meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chi hơn nửa tỷ cải tạo căn hộ làm “chốn dừng chân” lâu dài, cặp vợ chồng rút ra bài học để không bị đội chi phí làm nhà

Thứ hai, 31/07/2023-21:07
Với gia đình chị Tuyết Nhung, nhà cửa có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi họ cần không gian cho con cá học tập - vui chơi, đồng thời cũng là nơi để bố mẹ làm việc tại nhà.

Cải tạo căn nhà để làm "chốn dừng chân" lâu dài cho gia đình

Theo Phụ nữ Việt Nam, sau nhiều năm sinh sống tại Nhật Bản, chị Tuyết Nhung (34 tuổi, chủ tiệm sách tại Hưng Yên) vừa cải tạo căn hộ mới mua để làm "chốn dừng chân" lâu dài cho cả gia đình.

Thời gian thiết kế trong vòng 2 tháng và hoàn thiện nhà ở là 45 ngày. Tổng chi phí sửa nhà vào khoảng 600 triệu đồng, trong đó đã bao gồm tiền thuê kiến trúc sư và đơn vị thi công, mua nội thất mới và nhiều đồ gia dụng.

Chị Tuyết Nhung chia sẻ, ban đầu chị đắn đo giữa phương án mua nhà mặt đất hay căn hộ chung cư. Tuy nhiên, sau khi đã trải nghiệm cả hai loại hình bất động sản này, vợ chồng chị quyết định "xuống tiền" mua chung cư để thuận tiện cho công việc bận rộn của hai vợ chồng cũng như đưa đón con đi học.


Gia đình chị Tuyết Nhung
Gia đình chị Tuyết Nhung

Gia đình chị Tuyết Nhung cho rằng nhà cửa có ý nghĩa quan trọng. Bởi anh chị cần không gian để con cái học tập, vui chơi, đồng thời cũng là nơi để hai bố mẹ làm việc tại nhà.

Chị Nhung chia sẻ, thật ra anh chị không có kế hoạch mua nhà nhanh như vậy. Do gia đình mới từ Nhật Bản về nước được thời gian ngắn. Tuy nhiên, do ở nhà thuê không gian không đủ, cuộc sống cũng hơi bí bách, các con không học được cách gọn gàng và có chỗ học tập tốt. Đặc biệt là vợ chồng chị làm ở nhà nhà nên không gian làm việc cũng rất quan trọng. Dù làm việc có chán hay mệt, chị muốn chỉ cần nhìn nhà thôi cũng cảm thấy bớt căng thẳng. Theo đó, khi hoàn thiện căn nhà, chị Nhung cảm thấy chất lượng cuộc sống cao hơn. Bố mẹ con cái cũng thoải mái và vui vẻ hơn.

Ban đầu, căn hộ có diện tích 98m bao gồm 3 phòng ngủ. Tuy nhiên, vợ chồng chị Tuyết Nhung đã quyết định phá bỏ một phòng ngủ để mở rộng diện tích phòng khách. Thay vào đó, phòng ngủ của 2 con gái được anh chị dùng giường tầng để tối ưu không gian sống.


Thành quả của gia đình
Thành quả của gia đình

Do có nhiều năm sinh sống tại Nhật Bản nên vợ chồng chị Nhung muốn thiết kế nhà theo phong cách đơn giản, tối ưu hóa công năng tương tự như lối kiến trúc nhà cửa của Nhật Bản.

Chị Nhung cho biết thêm, khi lên ý tưởng, chị đã muốn mở rộng phòng khách thoáng mát, bởi đây là khu vực sinh hoạt nhiều nhất của gia đình. Mặt khác, chị cũng muốn có chỗ ngủ khi nhà có khách. Ngoài ông bà có thể lên chơi, vợ chồng chị cũng rất hay tụ tập bạn bè. Cuối cùng chị quyết định đặt phản ở ngay phòng khách đó. Vừa có thể tận dụng để lưu trữ đồ còn dùng làm nơi uống trà, đọc sách và ngủ khi cần. Chị Nhung tiết lộ đây là điều chị học được tại đất nước mặt trời mọc.


Vợ chồng lắp một chiếc phản ở phòng khách để làm chỗ ngủ cho khách và tận dụng làm bàn uống trà, nơi đọc sách
Vợ chồng lắp một chiếc phản ở phòng khách để làm chỗ ngủ cho khách và tận dụng làm bàn uống trà, nơi đọc sách

Mặt khác, phòng ngủ của 2 con, vợ chồng chị Nhung chọn hệ giường tầng để con có chỗ chứa đồ. Tuy nhiên, cũng giống như khi chọn giường tầng của 2 bé, chị Nhung luôn thiết kế nhà ở sao cho tối ưu không gian lưu trữ. Nhờ đó căn nhà có thêm chỗ "giấu" đồ nên nhìn thoáng đãng và gọn gàng chứ thực ra bên trong các ngăn tủ đang đựng kín đồ.

