Lợi nhuận tăng gần 10% trong một quý, đối thủ của Google sẽ tiếp tục đầu tư vào AI

Thứ tư, 26/04/2023-16:04
Bing, công cụ tìm kiếm của Microsoft đã đạt hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày trong quý I. Thành tích này chủ yếu là nhờ việc tích hợp ChatGPT, đây là một mối đe dọa lớn đối với vị thế độc tôn của Google.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, vừa qua, Microsoft đã công bố báo cáo tài chính quý I với những kết quả vượt ngoài mong đợi.

Cụ thể, gã khổng lồ này chứng kiến thu nhập trên một cổ phần thường (EPS) trong quý I đạt mức 2,45 USD/cổ phiếu, nhỉnh hơn so với mức ước tính 2,23 USD/ cổ phiếu của các nhà phân tích. Trong quý I, doanh thu của ông lớn công nghệ Mỹ đạt 52,86 tỷ USD, cao hơn mức 51,02 tỷ USD được kỳ vọng bởi phố Wall.

Giám đốc tài chính Microsoft Amy Hood tại buổi công bố báo cáo đã nói với giới đầu tư rằng công ty cảm thấy lạc quan về triển vọng phát triển AI. 


Lợi nhuận của Microsoft đã tăng gần 10% trong quý I
Lợi nhuận của Microsoft đã tăng gần 10% trong quý I

Trong quý I, lãi ròng của Microsoft đạt mức 18,3 tỷ USD, đã tăng 9% so với cùng kỳ. Mặt khác, doanh thu 3 tháng đầu năm nay của công ty cũng tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong phân khúc kinh doanh Intelligent Cloud của Microsoft, bao gồm Azure public cloud, Dịch vụ doanh nghiệp, SQL Server và Windows Server, doanh thu đã đạt 22,08 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ, và cao hơn ước tính 21,94 tỷ USD của giới phân tích.

Trong quý I, Azure và các dịch vụ đám mây khác đem lại doanh thu tăng 27% so với cùng kỳ. CNBC cho biết các nhà phân tích kỳ vọng mức tăng trưởng trung bình 26,5%, trong khi đó kỳ vọng tăng trưởng mà StreetAccount khảo sát được là 27,2%.

Trong 3 tháng đầu năm, doanh thu của mảng kinh doanh Productivity và Business Process, bao gồm Dynamics, LinkedIn và Office tăng 11% so với cùng kỳ và cao hơn so với ước tính của các nhà phân tích là 17,05 tỷ USD. Theo Microsoft, tăng trưởng doanh thu trên mỗi người dùng đã đem lại thêm 14% doanh thu cho công ty từ đăng kỳ phần mềm Office365.

Theo Giám đốc điều hành Satya Nadella, ứng dụng giao tiếp và họp trực tuyến Microsoft Teams ghi nhận hơn 300 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng trong quý vừa qua, tăng so với mức 280 triệu người ở quý trước.

Doanh thu của mảng More Personal Computing, bao gồm Bing, Windows, Surface và Xbox là 13,26 tỷ USD trong quý I, giảm 9% so với cùng kỳ, tuy nhiên, cao hơn ước tính của các chuyên gia là 12,25 tỷ USD. Theo ông Nadella, hiện nay Bing có hơn 100 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày và doanh thu từ đăng ký trò chơi đạt gần 1 tỷ USD.

Trong quý I, doanh thu từ việc bán bản quyền Windows cho các nhà sản xuất thiết bị đã giảm khoảng 28%. Theo ước tính của công ty nghiên cứu Gartner, trong 3 tháng qua, các lô hàng PC xuất xưởng toàn cầu đã giảm 30% so với cùng kỳ, gây ảnh hưởng tới Microsoft. Thế nhưng, so với dự đoán của ban lãnh đạo thì nhu cầu về PC có phần tốt hơn.

Cũng trong quý vừa qua, Microsoft đã báo cáo khoản đầu tư hàng tỷ USD mới vào OpenAI. Họ cho biết công cụ tìm kiếm Bing và phần mềm năng suất Microsoft 365 của họ sẽ được cải tiến khi được tích hợp mô hình trí tuệ nhân tạo của OpenAI.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

1 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

2 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

7 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

8 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

10 giờ trước