Tổng hợp mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x10m đẹp và tiện nghi nhất

Thứ hai, 21/06/2021-17:06

Hiện nay, mẫu nhà 2 tầng 7x10m trở thành từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm trên các trang web kiến trúc. Bởi vì xét trên mặt bằng chung thì đây là diện tích đất phổ biến để xây dựng nhà ở dân sinh. Vậy có những mẫu nhà hiện đại, tiện nghi và phù hợp với 70m2 đất? Mời các bạn đi hết bài viết dưới đây để tìm đáp án cho mình nhé!

Bản vẽ nhà 2 tầng 7x10m

Với diện tích mặt tiền 7m kiến trúc sư sẽ tiến hành chia không gian nhà thành 2 khu vực song song. Nhìn và bản thiết kế các bạn có thể thấy khu vực để xe và phòng khách song song với nhau. Đồng thời phòng bếp thì đi đôi với khu vực phòng ngủ ở cuối nhà. Theo đó, cần thang và nhà vệ sinh ở giữa sẽ là điểm phân cách không gian trước và sau.


Ảnh 1: Bản vẽ công năng tầng trệt
Ảnh 1: Bản vẽ công năng tầng trệt

Không gian trên tầng 2 cũng được bố trí theo cách tương tự như tầng 1. Gia chủ sẽ chừa một khoảng không gian vừa đủ phía trước để làm nhà thờ. Phía sau hai phòng ngủ được bố trí cùng một bên kết hợp nhà vệ sinh khép kín.


Ảnh 2: Bản vẽ công năng tầng 2
Ảnh 2: Bản vẽ công năng tầng 2

Tầng thượng là khu vực được bố trí linh hoạt theo từng nhu cầu của mỗi nhà. Bạn có thể tận dụng không gian này để làm sân giặt, phơi quần áo. Một góc nhỏ sẽ trồng ra hoặc cây cảnh. Đối với những nhà hay có sở thích nướng ngoài trời thì có thể để sân thượng trổng lấy không gian tụ tập.


Ảnh 3: Bản vẽ công năng tầng thượng
Ảnh 3: Bản vẽ công năng tầng thượng

Thiết kế nội thất nhà 2 tầng 7x10m

Diện tích nhà dù có khiêm tốn tuy nhiên không gian sinh hoạt có thoải mái hay không phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố nội thất. Đối với thiết kế nhà 2 tầng 7x10m các bạn có thể tham khảo một số cách chọn nội thất sau.

Phòng khách

Phòng khách được thiết kế nhỏ xinh tạo cảm giác rất ấm áp và gần gũi. Nội thất chủ đạo vẫn là bộ sofa chữ I nhỏ gọn đủ diện tích để tiếp đón khách. Trước bộ sofa đặt kệ tivi làm từ gỗ sồi ép màu nâu và một bộ bàn nhỏ để uống trà. Giữa phòng khách và gara để xe được ngăn cách bởi tấm bình phong màu trắng trang nhã và lịch sự.


Ảnh 4: Phòng khách nhỏ gọn theo phong cách hiện đại
Ảnh 4: Phòng khách nhỏ gọn theo phong cách hiện đại

Phòng ngủ

Phòng ngủ Master của bố mẹ có diện tích 20m2 trở lên. Phòng ngủ là nơi thư giãn nên không gian càng rộng rãi càng thoải mái. Theo đó, trong phòng sẽ có một chiếc giường lớn, tủ quần áo, kệ tivi và kệ sách. Gam màu chủ đạo của nội thất là màu trung tính để tạo cảm giác thư thái và gần gũi.


Ảnh 5: Phòng ngủ Master trang nhã và không gian rộng rãi để thư giãn sau ngày dài làm việc
Ảnh 5: Phòng ngủ Master trang nhã và không gian rộng rãi để thư giãn sau ngày dài làm việc

Nếu gia đình có em bé nhỏ thì phòng ngủ thứ 2 thiết kế nhỏ hơn một chút. Trong phòng có giường ngủ và bàn học tập. Đồng thời, bạn nên thiết kế thêm cửa sổ để đảm bảo sự thông thoáng và tràn ngập ánh sáng kích thích con học.


Ảnh 6: Phòng ngủ nhỏ xinh, tiện nghi và thoáng mát cho con
Ảnh 6: Phòng ngủ nhỏ xinh, tiện nghi và thoáng mát cho con

Phòng bếp, nhà ăn

Đối với nhà 2 tầng 7x10m thì phòng khách và phòng bếp sẽ liên thông với nhau. Thiết kế bếp và tủ chữ L áp sát tường giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều diện tích. Giữa nhà có một bàn ăn nhỏ đủ khoảng 6 người cùng ngôi dùng bữa.


Ảnh 7: Thiết kế tủ bếp thông minh phù hợp với gia đình 2 đến 3 người sử dụng
Ảnh 7: Thiết kế tủ bếp thông minh phù hợp với gia đình 2 đến 3 người sử dụng

Nhà vệ sinh

Phòng tắm kết hợp nhà vệ sinh được thiết kế hiện đại và đầy tiện nghi. Phòng tắm đứng sang trọng với tấm kính ngăn cách với khu vực vệ sinh. Thiết bị lavabo và bồn cầu vệ sinh thông minh giúp gia đình có cuộc sống chất lượng hơn. Gam màu tương phản trắng đen trong phòng tắm làm nổi bật lên sự cá tính và phong cách hiện đại của căn hộ.


Ảnh 8: Phòng tắm sang trọng với các thiết bị vệ sinh thông minh
Ảnh 8: Phòng tắm sang trọng với các thiết bị vệ sinh thông minh

Mẫu thiết kế nội thất nhà 2 tầng 7x10m

Ngay sau đây là top 4 mẫu nhà 2 tầng 7x10m hot nhất hiện nay. Các bạn tham khảo thêm xem có mẫu nào hợp với phong cách của mình không nhé!

Nhà 2 tầng 7x10 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu nhà 2 tầng 7x10m với 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ có thiết kế ngoại thất sơn trắng. Cùng với đó là khung lan can màu đen tạo độ tương phản độc đáo không gây chói mắt. Tầng 1 được thiết kế đầy đủ công năng để cả gia đình cùng sinh hoạt kín. Trên tầng 2 không gian thoáng đãng hơn khi có ban công có thể để vài chậu cây xanh.


Ảnh 9: Ngôi nhà mang đậm chất hiện đại và sang trọng
Ảnh 9: Ngôi nhà mang đậm chất hiện đại và sang trọng

Mẫu nhà 2 tầng 7×10 4 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế nhà 7x10m 2 tầng 4 phòng ngủ đáp ứng đầy đủ công năng cần thiết. Phối cảnh căn nhà là một khối hình vuông vức thể hiện sự bề thế và vô cùng nổi bật. Có thể nói đây là mẫu nhà thiết kế mái thái nông thôn mang tính thẩm mỹ rất cao.


Ảnh 10: Mẫu nhà 2 tầng 7×10m có 4 phòng ngủ rộng rãi
Ảnh 10: Mẫu nhà 2 tầng 7×10m có 4 phòng ngủ rộng rãi

Mặt bằng công năng tầng 1 được thiết kế phần gara lui về phía sân sau. Bước vào cửa là phòng khách, ngay cạnh bên là cầu thang thông tầng. Phía trong là nhà vệ sinh chung của tầng 1. Đối diện nhà vệ sinh là phòng 1 với thiết kế toilet khép kín khá tiện lợi. Lùi về sau nhà hướng cửa phụ đi ra sân sau phần gara là không gian bếp và nhà ăn.


Ảnh 11: Bản vẽ công năng tầng 1
Ảnh 11: Bản vẽ công năng tầng 1

Mặt bằng tầng 2 được bố trí 1 phòng thờ ở giữa và 2 phòng ngủ 2 bên. Tất cả các không gian chức năng trên tầng 2 đếu hướng ra ban công để đón ánh nắng mặt trời.


Ảnh 12: Bản vẽ công năng tầng 2
Ảnh 12: Bản vẽ công năng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng 7x10 mái tôn

Thiết kế này thu hút sự chú ý bởi 4 phía mái nhà này đều lợp tôn giả ngói. Khi trời mưa nước sẽ thu về 4 góc theo ống dẫn và chảy xuống đất. Gia chủ chọn gam màu sáng để tạo sức sống và vẻ mới mẻ cho ngôi nhà. Bạn có thể tận dụng diện tích bên hông nhà để trồng rau sạch hoặc hoa. Như vậy, cuộc sống sẽ thêm vui vẻ và ngôi nhà cúng trở nên thân thiện hơn.


Ảnh 13: Mẫu nhà 2 tầng 7x10 mái tôn đánh lừa thị giác từ xa, nhìn mái như thể lợp ngói
Ảnh 13: Mẫu nhà 2 tầng 7x10 mái tôn đánh lừa thị giác từ xa, nhìn mái như thể lợp ngói

Mẫu biệt thự 2 tầng 7x10m

Ngoại thất ngôi nhà vô cùng sáng sủa khi kết hợp màu trắng với hồng nhạt và vàng nhạt. Hệ thống cửa chính bằng nhôm siêu đẹp trong khi đó cửa sổ được thiết kế mở trượt, dễ sử dụng. Hiệu ứng khi bật đèn về đêm vô cùng đẹp mắt. Sự hài hoà này đã mang lại sự sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà và cả gia chủ.


Ảnh 14: Sự kết hợp ăn ý giữa các thiết kế tạo nên sự tinh tế, thoáng và cao ráo.
Ảnh 14: Sự kết hợp ăn ý giữa các thiết kế tạo nên sự tinh tế, thoáng và cao ráo.

Thêm một điểm ấn tượng khó quên của mẫu nhà này là kiến trúc mái thái khối chữ A cân đối. Giật cấp nhẹ nhàng tôn thêm sự bề thế, kiên định cũng như toát lên sự mềm mại và uyển chuyển riêng biệt.

Trên đây là gợi ý về cách trang trí nội thất và các thiết kế nhà 2 tầng 7×10m thịnh hành nhất. Hy vọng sau khi tham khảo các bản vẽ thiết kế quý gia chủ có thể lên ý tưởng độc đáo cho ngôi nhà của mình. Nếu trong quá trình thiết kế các có vấn đề gì cần tư vấn hãy để lại lời nhắn trong phần bình luận nhé. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và hỗ trợ bạn trong thời gian nhanh nhất.

TỔNG HỢP NHÓM NHÀ 2 TẦNG
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

18 phút trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

21 phút trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

9 giờ trước

Động lực từ Fintech

10 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

10 giờ trước