Gạch bông xi măng là gì? Tìm hiểu chi tiết về gạch bông xi măng

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Một trong những mẫu gạch đang được yêu thích nhất hiện nay đó là dòng sản phẩm gạch bông xi măng. Vậy bạn có biết sản phẩm gạch bông xi măng là gạch gì và có ưu điểm gì để được tin dùng đến thế chưa? 

1. Gạch bông xi măng là gì?

Gạch bông xi măng là gạch thủ công đầy màu sắc được sử dụng phổ biến để làm vật liệu trang trí. Chúng xuất hiện ở Catalonia năm 1850 và sau đó sử dụng rộng rãi tại châu  u và châu Mỹ. Ngay từ khi xuất hiện, nó đã tạo cuộc cách mạng vật liệu trang trí ốp lát. Kể từ đó nó đã được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn so với gạch men bằng gốm thủ công. Bởi nó rẻ hơn, bền hơn, các mẫu trang trí dồi dào và dễ làm hơn.


Gạch bông xi măng là gì?
Gạch bông xi măng là gì?

Gạch được làm thủ công, sử dụng bột màu, xi măng, cát cùng với máy ép thủy lực. Khuôn kim loại cũng được làm thủ công theo bản vẽ thiết kế cụ thể. Thành phần sắc tố đó là hỗn hợp xi măng trắng chất lượng cao, bột đá Marble, cát mịn, và những sắc tố khoáng chất tự nhiên. Gạch xi măng được làm thủ công ​​sẽ có những khiếm khuyết nhỏ, mang đến cho nó tính cách và chiều sâu.

Do quy trình sản xuất gạch không đòi hỏi phải sử dụng nguyên liệu cầu kỳ, và quy trình cũng khá đơn giản nên chúng thường được sản xuất ở những vùng sâu, vùng xa hay vùng nông thôn. Bình dị và đơn giản nhưng với sự đa dạng về màu sắc, thêm vào đó là các hoa văn mềm mại, tinh tế và đẹp rực rỡ, khiến cho gạch trở thành một sản phẩm hoàn toàn khác biệt và độc đáo.

2. Ưu và nhược điểm của gạch bông xi măng là gì?


Gạch bông xi măng có độ bền cao
Gạch bông xi măng có độ bền cao

Ưu điểm

Trong rất nhiều sản phẩm gạch hiện nay trên thị trường thì sản phẩm gạch bông xi măng là được nhiều người tin dùng. Sở dĩ nó được tin dùng như thế bởi có nhiều ưu điểm tuyệt vời. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số ưu điểm nổi bật của gạch bông xi măng:

2.1. Gạch bông xi măng bền theo thời gian sử dụng

Một trong những ưu điểm của dòng gạch bông lát nền đó là tuổi thọ của nó lâu bền theo thời gian dài sử dụng. Điều này được minh chứng bởi các công trình xây dựng từ xưa đến nay vẫn còn bền đẹp không có dấu hiệu nứt vỡ khi sử dụng gạch bông để trang trí.

Để có được điều đó cũng vì chất liệu tạo nên gạch bông thường không bị pha lẫn tạp chất nên tất nhiên nguồn nhiên liệu tạo nên đảm bảo cho ra các mẫu gạch chắc chắn và có độ cứng. Điều đó giúp bạn có được công trình xây dựng vững chãi và bền đẹp.

2.2. Gạch bông xi măng dễ vệ sinh

Gạch bông xi măng ngoài chất lượng gạch bền theo thời gian sử dụng thì nó còn có ưu điểm đó là dễ vệ sinh. Chính vì thế mà ngày xưa khi được sử dụng để thi công ngay tại các công trình công cộng thì chỉ cần vệ sinh bình thường bề mặt của gạch vẫn luôn tươi đẹp và sáng bóng như mới.

