Hàng loạt công cụ AI của Google chính thức ra mắt, tham vọng “áp đảo” Microsoft

Thứ năm, 16/03/2023-09:03
Ngày 14/3, ông lớn Google đã cho ra mắt nhiều công cụ AI dành cho các dịch vụ như lưu trữ đám mây hay thư điện tử. Bước đi của Google cho thấy tham vọng muốn áp đảo đối thủ cạnh tranh số một là Microsoft trong cuộc chiến về trí tuệ nhân tạo sau cơn sốt ChatGPT thời gian qua.

Theo Báo tin tức, mới đây, Google đã giới thiệu hàng loạt các công cụ trí tuệ nhân tạo cho các dịch vụ như thư điện tử, lưu trữ đám mây hay các nền tảng làm việc. Đây là động thái cho thấy gã khổng lồ công nghệ đang muốn giành được thế thượng phong trước đối thủ Microsoft - công ty này vốn dự kiến có thông báo tương tự trong ít ngày nữa.

Các nhà phát triển và các doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ đám mây của Google để thử nghiệm các sản phẩm và giao diện lập trình API mới, nhằm giúp xây dựng các mô hình trí tuệ nhân tạo AI một cách an toàn, dễ dàng và mở rộng hơn.

Những người thử nghiệm sẽ có được các cách để đưa Generative AI vào các ứng dụng hoặc làm việc ngay trên nền tảng riêng của Google nhờ công cụ điện toán đám mây của ông lớn công nghệ này.


Google đã trình làng hàng loạt công cụ trí tuệ nhân tạo cho nhiều dịch vụ khác nhau
Google đã trình làng hàng loạt công cụ trí tuệ nhân tạo cho nhiều dịch vụ khác nhau

Google có nhiều kỳ vọng vào Generative AI. Đây là một loại trí tuệ nhân tạo tập trung vào việc tạo ra dữ liệu mới tương như dữ liệu đang hiện có. Cụ thể hơn là Generative AI sẽ giúp các phần mềm dùng lời nhắc, để có thể viết theo phong cách đàm thoại hoặc tổng hợp thông tin.

Theo Alphabet, công ty chủ quản của Google, Generative AI của hãng có khả năng tóm tắt các tin nhắn theo chủ đề trong Gmail. Bên cạnh đó, nó còn có thể tạo bản trình bày slide, cá nhân hóa việc tiếp cận khách hàng cũng như ghi chú cuộc họp trong phiên bản nâng cấp của Google Workspace. Đây là chương hiện đang có tới hàng tỷ người dùng trên toàn cầu, trong đó có cả tài khoản trả phí và miễn phí.

Mục tiêu của Google là AI của hãn sẽ biến đổi công việc của các luật sư, nhà giáo dục, nhà khoa học hay nhà tiếp thị.

Sự xuất hiện của công cụ chatbot trò chuyện ChatGPT vào tháng 11 năm ngoái đã khởi xướng cho cuộc chạy đua của các ông lớn công nghệ trên toàn cầu. Open AI - công ty đứng sau ChatGPT đã được Microsoft cam kết bơm vào hàng tỷ đô la.

Vào tháng trước, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg đã thông báo rằng công ty mẹ của Facebook đang tạo ra một nhóm sản phẩm để thông qua đó có thể tìm cách tăng cường các hoạt động trí tuệ nhân tạo.

Ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến với thanh thiếu niên, Snapchat cho biết họ sẽ cho ra mắt một chatbot quyền năng nhờ có phiên bản nâng cấp mới nhất của công cụ ChatGPT.

Nếu đúng như kế hoạch, vào ngày 20/3 sắp tới, Giám đốc Microsoft Satya Nadella sẽ chính thức giới thiệu công cụ trí tuệ nhân tạo AI tích hợp trong các phần mềm kinh doanh đang được ứng dụng rộng rãi của công ty.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng, đi 2 tầng, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng

13 giờ trước

Vốn FDI được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế

13 giờ trước

Dabaco dự kiến huy động được hơn 1.330 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

13 giờ trước

Chứng khoán MBS: Quý II/2024, lãi suất đầu vào sẽ “tạo đáy”

14 giờ trước

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

17 giờ trước