Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

Thứ ba, 12/03/2024-15:03
Thông tin mới nhất được tiết lộ cho thấy iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có thiết kế phím vật lý hoàn toàn mới là loại bấm 2 giai đoạn tương tự như máy ảnh chuyên nghiệp.

Theo thông tin từ trang 91mobiles, iPhone 16 Pro có sự thay đổi thiết kế về ngoại hình. Những hình ảnh mới nhất được đăng tải trên trang đã cho thấy rõ thiết kế thô của sản phẩm này. Trong đó, Apple sẽ tăng thêm kích thước màn hình và bổ sung một nút bấm vật lý cho dòng điện thoại thế hệ mới này.

Kể từ đầu tháng 2, thông tin về nút chụp ảnh riêng trên điện thoại iPhone 16 Pro đã xuất hiện. Tuy nhiên, đó là lần đầu lộ ảnh thiết kế. Cụ thể, nguồn tin cho rằng nhà sản xuất đã bố trí nó ở dưới nút nguồn ở cạnh bên phải của máy để người dùng có thể thuận tiện sử dụng ngón trỏ bấm chụp khi đang cầm máy theo chiều ngang. Cách thiết kế này cũng giống với nút chụp trên máy ảnh chuyên nghiệp với giai đoạn. Đó là người dùng ấn nhẹ để lấy nét rồi nhấn thêm một lực nữa để chụp được ảnh.


iPhone 16 Pro có thể được trang bị nút bấm vật lý chụp camera như máy ảnh chuyên nghiệp. (Ảnh minh họa)
iPhone 16 Pro có thể được trang bị nút bấm vật lý chụp camera như máy ảnh chuyên nghiệp. (Ảnh minh họa)

Trong thế giới smartphone, ý tưởng đưa thêm nút chụp như vậy không phải quá mới mẻ. Bởi lẽ, nhãn hiệu Sony cũng đã từng làm với các model dòng Xperia 1. Khi máy có thêm nút vật lý đó, người dùng đã có thể dễ dàng chụp ảnh hơn bằng 1 tay cầm và thao tác bấm nút tạo cảm hứng giống như đang sử dụng một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, nguồn tin rò rỉ này cũng hé lộ về kích thước mới của iPhone 16 Pro là 149,6 x 71,4 x 8,4 mm. Kích thước này nhỉnh hơn một chút cả về chiều dọc và chiều ngang so với sản phẩm iPhone 15 Pro. Trước đó, các tin đồn cũng dự đoán điện thoại mới của Apple sẽ gia tăng kích thước lên mức 6,3 inch so với 6,1 inch của model cũ. Ngoài ra, viền màn hình của máy cũng được Táo Khuyết làm mỏng hơn một chút so với đời cũ.


Hình ảnh dựng sản phẩm iPhone 16 Pro có nút chụp ảnh riêng biệt. (Ảnh của Phonearena)
Hình ảnh dựng sản phẩm iPhone 16 Pro có nút chụp ảnh riêng biệt. (Ảnh của Phonearena)

Gsmarena cho biết nhiều khả năng việc gia tăng kích thước của iPhone 16 Pro có thể do yêu cầu nâng cấp về không giang khi chuyển sang sử dụng camera tel 5x tương tự như iPhone 15 Pro Max.

Dự kiến, loạt mẫu máy iPhone 16 sẽ được Apple chính thức công bố vào tháng 9, theo lịch hàng năm. Bên cạnh sở hữu nút bấm vật lý mới, sản phẩm còn được cho là có màn hình kích thước lớn hơn, trang bị chip A18 Pro, bản Pro nâng cấp mạnh về camera, giúp hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance. Ngoài ra, sản phẩm còn dùng hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene. Nguồn tin cũng nhắc đến việc iPhone 16 có thể hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng dễ dàng tương tác với chatbot hay tạo hình ảnh bằng văn bản chỉ cần thao tác trên điện thoại này.

Theo: Kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

CEO Nvidia: AGI - Siêu AI sẽ tư duy như con người trong 5 năm tới

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

12 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

14 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

18 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

19 giờ trước