Gạch bông có cấu tạo tính thoáng nên bề mặt gạch không hút nước, do đó sẽ tránh được trường hợp gạch bị nấm mốc xuất hiện dù bạn sử dụng thi công tại bất kể khu vực nào ở trong ngôi nhà. Điều này cũng tạo được độ an toàn tuyệt đối cho mọi người trong gia đình suốt quá trình sử dụng gạch ốp.

2.3. Có thể tái sử dụng được

Sau một thời gian sử dụng bạn có thể dỡ lên để dùng cho không gian khác mà gạch không bị nứt vỡ không bị trầy xước. Đây chính là điều làm nên sự đặc biệt của gạch bông xi măng. Vì thế đừng nên bỏ qua sự lựa chọn này để tiết kiệm tối đa chi phí nhé.

Nhược điểm

+ Giá thành cao

So với các loại gạch thông thường khác trên thị trường thì gạch bông được đánh giá có giá thành khá cao. Với độ thẩm mỹ tuyệt vời, độ bền cao thì gạch bông không bị ảnh hưởng quá nhiều.

+ Dày và nặng

So với những loại vật liệu khác thì gạch bông xi măng khá dày và nặng. Chính vì vậy, bạn cần phải tính toán kết cấu của công trình thật kỹ xem có đáp ứng được yêu cầu về trọng lượng gạch dùng để lắp đặt.

3. Các ứng dụng của gạch bông xi măng trong cuộc sống

Gạch bông xi măng không chỉ giới hạn ở lát sàn nhà, bạn còn có thể sử dụng chúng để ốp tường, ốp phòng bếp hay nhiều thứ khác mà bạn có thể nghĩ đến.


 



Gạch bông xi măng sử dụng để lát nền
  Gạch bông xi măng sử dụng để lát nền

Gạch bông là chất liệu lý tưởng để lát sàn của phòng ngủ, phòng đọc sách hay trang trí cho không gian làm việc tại nhà: Các họa tiết tinh tế và thân thuộc, không chỉ tạo nên cảm giác ấm cúng cho phòng ngủ mà còn tăng tính sáng tạo, gợi mở cảm xúc cho không gian làm việc.

Trang trí chậu hoa và bồn cây cảnh: Kết hợp thêm chút gạch bông xi măng vào các chậu, bồn cây trong nhà, ngoài vườn sẽ có thêm những tiểu cảnh độc đáo, mang cây xanh vào không gian sống.

Ốp lát bàn ghế: Gạch bông kết hợp cùng bàn ghế là ý tưởng hợp lý để có được những mẫu bàn ghế vô cùng thú vị, độc đáo, lạ mắt.

Sử dụng gạch bông đẹp ốp quầy bar ở quán cafe, quán rượu: Đây hứa hẹn sẽ là phong cách thiết kế đầy mới mẻ dành cho các kiến trúc sư, thậm chí là các gia chủ trong việc thể hiện thẩm mỹ của mình.

Lối đi & cầu thang: Chỉ cần tùy biến bằng cách ốp lát thêm gạch bông, bạn đã có ngay một chiếc cầu thang, hành lang hoàn toàn mới lạ.

Trang trí văn phòng và không gian làm việc: Không chỉ tạo sự tinh tế cho văn phòng, những mảng tường được trang trí bằng gạch bông còn giúp gia tăng sức sáng tạo, phát triển ý tưởng dành cho những người làm về mảng thiết kế, nghệ thuật, thẩm mỹ.

Tùy theo sở thích và phong cách mà gia chủ có thể trang trí ban công với các loại gạch bông có màu sắc và hoa văn khác nhau.

Nhà hàng và khách sạn: Gạch bông được các kiến trúc sư ưa chuộng và ưu tiên sử dụng trong trang trí các nhà hàng, khách sạn, những công trình kiến trúc, thể hiện phong cách cổ điển sang trọng, mang lại sự lạ mắt, độc đáo nơi sàn nhà, tiểu cảnh

4. Những điều cần lưu ý khi chọn mua gạch bông xi măng


Lưu ý khi chọn gạch bông xi măng
Lưu ý khi chọn gạch bông xi măng

Dưới đây là một số lưu ý chọn gạch bông xi măng dành cho bạn:

4.1. Chọn thương hiệu gạch bông uy tín

Thương hiệu của gạch bông xi măng chiếm vị trí quan trọng để bạn quyết định có mua gạch hay không. Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu gạch ngoại nhập lẫn nội địa và giá thành  của nó cũng chênh lệch nhau.

