Tìm hiểu về cuộc đời, vận mệnh người tuổi Mùi

Thứ bảy, 16/04/2022-10:04
Mỗi chúng ta đều có những tò mò, thắc mắc về tuổi của mình hay của người thân, bạn bè. Trong 12 con giáp có lẽ Dê là con vật mang trong mình nhiều điều bí ẩn nhất. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp đến quý bạn đọc cái nhìn tổng quan nhất về người tuổi Mùi. Qua đó, giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về tuổi của mình nhé!

1. Tuổi Mùi là con gì?

Tuổi Mùi là con Dê. Dê là con giáp đứng thứ 8 trong hàng ngũ 12 con giáp theo Âm lịch. Những người sinh vào năm này đều là người có tính tình tốt bụng, nhân hậu, giàu tình cảm và nhiệt tình giúp đỡ mọi người.


Tìm hiểu về cuộc đời, vận mệnh người tuổi Mùi
Tìm hiểu về cuộc đời, vận mệnh người tuổi Mùi

2. Tuổi Mùi là những năm nào?

Dưới đây là những năm sinh của tuổi Mùi:

  • Sinh năm Đinh Mùi: 1907, 1967, 2027,... - mệnh Thủy. 
  • Sinh năm Kỷ Mùi: 1919, 1979, 2039,.. - mệnh Hỏa. 
  • Sinh năm Tân Mùi: 1931, 1991, 2051,... - mệnh Thổ. 
  • Sinh năm Quý Mùi: 1943, 2003, 2063,... - mệnh Mộc. 
  • Sinh năm Ất Mùi: 1955 2015 2075,... - mệnh Kim. 

3. Tuổi Mùi hợp màu gì?

Để nói về vấn đề tuổi Mùi hợp màu gì, chúng ta phải xét tuổi Mùi theo từng năm sinh. Từ đó, mới có có thể tìm ra màu sắc phù phù hợp nhất.

  • Đối với tuổi Đinh Mùi bạn nên chọn những màu sắc như trắng, trắng kem, ánh kim hay trắng sáng sẽ là gam màu thích hợp nhất
  • Nếu bạn tuổi Ất Mùi thì nên chọn những màu tương sinh thuộc Thổ như màu nâu, vàng đất làm màu chủ đạo.
  • Đối với người Kỷ Mùi thì sao? Những người sinh năm Kỷ Mùi lại nên lựa chọn các màu tương sinh thuộc Mộc làm gam màu chủ đạo như các màu xanh lá hay xanh rêu.
  • Người sinh năm Quý Mùi là những người tương sinh thuộc Thủy vì vậy nên chọn các màu như xanh đen, xanh lam sẽ tốt hơn.
  • Tân Mùi được khuyên nên chọn các gam màu tương sinh thuộc Hỏa như đỏ, hồng, tím làm gam màu chủ đạo.

4. Tuổi Mùi hợp với những tuổi nào?

Vậy tuổi Mùi hợp với tuổi nào trong công việc và hôn nhân. Đó là một câu hỏi được quan tâm nhiều nhất khi tìm hiểu về tuổi Mùi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

  • Trong công việc:

Với tuổi Mão: hai người nay có khả năng hợp tác tốt với nhau. Người tuổi mão tinh ranh, sáng suốt vì vậy sẽ có nhiều lựa chọn đúng đắn. Còn tuổi Mùi khi làm việc rất chú tâm. Ví vậy, hai tuổi này nếu hợp hợp tác với nhau sẽ khá thuận lợi trong công việc.

Với tuổi Thìn:nên hợp tác với tuổi Mùi trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, người tuổi Mùi sẽ dễ bị lép vế so với tuổi Thìn. Người tuổi Thìn thường là có trọng trọng trách cao hơn.

Với tuổi Tỵ: chắc chắn nếu tuổi Mùi hợp tác được với tuổi Tỵ sẽ rất tốt. Bởi người tuổi Tỵ là người rất am hiểu bản chất công việc.

Với tuổi Thân: người tuổi Thân là người rất có tài nên hợp tác với nhau sẽ gặt hái được thành công.

Với tuổi Hợi: hai tuổi này nếu hợp tác với nhau sẽ có lợi cho cả hai bên. Sự nghiệp sẽ ngày càng phát triển nếu hai tuổi này kết hợp với nhau cùng làm ăn.

  • Trong hôn nhân:

Nam tuổi Mùi nên kết hôn với nữ ở các tuổi: Mậu Dần, Nhâm Thân, Bính Tý,Quý Dậu, Giáp Tuất,…

Đối với nữ tuổi Tân Mùi nên kết hôn với nam Bính Tý, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ,Quý Dậu, Ất Hợi. 

Những bạn nữ sinh năm Quý Mùi nên kết hôn với nam Tân Tỵ, Kỷ Sửu, Kỷ Mão, Ất Dậu, Quý Mùi, Đinh Hợi.

5. Tuổi Mùi kỵ tuổi nào nhất?

  • Trong công việc: tuổi Tý, Sửu, Dần, Ngọ, Mùi, Dậu, Tuất.
  • Trong hôn nhân: Những người người tuổi Mùi sinh các năm 1967, 1979, 1991, 2003, 2015, 2027 đều kỵ với các tuổi Sửu, Thìn, Tuất.

Những tuổi hợp và kỵ với người tuổi Mùi
Những tuổi hợp và kỵ với người tuổi Mùi

6. Vận mệnh tuổi Mùi theo tháng sinh

Tháng giêng

Tháng Giêng lịch âm khí và dương khí là tiết Lập Xuân, người tuổi Mùi sinh tháng này được thông minh hoạt bát. Họ đều là người có tài, đặc biệt là tài năng về nghệ thuật. Vừa có tài lại có ý chí nên cũng đạt được nhiều bước tiến lớn trong công việc. 

Tuy nhiên, không được tổ tiên phù trợ, sự hỗ trợ từ người thân nhiều vì vậy mà phải dựa vào chính sức mình. Người sinh tháng Giêng này có lý tưởng, nhiều tham vọng trong sự nghiệp, mong ước đạt được nhiều thành công xuất sắc.Tinh thần thanh cao, sống ngay thật, tâm trong, đường nhân duyên của người này rất tốt, được nhiều người yêu mến.

Tháng 2

Tháng 2 âm lịch rơi vào tiết Kinh Trập, người tuổi Mùi sinh vào thời gian này tính tình hòa nhã. Tuổi Mùi tháng này cũng là người giỏi ngoại giao, có đường nhân duyên rất tốt .Sinh vào tháng 2 âm lịch, người tuổi Mùi dễ được quý nhân trợ giúp về nhiều mặt trong đời sống. Ở nhà có cha mẹ đồng đội tương hỗ, ra ngoài lại có bạn hữu nâng đỡ, con giáp này gặp rất nhiều điều suôn sẻ trong cuộc sống, không bao giờ lo bị dồn đến bước đường cùng của khó khăn. 

Tất cả là nhờ tính tình hòa đồng, thân thiện vì vậy đó là lẽ Nhân – Quả thường thấy. Đường tài lộc của con giáp này dồi dào, nhiều nguồn thu nhập lớn. Đặc biệt, trong công việc năng lực sẽ được phát huy cao độ nếu theo con đường chính trị, ngoại giao. Trên con đường công danh sự nghiệp dễ có được thành công lớn

Tháng 3

Tuổi Mùi sinh vào tháng 3 âm lịch là người thông minh, mưu trí, nhân duyên cũng rất tốt. Nhận được tài lộc từ khắp bốn phương. Họ là những người có trí tuệ hơn người, thẳng tính, sức khỏe cũng tốt. Họ luôn có được nhiều thiện cảm từ phía người đối lập, có quan hệ rộng. Tuổi Mùi tháng 3 hoàn toàn có thể đạt được thành công trong sự nghiệp.

Tháng 4

Tháng 4 người tuổi Mùi sinh vào thời gian này phải di chuyển nhiều, cuộc sống tương đối nhiều biến động.Được cái, người này có ý chí kiên cường, đứng trước khó khăn vất vả thì cũng không chùn bước, dù có phải đương đầu với thử thách lớn đến thế nào thì cũng kiên trì phấn đấu, nhờ tính cách ấy nên dễ giành được  thành công. Số phận đã định người này tiền vận chịu nhiều cực khổ, tuy nhiên từ trung vận trở đi thì có nhiều bước chuyển mới khấm khá hơn. Bởi luôn nỗ lực phấn đấu nên cuộc đời về sau đều sung túc, ấm no.

 Tháng 5 

Người tuổi Mùi sinh tháng 5 âm lịch thường có ý chí kiên cường, tài hoa xuất chúng. Phù hợp với vị trí đứng đầu và nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người. Tuổi Mùi sinh vào tháng 5 âm lịch được hưởng sự trợ giúp rất nhiều từ gia đình. Công danh sự nghiệp gần như trải hoa hồng, tương đối tốt. Có tài có chí, lại có quý nhân phù trợ nên đạt được nhiều may mắn trong đời sống. Người này có cả công danh, lợi lộc. Tuy vậy, nếu muốn có được thành công lớn phải bỏ tính tình nóng nảy của bản thân.

Tháng 6 

Tháng 6 âm lịch là tiết Tiểu Thử, người sinh vào tháng này có tính tình ngay thẳng, mưu trí, nhiệt tình, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tuổi Mùi tháng 6 âm là người gan góc, vững vàng. Tính tình hết sức trung thực,thật thà, nhân duyên tốt đẹp. Hôn nhân rất viên mãn.

Tháng 7 

Tháng 7 âm là tiết Lập Thu, người tuổi Mùi sinh tháng 7 này thông minh tài giỏi, cũng rất kiên trì, có ý chí kiên cường, mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm. Tuổi Mùi sinh tháng này càng trải qua nhiều khó khăn, vất vả càng dễ thành công. Dù trong công việc nhiều thăng trầm nhưng lại không bỏ cuộc, đứng dậy từ nơi mình ngã vì vậy mà có số mệnh tốt.

Tháng 8 

Tháng 8 âm là tiết Bạch Lộ người tuổi Mùi sinh tháng này mưu trí nhưng phận bạc. Tuy tiền vận không được tốt lắm nhưng tuổi Mùi sinh tháng này lại nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn bè . Là người thông minh, giàu ý chí kiên cường nên dễ thành công trong sự nghiệp. Là người có phúc lớn, được hưởng cuộc sống viên mãn. Càng cố gắng càng có được nhiều thuận lợi.

Tháng 9 

Tháng 9 âm lịch là tiết Hàn Lộ, người tuổi Mùi phải chịu nhiều vất vả, khó nhọc, ít được quý nhân phù hộ. Số mệnh của những người tuổi Mùi sinh vào tháng 9 âm lịch là người này khó có thể nhờ đến phúc khí của lục thân, kém may mắn trong cuộc sống, hiếm khi mới có chút quý nhân phù trợ. Giúp mọi người vượt qua khó khăn. Có tài nhưng không gặp thời, khó gây dựng sự nghiệp lớn lao, ham công tiếc việc nhưng không làm được điều mình muốn. 

Cuộc đời của một người tuổi Mùi tháng này đầy thăng trầm, lang thang khắp nơi, vất vả trăm bề, nhưng chỉ đủ để nuôi sống bản thân. Ngoài ra, lại hay ốm đau bệnh tật vì không đủ tiền, bệnh tật nhỏ nhưng không kịp chữa, tới tuổi xế chiều ốm đau bệnh tật, không được tận hưởng phúc tuổi già.

Tháng 10 

Sinh vào tháng 10 âm lịch, tức tiết Lập Đông, tuổi Mùi này có số mệnh rất tốt, cuộc sống vinh hoa phú quý ít ai sánh kịp. Gia đình không ngờ, bạn bè thân thiết không giúp được gì nhiều, nhưng với tài năng của mình, có tâm hơn người, bản mệnh tự tay gây dựng sự nghiệp. Nhiều người kiếm được nhiều hơn con hổ lớn lại thêm đôi cánh, làm thế nào để mở một loạt các người không tin, đạt đến vị trí tôn kính. Người tuổi Mùi tháng này là người rất ngay thẳng và trung thực.

Những người bạn qua bốn hướng, con đường tình duyên của con giáp này rất tốt, thịnh vượng, đủ đầy, con đường mở rộng mở. Có tài về định mệnh chương, người vừa thanh cao lại khiêm tốn, không có màng tới sự ganh đua của cuộc sống. Về phần công danh sự nghiệp của họ thì họ thăng quan tiến chức như con diều gặp gió, bổng lộc nhiều không đếm hết, hưởng phúc có cuộc sống an nhàn, có hậu thuẫn tốt đẹp.

 Tháng 11 

Tháng 11 Lịch âm rơi vào tiết khí Đại Tuyết, mà sự ra đời của tuổi Mùi trong tháng này không phải lo lắng về việc cơm áo gạo tiền, nhưng chuyện sự nghiệp chẳng mấy khởi sắc. 

Sinh vào tháng 11 âm lịch, tổ nghiệp khó tin tưởng, cha mẹ không giúp được gì nhiều và cũng không có nhiều bạn bè, quý nhân phù trợ nên cả đời trôi qua trong lặng lẽ, không mấy dư dả. 

Tuy có ý chí mạnh mẽ nhưng không bằng lòng, không ngừng phấn đấu, nhưng chỉ có thể nghe theo ý trời, không thể tự mình quyết định số phận của mình. Của cải trong đời không ai miễn trừ, thậm chí  có phần của cải có của ăn của để, nhưng vì nghề nghiệp không như ý muốn nên người tuổi Mùi sinh tháng 11 vẫn có chút bất mãn, miễn cưỡng, tinh thần bị vây hãm, cảm thấy không sao cả. Những người xung quanh bạn phấn đấu bao nhiêu thì số phận mới có được điều bạn muốn bấy nhiêu.

Tháng 12

Tháng sinh 12 theo Lịch âm là Tiểu Hàn, số phận của tuổi Mùi sinh ở thời điểm đó có rất nhiều điều để nói. Tài lộc không hanh thông, dù có cố gắng nhiều cũng khó gặt hái được thành công vì còn nhiều chướng ngại vật khó vượt qua. Bão tố cứ ập đến, cuộc đời thăng trầm bất định nhưng nhờ ý chí kiên định và tinh thần vượt khó, không bao giờ bỏ cuộc mà luôn cố gắng tiến về phía trước nên cuối cùng bản mệnh bình yên vô sự, cuộc sống đầy đủ sau này.

Chớ thấy khó khăn, thử thách xung quanh mà mau chóng lùi bước, đừng thấy tương lai mịt mù mịt mù mà nản lòng, không muốn tiếp tục phấn đấu, vì không  biết  điều gì nằm trước mắt. Có tâm thì trời sẽ không phụ lòng, công sức  bỏ ra sẽ được đền đáp như mong đợi.

7. Đặc trưng tính cách người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi (Dê) là những người có tính cách ôn hòa, nho nhã. Những ai sinh năm Mùi đều là người thân thiện, cương trực, luôn biết cách đồng cảm với người khác. Tính cách người tuổi Mùi rất dễ chịu, nhẹ nhàng, dịu dàng nên đôi khi có phần hơi rụt rè.

Đối với sự nghiệp, bản thân những người tuổi Mùi sẽ rất tiêu cực, thậm chí có những lúc bi quan đến chán đời nếu sự nghiệp xuống dốc. Người tuổi Mùi thường có rất coi trọng về ngoại hình. Khi có điều uất ức, họ thường chịu đựng, nuốt cơn giận thay vì nói ra quan điểm của bản thân. Tuy nhiên, trong thâm tâm họ vẫn kiên quyết với quan điểm lập trường của mình.

Những người tuổi Mùi thường là những người rất vô tư nhất là tiền bạc họ là người rất hào phóng. Họ sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn cần, không bỏ mặc, thờ ơ hoàn cảnh của người khác. Tuổi Mùi thường dễ kết bạn bởi tính cách ôn hòa, thích giao lưu kết bạn của họ.

Họ thường hết mực chân thành với bạn bè của mình. Người tuổi Mùi không chỉ được bạn đời yêu thương mà còn được bạn bè, người thân vô cùng yêu mến, chiều chuộng.


Người tuổi Mùi (Dê) là những người có tính cách ôn hòa, nho nhã.
Người tuổi Mùi (Dê) là những người có tính cách ôn hòa, nho nhã.

8. Kết luận 

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc một số thông tin trả lời cho những thắc mắc xoay quanh tuổi Mùi mệnh gì. Rất mong rằng, bài viết sẽ góp phần giúp những người tuổi này hiểu rõ hơn về con giáp này và quý bạn đọc sẽ hài lòng về bài viết. Từ đó, quý bạn đọc sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về tuổi Mùi và dễ dàng áp dụng vào cuộc sống để an yên, hạnh phúc hơn. Cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian đọc và tìm hiểu về tuổi Mùi cùng chúng tôi! Chúng tôi cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

1 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

2 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

7 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

8 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

10 giờ trước