.
Zalo bất ngờ bóp dung lượng lưu trữ miễn phí "Cloud của tôi" xuống còn 500Mb với một số người dùng.

Zalo hiện đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Theo báo cáo của “The Connecd Consumer” do Dicesion Lab công bố hồi tháng 7 vừa qua thì Zalo đang là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam trong quý 1 năm nay với tỷ lệ sử dụng đạt 82%, bỏ xa vị trí thứ hai là Facebook với tỷ lệ sử dụng 61% và facebook Messenger là 53%.

Việc Zalo âm thầm bóp dung lượng lưu trữ có thể sẽ khiến nhiều người dùng chuyển sang sử dụng dịch vụ từ các nhà cung cấp khác, về lâu dài có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thị phần của ứng dụng tại Việt Nam. “Mình có thói quen lưu trữ dữ liệu quan trọng trên zalo, khi cần phải chuyển tiếp tài liệu cho một ai đó rất dễ dàng, không mất thời gian để tải lên, cũng có thể xem lại bất kỳ lúc nào. Thế nhưng, khi dung lượng lưu trữ miễn phí đầy, sẽ phải tải lên ứng dụng khác, khi cần lại phải tải xuống máy rồi lại tải lên, nghĩ thôi cũng cảm thấy nản rồi”, chị Thu Hằng (Hải Phòng) cho biết.
 





Động thái "bóp" dung lượng lưu trữ "Cloud của tôi" xuống còn 500Mb được xem là động thái để khuyến khích người dùng chuyển sang gói dịch vụ đám mây zCloud của Zalo.
Động thái "bóp" dung lượng lưu trữ "Cloud của tôi" xuống còn 500Mb được xem là động thái để khuyến khích người dùng chuyển sang gói dịch vụ đám mây zCloud của Zalo.

Việc cắt giảm dung lượng lưu trữ Cloud miễn phí, theo nhiều người am hiểu trong ngành, đây có thể là hành động nhằm lôi kéo người dùng đăng ký gói lưu trữ đám mây zCloud từ nhà cung cấp dịch vụ. 

Hiện, gói zCloud đang có giá 490.000 đồng/năm, có không gian lưu trữ tối đa 100 Gb, tuy nhiên, khi thanh toán dịch vụ, khách hàng cũng sẽ phải chịu thêm phí dịch vụ App Store (iPhone) hay Play Store (trên Android) là 200.000 đồng, từ đó, nâng tổng số tiền khách hàng phải chi trả lên tới 690.000 đồng/năm (cho iPhone) và 590.000 đồng/năm (cho Android).

Trong trường hợp không muốn chuyển lên sử dụng dịch vụ zCloud, người dùng hiện cũng có thể dọn dẹp dung lượng lưu trữ trên Zalo cloud bằng cách: Truy cập vào Zalo, đi đến “Cloud của tôi” tại danh sách liên hệ. Sau khi mở khung cửa sổ này ra, hãy tìm đến khu vực phía trên, bên phải (trên điện thoại, có biểu tượng 3 gạch ngang), phần thông tin về Cloud sẽ mở ra. Lúc này, người dùng chỉ việc tích vào mục “xem và dọn dẹp” để lựa chọn những file ít quan trọng. Thao tác tương tự với ứng dụng trên PC. 

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

Thị trường Việt Nam cần bổ sung khoảng 100.000 chuyên gia AI trong 5 năm tới

Tin mới cập nhật

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

6 giờ trước

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

8 giờ trước

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

12 giờ trước

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

12 giờ trước

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

12 giờ trước