Một nguyên tắc mà vợ chồng chị Tuyết Nhung giữ nguyên trong quá trình cải tạo căn nhà đó là làm thế nào khiến không gian sống sáng sủa, ngập tràn ánh sáng. 


Cặp đôi đã dỡ bỏ một phòng ngủ để tăng diện tích phòng khách
Cặp đôi đã dỡ bỏ một phòng ngủ để tăng diện tích phòng khách

"Mình thích nhà sáng và sợ nhà tối nên chọn đồ toàn màu sáng hết. Mình nghĩ, gia đình có thể sẽ hơi vất vả để giữ gìn nhà đấy. Ngoài ra, mình cũng quan trọng việc nhà có nhiều cửa sổ đón ánh sáng giống như nhà cũ bên Nhật Bản. Chỉ khác ở chỗ là nhà mới này mình có cách điệu thêm bằng vài đồ nội thất dễ thương, hoạ tiết rực rỡ hơn", chị Nhung chia sẻ.

Lời khuyên dành cho những cặp vợ chồng đang có ý định cải tạo không gian sống

Biết việc sửa sang không gian sống là chuyện quan trọng nên vợ chồng chị Tuyết Nhung rất cẩn thận cũng như đầu tư thời gian tìm hiểu kỹ càng trước khi cải tạo nhà. Chị cho biết, vợ chồng chị chọn làm việc với 2 đơn vị thiết kế, còn thi công là một bên khác, . Riêng về bản hoàn thiện nhà, anh chị đã điều chỉnh chỉnh và có cả sự phối hợp giữa 2 bản thiết kế để có thành quả phù hợp nhất với gia đình. 


Phòng ngủ của bố mẹ
Phòng ngủ của bố mẹ

Còn với đơn vị thi công, trước khi xác định làm việc với họ, chồng chị Nhung đến tận nơi xem công trình thực tế của các bên. Sau khi so sánh, chồng chị quyết định chọn đơn vị thi công hiểu rõ dự án chung cư nơi gia đình chị sống. Họ làm việc ổn và anh chị cũng thương lượng giá trước để chuẩn bị mức chi phí hợp lý.

Mặc dù đã tính toán kỹ lưỡng, nhưng trong quá trình sửa nhà vẫn có khá nhiều vấn đề nảy sinh khiến anh chị không thể lường trước được. Cụ thể, cả màu sơn trong phòng em bé và sàn nhà trong lần đầu tiên thi công đều khiến vợ chồng chị Nhung không hài lòng. Do đó, cặp đôi đã phải sửa lại hai khu vực này, từ đó gây lãng phí không chỉ thời gian mà còn tiêu tốn thêm khá nhiều tiền bạc.


Ban công là khu vực chill nhất trong nhà
Ban công là khu vực chill nhất trong nhà

Bên cạnh đó, một khó khăn khác của vợ chồng chị Nhung là làm sàn nhà. Tại thời điểm mới bàn giao, chị không ưng màu sàn gỗ của chủ đầu tư. Cũng vì thế vợ chồng chị quyết định chọn thuê đơn vị làm sàn dựa trên sự giới thiệu của bạn. Do không tìm hiểu trước kỹ thuật làm sàn nền dù vợ chồng chị đã giám sát cả quá trình thì thành quả vẫn gặp lỗi. Bên làm sàn không chịu trách nhiệm bảo hành nên cuối cùng phải nhờ đội thị công đưa thợ vào sửa lại. Vợ chồng chị Nhung rút ra được bài học xương máu vì tiền sàn nhà rất đắt. Anh chị đã tốn gần 50 triệu đồng tiền làm sàn mà chất lượng nhận lại không ưng ý.


Phòng ngủ rộng rãi của hai con gái
Phòng ngủ rộng rãi của hai con gái

Sau cùng, chị Tuyết Nhung đưa ra lời khuyên cho những cặp vợ chồng đang có ý định cải tạo không gian sống đó là cần tìm đơn vị thi công uy tín. Sau đó, để họ đảm nhiệm hết công việc vì họ chuyên nghiệp, có bảo hành và trách nhiệm hơn so với đi thuê ngoài. Đồng thời cũng phải tìm hiểu cẩn thận kỹ thuật làm nhà mới có thể giám sát tiến độ và chất lượng được.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước