Rộ tin giá iPhone 15 có thể tăng sốc, Apple có lý do riêng của mình

Thứ ba, 16/05/2023-09:05
Nhiều nguồn tin rò rỉ rằng iPhone 15 sẽ có nhiều nâng cấp đột phá, từ hiệu năng đến thiết kế. Thế nhưng, hai trong 4 mẫu iPhone 15 có thể tăng sốc khiến nhiều người phải cân nhắc kỹ.

Theo Thể thao & Văn hóa, hàng loạt thông tin mới về iPhone 15 đã lần lượt được hé lộ trong thời gian qua. Trong đó, có thông tin về việc sản phẩm này có những thay đổi mang tính đột phá cả về thiết kế và hiệu năng. Thế nhưng, báo cáo mới đây chỉ rằng các mẫu iPhone 15 Pro được cho là sẽ tăng giá mạnh khi ra mắt vào cuối năm nay.

Trích dẫn nguồn tin trên Weibo, MacRumors cho biết Apple đang lên kế hoạch tăng giá iPhone 15 Pro vào năm nay để nới rộng khoảng cách với iPhone 15 Plus. Nếu như iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có giá khởi điểm lần lượt là 999 USD (23.4 triệu đồng) và 1.099 USD (25.8 triệu đồng) thì các phiên bản của dòng iPhone 15 có thể sẽ lần đầu cùng vượt mốc 1.000 USD.

Cũng theo báo cáo này, do iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ đi kèm một số tính năng chỉ dành riêng trên mẫu Pro như camera 48 MP hay Dynamic nên Apple muốn phân rõ 2 dãy sản phẩm tiêu chuẩn và Pro.


iPhone 15 có thể tăng giá sốc
iPhone 15 có thể tăng giá sốc

Vào cuối năm 2022, có thông tin chỉ ra rằng Apple đặc biệt quan tâm tới doanh số của dòng iPhone 14 Plus, vốn có giá từ 899 USD (21 triệu đồng) chỉ thấp hơn khoảng 100 USD so với bản Pro. Vì vậy, rõ ràng công ty đang cân nhắc các chiến lược giá khác nhau để tăng doanh số bán iPhone 15 tiêu chuẩn năm nay.

Nhà phân tích công nghệ Jeff Pu từ công ty đầu tư Haitong International Securities có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc) cũng đã từng xác nhận thông tin. Trước đó, có nhiều báo cáo nói rằng các mẫu iPhone 14 sẽ tăng giá khoảng 100 USD, tuy nhiên điều đó đã không thành hiện thực và các thiết bị vẫn có giá ngang với iPhone 13.

Apple đã điều chỉnh nhiều lần giá cho smartphone tại các thị trường ngoài Mỹ. Thế nhưng, chủ yếu là vì tỉ giá của mỗi nước. Theo các chuyên gia, Apple đã bị giảm lợi nhuận bởi chi phí sản xuất tăng và lạm phát, do đó, họ buộc phải tăng giá để bù phần chi phí.

Chẳng hạn, iPhone 14 Pro tại Anh có giá khởi điểm là 1.099 bảng, tăng 150 bảng so với mức 949 bảng của iPhone 13 Pro. Thế nhưng, việt tăng giá iPhone 15 series tại Mỹ có thể là do lạm phát kinh tế trên mức trung bình.

Apple đã nỗ lực duy trì giá khởi điểm cho 6 thế hệ liên tiếp của các mẫu máy Pro, tuy nhiên đến nay mức giá có thể sẽ tăng để công ty tiếp tục duy trì tỉ suất về lợi nhuận. Không rõ thông tin về việc liệu hai phiên bản cấp thấp của iPhone 15 có tăng giá so với thế hệ trước hay không.

Dự kiến, Apple sẽ công bố hàng loạt iPhone 15 vào tháng 9 như thường lệ. Toàn bộ 4 thiết bị được cho là có cổng USB-C, khung viền bo cong hơn, Dynamic Island, trong khi đó, biến thể Pro sẽ có thêm thay đổi bổ sung.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Intel bỏ lỡ “cơ hội vàng” khiến vốn hoá thị trường hiện chỉ bằng 1/16 Nvidia

6 giờ trước

Doanh nghiệp bán lẻ công nghệ sa thải hàng nghìn nhân sự, doanh số tăng mạnh quý I/2024

7 giờ trước

Một phân khúc bất động sản sẽ là “miếng bánh” ngon trong năm 2024

8 giờ trước

Dư nợ cho vay margin quý I/2024 hơn 195.000 tỷ đồng, rủi ro giảm

9 giờ trước

Vì sao lãi suất vay mua nhà thấp nhưng nhiều người vẫn e ngại chưa “xuống tiền”?

11 giờ trước