iPhone 15 chưa ra mắt, iPhone 16 Pro Max đã lộ kích thước màn hình “cực khủng”

Thứ tư, 10/05/2023-10:05
Một vài thông tin thú vị liên quan tới kích thước màn hình iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đã được tiết lộ bởi chuyên gia màn hình Ross Young. Cụ thể, dòng iPhone ra mắt vào năm 2024 của Apple có thể sẽ được tăng kích thước, và trang bị Face ID dưới màn hình.

Theo Zingnews, CEO công ty nghiên cứu thị trường màn hình Display Supply Chain Consultants (DSCC) - chuyên gia màn hình Ross Young cho biết dòng sản phẩm iPhone 16 Pro dự kiến ra mắt vào năm 2024 sẽ được thiết kế với màn hình lớn nhất trong lịch sử iPhone.

Young không hé lộ về kích thước cụ thể, tuy nhiên đã bình luận “gần giống như vậy” ở một tweet dự đoán về iPhone 16 Pro sở hữu màn hình 6.4 inch, trong khi iPhone 16 Pro Max hoặc Ultra sử dụng màn hình 6.9 inch.

Mặt khác, hai mẫu iPhone tiêu chuẩn được duy trì kích thước 6,1 và 6,7 inch. Tin đồn cho thấy iPhone 16 Pro sẽ có kích thước màn hình cao hơn một chút so với kích thước cũ.

9to5Mac cho biết, Ross Young là một trong những chuyên gia tin đồn uy tín vì có mối quan hệ với chuỗi cung ứng màn hình của nhà Táo. Dẫu vậy, vẫn còn quá sớm để nói về iPhone 16 vì kế hoạch của nhà Táo có thể bất ngờ thay đổi.


iPhone 16 Pro và Pro Max được đồn đoán sẽ tăng kích thước màn hình
iPhone 16 Pro và Pro Max được đồn đoán sẽ tăng kích thước màn hình

Bên cạnh kích thước màn hình, nguồn tin cho thấy có ít nhất một mẫu trong series iPhone 16 sẽ trang bị Face ID dưới màn hình và loại bỏ dải khuyết.

Trước đó, The Elec từng đồn đoán thay đổi này sẽ có trên sản phẩm iPhone 15 Pro. Thế nhưng, Ross Young cho biết Face ID dưới màn hình sẽ chỉ xuất hiện sớm nhất kể từ iPhone 16.

Young cho biết: “Chúng tôi xác nhận một lần nữa rằng chỉ dòng iPhone từ năm 2024 mới được trang bị hệ thống hồng ngoại dưới màn hình, nghĩa là sản phẩm iPhone 16. Dẫu vậy, chúng tôi phải khởi động phát triển và gửi bản mẫu ngay lúc này”.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cũng có đồng quan điểm nhận định rằng Face ID dưới màn hình sẽ có trên các mẫu iPhone 16 loại “xịn”. Thậm chí, ông còn dự đoán rằng camera trước cũng nằm ở dưới màn hình.

Kuo nói thêm rằng bản thân ông nghĩ iPhone toàn màn hình thực thụ sẽ được giới thiệu vào năm 2024. Model cao cấp trong năm 2024 sẽ có trang bị camera trước và Face ID dưới màn hình. Thuật toán và cảm biến xử lý rất quan trọng để cải thiện chất lượng vì nó bị ảnh hưởng bởi điều kiện ánh sáng yếu.

Camera dưới màn hình là trang bị đã xuất hiện trên một số dòng smartphone Android, tuy nhiên chất lượng lại không được đánh giá cao. Bởi vậy mà hầu hết thiết bị cao cấp hiện vẫn dùng camera selfie truyền thống ở dạng lỗ tròn.

Thông tin về kích thước màn hình của iPhone 16 Pro và Pro Max chỉ là lời đồn đại và không thể xác minh được tính chính xác. Ngoài kích thước màn hình, các model iPhone cao cấp của năm 2024 dự kiến sẽ đi kèm nút tăng giảm âm lượng thể rắn. Nhiều khả năng, công ty chưa thể trang bị  nút này trên iPhone 15 Pro năm nay vì những hạn chế về công nghệ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

4 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

5 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

10 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

11 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

13 giờ trước