Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Thứ tư, 06/03/2024-07:03
Apple đã liên tục tung ra nhiều đợt ra mắt sản phẩm mới kể từ khi iPhone trình làng vào năm 2007. Điều đó giúp đa dạng hóa nguồn doanh thu của công ty. Thế nhưng, iPhone mới là sản phẩm giúp gã khổng lồ công nghệ kiếm được nhiều tiền nhất…

Khi iPhone được Apple ra mắt vào năm 2007, Steve Jobs đã gọi đây là sản phẩm “mang tính cách mạng”. Thực tế, doanh thu bán điện thoại năm 2007 chỉ chiếm 0,5% trên tổng doanh thu của công ty, nhưng những chiếc iPhone ngày nay lại đang chiếm hơn ½ doanh số của Apple.

 


iPhone là dòng sản phẩm mang lại nhiều tiền nhất cho Apple khi đã tăng trưởng doanh thu hàng nghìn lần trong 16 năm qua. (Ảnh minh họa)
iPhone là dòng sản phẩm mang lại nhiều tiền nhất cho Apple khi đã tăng trưởng doanh thu hàng nghìn lần trong 16 năm qua. (Ảnh minh họa)

Trong những năm đầu tiên, điện thoại iPhone được bán độc quyền qua hãng viễn thông AT&T với mức giá 499 USD. Kể từ đó tới nay, iPhone đã trở thành sản phẩm có lợi nhuận cao nhất và cũng là một trong những dòng điện thoại phổ biến nhất trên toàn cầu. Đến nay, trên khắp các thị trường đã ghi nhận có hơn 2,3 tỷ chiếc được bán ra và số lượng người dùng hoạt động được lên tới 1,5 tỷ người.

Thị phần doanh thu từ sản phẩm iPhone của Apple năm 2015 ghi nhận mức cao nhất với 66% ở thời điểm iPhone 6 ra mắt. Đó là lúc đánh dấu sự bùng nổ của dòng điện thoại thông minh này.

Dựa trên "hồ sơ 10-K" của Apple trong giai đoạn này, hình ảnh dưới đây đã cho thấy sơ đồ minh họa doanh thu theo sản phẩm của Táo Khuyết kể từ năm 2007 đến năm 2023.


Sơ đồ doanh thu theo sản phẩm của Apple tính từ năm 2007 (thời điểm ra mắt iPhone) đến năm 2023.
Sơ đồ doanh thu theo sản phẩm của Apple tính từ năm 2007 (thời điểm ra mắt iPhone) đến năm 2023.

Apple cũng đã ghi nhận sự thay đổi về tỷ trọng doanh thu từ những chiếc máy Mac của mình. Doanh thu từ những máy Mac năm 2007 chiếm 43% doanh thu của công ty. Trong khi đó, doanh thu của những chiếc iPod chiếm 35%.

Thế nhưng, các dịch vụ tiện ích và phụ kiện/thiết bị đeo (như Apple Watch và AirPods) đã đóng góp ngày càng nhiều trong tổng doanh thu của công ty kể từ năm 2015. Doanh thu của máy tính Mac sụt giảm 27% so với cùng kỳ của năm 2023 khi chỉ chiếm 8% trên tổng doanh thu của Táo Khuyết.

Tốc độ tăng trưởng của dịch vụ tiện ích và thiết bị/ phụ kiện đeo đã bắt đầu chậm lại trong thời gian gần đây. Xu hướng này cũng cho thấy xu hướng xảy ra ở những dòng sản phẩm khác. Đối với gã khổng lồ công nghệ Apple, câu hỏi tiếp theo là liệu chiếc kính Apple Vision Pro có trở thành nguồn doanh thu dồi dào và dòng sản phẩm này có giữ được sự ổn định trên thị trường hay không. Chiếc kính này được Apple ra mắt như một máy tính đeo được chiếu trực tiếp vào mắt và phần lớn được điều khiển thông qua việc theo dõi cử chỉ và mắt của người dùng sản phẩm.

Theo: Kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

CEO Nvidia: AGI - Siêu AI sẽ tư duy như con người trong 5 năm tới

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

12 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

14 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

18 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

19 giờ trước