Vụ dựng trò "sốt đất" tại Quảng Trị: Đã xác định được chủ sở hữu nhưng chưa biết chuyển nhượng cho ai

Thứ ba, 22/03/2022-17:03
Mới đây, ngành chức năng Quảng Trị đã xác định hồ sơ, danh tính của 5 người sở hữu 3 lô đất trong vụ hàng trăm người nô nức đi "chốt đất" như trẩy hội. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa xác định được các lô đất này chuyển nhượng cho những ai.

Theo đó, vụ hàng trăm người tranh nhau chốt đất ở khu vực làng quê, không quy hoạch dân dư, thiếu nước sạch,... tại Quảng Trị, vào ngày 21/3 ông Đặng Nguyên Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Triệu Ái (Huyện Triệu Phong) cho biết: "Địa phương đã kiểm tra, có thông tin ban đầu về chủ sở hữu các lô đất. Theo hồ sơ ban đầu, đã có 5 người là chủ của 3 lô đất tại thôn Hà Xá". 

Cụ thể, ông N.Đ.H (41 tuổi) và bà T.T.M.N (34 tuổi, cùng trú xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là chủ lô đất diện tích 524 m2. Ông V.C.D (48 tuổi) và bà C.T.T.T (48 tuổi, cùng trú xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) là chủ lô đất 588 m2. Bà B.T.L (59 tuổi, trú khu phố 6, phường 1, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) là chủ lô đất 440 m2.


Hình ảnh trong clip phân lô bán nền nô nức tại Quảng Trị
Hình ảnh trong clip phân lô bán nền nô nức tại Quảng Trị

Cũng theo lời ông Đặng Nguyên Anh, hồ sơ thu thập được đã ghi nhận 5 người này hiện tại đang sở hữu 3 lô đất trên. Tuy nhiên trên thực tế họ đã chuyển nhượng cho người khác hay chưa thì địa phương chưa nắm rõ. 

Theo lời lãnh đạo công an huyện Triệu Phong thì đã tiến hành xác minh quá trình chuyển nhượng 3 lô đất trên để xem ai thực sự là chủ sở hữu cùng với đó là xác định nhân thân những người có mặt trong clip chốt đất như trẩy hội trên mạng xã hội để làm việc. 

Vào ngày 6/3, mạng xã hội đã lan truyền một số clip ghi lại cảnh chốt đất xảy ra tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong. Theo những gì có trong clip thì hàng trăm người đứng ngồi quanh một khu đất đã được san phẳng, cắm cọc chia lô được bao quanh bởi một đường bê tông, thi công sơ sài. Clip cho thấy có một số người đứng ra để đấu giá các lô đất. Ước tính có khoảng 12 lô đất với diện tích từ 120 - 150m2 đã được chốt với giá là 650 - 790 triệu đồng/lô. Không riêng người dân địa phương mà chính quyền cũng phải ngã ngửa với vụ đấu giá chớp nhoáng bởi vì khu đất trong clip không thuộc điểm dân cư tập trung và xã cũng không tiến hành quy hoạch điểm dân cư đó bởi khu vực này được đánh giá là khó khăn về nguồn nước. 

Chủ tịch UBND H.Triệu Phong - ông Phan Văn Linh cho hay: "Theo xác minh ban đầu, những người có mặt trong clip đã số đều đến từ địa phương khác. 12 lô đất bị tự ý cắm cọc phân lô nằm trong 3 mảnh đất đã được cấp sổ đỏ từ lâu và đã bán cho người khác". Ông Linh cũng cho biết khu vực được chốt đất chưa được quy hoạch điểm dân cư, chính vì thế đơn vị hay cá nhân nào đó tự ý cắm cọc, phân lô là sai quy định. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

3 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

5 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

9 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

11 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

12 giờ trước