Apple Store mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam có ảnh hưởng đến FPT Shop, Thế giới Di động hay CellphoneS?

Thứ sáu, 12/05/2023-22:05
Được biết, sự xuất hiện của Apple Store diễn ra trong bối cảnh thị trường bán lẻ ICT đang gặp nhiều khó khăn; đặc biệt khi cuộc chiến về giá cả giữa những đại lý FPT Shop, Thế giới Di động, CellphoneS… đã và đang khiến giá iPhone tại Việt Nam ở mức thấp nhất thế giới, thậm chí còn ngày càng giảm.

Nhịp sống thị trường thông tin, mới đây “gã khổng lồ công nghệ” Apple đã thông báo về việc mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam kể từ ngày 18/5/2023. Với sự tham gia của Táo Khuyết cùng logo 2 màu vàng đỏ vô cùng đặc trưng của Việt Nam, nhiều người tiêu dùng càng thêm mong chờ về sự ra mắt sắp tới của cửa hàng Apple Store.

Thông qua cửa hàng trực tuyến này, Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm của mình, đồng thời trực tiếp hỗ trợ tiếng Việt cho các khách hàng trên phạm vi toàn quốc. Theo như những gì quảng cáo, Apple Store trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vượt trội, nổi bật nhất; đồng thời hỗ trợ cá nhân hóa tương tự như những địa điểm Apple Store trên toàn thế giới. 


Mới đây “gã khổng lồ công nghệ” Apple đã thông báo về việc mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam kể từ ngày 18/5/2023
Mới đây “gã khổng lồ công nghệ” Apple đã thông báo về việc mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam kể từ ngày 18/5/2023

Chính vì thế, các cửa hàng trực tuyến của Apple Store sẽ luôn có đội ngũ chuyên gia kỳ cựu sẵn sàng chia sẻ các kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt, luôn luôn hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. 

Điều đáng nói, Apple Store xuất hiện tại Việt Nam diễn ra trong bối cảnh thị trường bán lẻ ICT đang gặp nhiều khó khăn; đặc biệt khi cuộc chiến về giá cả giữa những đại lý FPT Shop, Thế giới Di động, CellphoneS… đã và đang khiến giá iPhone tại Việt Nam ở mức thấp nhất thế giới, thậm chí còn ngày càng giảm.

Một khung gia chuẩn chỉnh hơn sẽ được đưa ra 

Liên quan đến động thái mới của Apple Store, phóng viên Nhịp Sống Thị Trường đã phỏng vấn các bên. Theo đại diện của FPT Shop cho biết, hãng hiện tại vẫn đang chờ đợi sự ra mắt của hãng Apple vào thị trường sẽ đóng vai trò thúc đẩy tăng trưởng cho toàn thị trường; bao gồm cả các đối tác lớn như FPT Shop & F.Studio by FPT.

Với động thái này, FPT Shop đánh giá rằng, khách hàng Việt chính là người được hưởng lợi cuối cùng khi nhận về hàng loạt các lựa chọn và ưu đãi khi có nhu cầu mua sắm các sản phẩm của Táo Khuyết. Bên cạnh đó, việc mở cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt cũng là động thái quan trọng cho thấy “gã khổng lồ công nghệ” thế giới đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam.  


Việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam sẽ đưa ra một khung giá chuẩn chỉnh, thậm chí có thể làm cơ sở tham chiếu trong bối cảnh giá bán của các sản phẩm Apple tại Việt Nam đang biến động liên tục
Việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam sẽ đưa ra một khung giá chuẩn chỉnh, thậm chí có thể làm cơ sở tham chiếu trong bối cảnh giá bán của các sản phẩm Apple tại Việt Nam đang biến động liên tục

Đồng thời, phía FPT Shop nhấn mạnh vẫn tự tin sau khi quan sát các trang bán hàng trực tuyến của Apple tại các quốc gia khác. Shop khẳng định vẫn mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm vượt trội, không chỉ hiểu được khách hàng mà giá cả sản phẩm còn luôn ở mức cạnh tranh nhất thị trường. Đồng thời, nền tảng xây dựng suốt nhiều năm cũng chính là lợi thế của FPT Shop. Hiện tại, shop còn được nhiều khách hàng đánh giá cao nhờ “Giao hành nhanh chỉ từ 30 phút” và “Phương thức thanh toán đa dạng phong phú linh hoạt”.