Do đó, tốt nhất trong quá trình chọn hàng bạn nên chọn mẫu gạch bông xi măng uy tín để được đảm bảo về giá thành cũng như chất lượng mẫu mã. Tùy theo nhu cầu điều kiện kinh tế bạn có thể chọn thương hiệu tốt nhất cho mình.

4.2. Dựa theo diện tích không gian ốp lát

Đối với mỗi không gian khác nhau thì sự lựa chọn kích thước gạch bông xi măng cũng sẽ khác nhau. Ví dụ nếu như phòng có diện tích càng rộng bạn có thể thoải mái lựa chọn gạch nhưng với phòng có diện tích nhỏ thì bạn nên suy nghĩ xem nên lựa chọn gạch làm sao để căn phòng đó trở nên rộng rãi hơn.

4.3. Lựa chọn kích thước gạch bông xi măng chuẩn

Kích thước gạch lát nền hiện có rất nhiều. Gạch bông xi măng với kích thước vô cùng đa dạng từ nhỏ đến to có thể kể đến đó là: gạch bông xi măng 30x30, gạch 40×40, gạch 50×50 và gạch 60×60…

Tuy nhiên bạn nên căn cứ và xem xét thật kĩ xem chọn kích thước nào là hợp lý. Nếu to quá mà không hài hòa với diện tích căn phòng cũng không được và ngược lại kích thước nhỏ quá cũng không hẳn sẽ là hoàn hảo.


Lựa chọn kích thước gạch bông xi măng phù hợp
Lựa chọn kích thước gạch bông xi măng phù hợp

4.4. Màu sắc của gạch bông xi măng

Màu sắc gạch bông xi măng ảnh hưởng quan trọng đến ngôi nhà bạn. Hiện nay, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều mẫu gạch lát nền màu sắc khác nhau từ những màu sắc trầm ấm sang trọng cho đến rực rỡ ấm áp… Vì thế bạn nên căn cứ theo những món đồ nội thất trong nhà, cách bài trí sắp xếp cũng như màu sơn của tường, trần nhà để có thể phối màu cho hài hòa và cân đối.

4.5. Công năng gạch bông thích hợp

Sàn nhà là nơi thường xuyên có người qua, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ vì thế để hạn chế sự vấp té thì bạn nên chọn loại gạch có khả năng chống trơn, gạch mộc…. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những loại gạch giả xi măng có khả năng chống nồm, chống ẩm, dễ lau chùi, không bám bẩn để hạn chế việc vệ sinh.

4.6. Chất liệu gạch bông xi măng

Hiện nay trên thị trường các nhà sản xuất cho ra đời hai loại gạch chủ yếu đó là: Xương gạch granite và xương gạch ceramic, mỗi loại xương gạch có một chức năng khác nhau.

Ví dụ: nếu chọn gạch bông xi măng cho phòng khách thì bạn nên chọn gạch granite vì gạch có độ chịu lực tác động lớn, hoa văn độc đáo và tuổi thọ lâu bền.

Còn đối với xương gạch ceramic, xương gạch mềm hơn thì nên sử dụng cho những không gian như là: phòng tắm, nhà ăn, phòng ngủ vì ít có người qua lại… Thêm vào đó, gạch xương ceramic có nhiều hình hoa văn độc đáo tinh xảo đảm bảo sẽ đem đến cho bạn một không gian sống lý tưởng nhất.

Lời kết

Trên đây là những giải đáp thắc mắc cho bạn gạch bông xi măng là gì? Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm thông tin về một loại vật liệu xây dựng để có thêm lựa chọn khi xây dựng ngôi nhà của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

12 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

13 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

18 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

19 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

21 giờ trước