Nhà môi giới giải nghệ tâm sự: Giới đầu tư bị "lùa gà" như thế nào khi "cò đất" tạo sốt đất?

Thứ hai, 21/03/2022-18:03
Bằng những chiêu tinh vi của môi giới bất động sản đã có không ít nhà đầu tư "non" kinh nghiệm đã mắc bẫy. Theo lời một môi giới bất động sản giải nghệ thì một trong những nguồn cơn tại nên sức nóng này là sốt đất.

Anh Nguyễn Tiến Đạt - một môi giới tại Hà Nội đã giải nghệ cho biết: "Lâu năm trong nghề tôi không lạ gì những mánh khóe của giới cò đất đặc biệt là ở những điểm sốt đất". Cũng theo lời kể của anh Đạt thì trong số những người đi xem đất tại các điểm này, chỉ khoảng 10% là khách thật còn lại đều là "cò đất". 

Anh Đạt tâm sự: "Họ đi ô tô, ăn mặc đẹp đẽ nhưng trong số đó có nhiều người đi xe thuê để diễn trò. Giá cả cũng do đội cò quyết định và không có mức cụ thể hay cố định nào. Tùy vào hiểu biết của khách hàng mà mức giá đó hợp lý hay không hợp lý. Giới cò đất tinh lắm, nhìn ai là chủ đất, ai là môi giới biết ngay". 

Cũng theo nhà môi giới này, trong vở diễn với các nhà đầu tư, cò đát thường vờ có điện thoại đưa lên nghe, 3 - 5 phút lại nghe một lần rồi hét lớn các thuật ngữ chốt giá, tăng giá, lấy sổ đỏ và đặt cọc,... hay thậm chí sẽ thỉnh thoảng lại ghé tai khách hàng thủ thỉ, nói chiết khấu vì quý mến, muốn để lộc cho nhau. 



Giới đầu tư bị "lùa gà" như thế nào khi "cò đất" tạo sốt đất? 
Giới đầu tư bị "lùa gà" như thế nào khi "cò đất" tạo sốt đất? 

Một khi đã dụ được nhà đầu tư xuống tiền và nắm chắc phần lợi nhuận trong tay thì sẽ có ít nhất 20 - 40% cò âm thầm rút ra khỏi thị trường. Những người mắc kẹt sẽ là những nhà đầu tư non kinh nghiệm và mới tham gia vào thị trường. 

Cũng theo lời anh Đạt, các chiêu thức trên không hề mới. Thị trường đã có những bài học nhãn tiền và nhiều người cũng đã đúc rút kinh nghiệm nhưng ngược lại không ít người vẫn mắc bẫy. Dù thế nhưng sự tinh vi của cò đất sau nhiều năm tham gia vào thị trường có thể khiến F0 nóng ruột và xuống tiền mong thu được lãi cao. Khi đánh vào lòng tham thì giới cò đất thành công trong việc săn mồi, lùa gà. 


Tại không ít điểm nóng, sốt đất, một trong những nguồn cơ tạo nên sức nóng chính là đội cò đất
Tại không ít điểm nóng, sốt đất, một trong những nguồn cơ tạo nên sức nóng chính là đội cò đất

Nghe có vẻ bất lương nhưng trên thực tế chuyện này xảy ra tương đối phổ biến. Và tại không ít điểm nóng, sốt đất, một trong những nguồn cơ tạo nên sức nóng chính là đội cò đất. Trong 2 năm qua, mặc dù tình hình COVID-19 phức tạp nhưng nhiều cơn sốt đất đều xuất hiện chiêu trò phổ biến và quen thuộc nhất của giới đầu cơ bất động sản là tạo ra không khí sôi động cho những khu vực cần đẩy giá. Theo đó, hàng loạt thông tin đón đầu quy hoạch, dự án mới và đi kèm với đó là thông tin rao bán có cánh được tung ra nhằm thu hút nhà đầu tư xuống tiền mua. Trên thực tế chẳng hiếm những thông tin đồn thổi trên mạng xã hội, có mảnh đất giá 500 triệu đồng chỉ sau một đêm đã được rao bán lên đến 1 - 2 tỷ đồng. Có rất nhiều trường hợp một số đơn vị kinh doanh bất động sản hay các đối tượng là cò đất tự làm giá với nhau. Họ bơm, thỏi về chuyện sẽ có đường, khu công nghiệp, chuyển đổi trung tâm hành chính nhằm trục lợi, lướt sóng mua bán bất động sản. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Việt Nam tăng tốc bồi dưỡng nhân tài cho lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

22 phút trước

Quý I/2024 có gần 30 doanh nghiệp lãi ròng hơn nghìn tỷ đồng, cái tên nào sáng nhất?

28 phút trước

Giá vàng trong nước và thế giới sắp tới sẽ biến động như thế nào?

34 phút trước

Nhà đầu tư đang “săn đón” phân khúc bất động sản nào nhiều nhất?

50 phút trước

Thị trường bất động sản “hút mạnh” lực lượng môi giới

55 phút trước