Bên cạnh đó, việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam sẽ đưa ra một khung giá chuẩn chỉnh, thậm chí có thể làm cơ sở tham chiếu trong bối cảnh giá bán của các sản phẩm Apple tại Việt Nam đang biến động liên tục. Đồng thời, đây cũng là thời điểm các nhà bán lẻ trong nước nhìn nhận lại hệ thống của mình, có được những điều chỉnh phù hợp trong việc hoạt động, vận hành, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Chưa đáng lo ngại

Liên quan đến động thái mới nhất của Apple, phía CellphoneS cho biết, việc Táo Khuyết mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam là kết quả của sự phát triển mạnh mẽ trong thị trường hàng chính hãng trong những năm gần đây. Ngoài ra, đây còn là dấu hiệu cho thấy Apple đang đầu tư mạnh mẽ và tập trung hơn cho thị trường Việt Nam. Nhờ đó, khách hàng Việt sẽ có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm loạt dịch vụ cao với chuẩn mực quốc tế của Apple. 

Đối với các đại lý bán lẻ, việc Apple đầu tư và tập trung hơn cho thị trường Việt cũng là yếu tố thúc đẩy bán hàng tốt hơn, giúp các cửa hàng có cơ hội để học hỏi và nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng. Nhiều người cũng mong mỏi, giữa thời điểm cuộc chiến giá cả đang diễn ra vô cùng khốc liệt được khởi xướng bởi nhà bán lẻ lớn nhất thị trường, giá bán của các sản phẩm Apple cũng đang thấp hơn giá vốn khá nhiều, sự xuất hiện của trang bán lẻ online chính hãng liệu có giúp thị trường thêm sôi động? Ngoài ra, mức giá bán chính thức những sản phẩm trên trang liệu có chênh lệch khi so sánh với giá của các nhà bán lẻ lớn như Thế giới Di động, FPT shop hay CellphoneS?


Việc loạn giá iPhone ở thời điểm hiện tại được cho là xuất phát từ cuộc chiến giá của nhà có thị phần lớn nhất cũng như giá bán lẻ đang bán thấp hơn giá vốn. Ảnh minh họa
Việc loạn giá iPhone ở thời điểm hiện tại được cho là xuất phát từ cuộc chiến giá của nhà có thị phần lớn nhất cũng như giá bán lẻ đang bán thấp hơn giá vốn. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, phía CellphoneS cũng nhấn mạnh rằng, bên cạnh các kênh bán hàng chính hãng và đại lý còn có các nhà bán lẻ thuần online như các sàn thương mại điện tử với giá bán, ưu đãi vô cùng cạnh tranh. Rất có thể, việc cạnh tranh với các kênh online cùng các chuỗi bán lẻ offline vẫn sẽ tiếp diễn như bình thường. Thời điểm hiện tại, tỷ trọng doanh số online của các chuỗi đang ở mức trung bình 15 - 20%. Đồng thời, mức ảnh hưởng của cửa hàng chính hãng online của hãng cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào mức giá bán của những sản phẩm của trang so với các nhà bán lẻ lớn ở trên thị trường hiện tại.

Hãng này cho biết, việc loạn giá iPhone ở thời điểm hiện tại được cho là xuất phát từ cuộc chiến giá của nhà có thị phần lớn nhất cũng như giá bán lẻ đang bán thấp hơn giá vốn. Do đó, nếu mức giá bán hiện nay của trang online không cạnh tranh với thị trường, mức độ ảnh hưởng nhiều khi sẽ gia tăng. Việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam giúp người tiêu dùng có thêm kênh chính thức để so sánh giá cả, lựa chọn được nơi mua phù hợp nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Công việc quá tải, hàng ngàn nhân viên công nghệ Trung Quốc quyết định từ bỏ Big Tech

2 giờ trước

Tháng 4/2024, Bách Hoa Xanh ghi nhận doanh thu trên cửa hàng cao nhất từ trước đến nay

2 giờ trước

Vợ chồng trẻ tiết kiệm tiền để đầu tư vàng và đất như thế nào?

2 giờ trước

Chứng khoán sẵn sàng đón dòng tiền trở lại

2 giờ trước

Giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 2% chưa được như kỳ vọng

2 giờ trước