Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Alphanam: Người ta chỉ biết mục đích của cuộc sống khi nhận ra sứ mệnh của mình!

Thứ năm, 29/12/2022-06:12
Chị Nguyễn Ngọc Mỹ cho biết, triết lý giá trị cuối cùng ở trong cuộc sống hay trong kinh doanh cũng thế, nếu chúng ta cảm thấy mình có như thế là đủ, có như thế là may mắn thì chúng ta sẽ luôn cảm thấy bản thân hạnh phúc và thấy được niềm tin, động lực để luôn tiến về phía trước.

Phát triển bền vững phụng sự cho xã hội

Chia sẻ về giải thưởng Sao Đỏ, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ cho hay đây là giải thưởng quan trọng, ghi nhận cũng như tôn vinh sự cống hiến của lớp doanh nhân trẻ, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cũng như đóng góp cho xã hội. Không chỉ với cá nhân chị mà được vinh danh Doanh nhân Sao Đỏ cũng chính là dấu mốc quan trọng của cả tập đoàn. Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ nhấn mạnh rằng: “Alphanam cũng là thành viên quan trọng và tích cực của Câu lạc bộ doanh nhân Sao Đỏ. Vì vậy, tất cả các hoạt động của doanh nhân Sao Đỏ, toàn bộ nhân viên Alphanam đều tham gia hết mình giống như hoạt động của công ty. Chúng mình cùng nhau truyền cảm hứng, động lực và tạo ra hiệu quả kinh tế, xã hội rõ rệt”. 

Có thể thấy, giải thưởng Doanh nhân Sao Đỏ năm 2022 đến với thế hệ trẻ như chị ở thời điểm rất đúng và rất cần. Là một doanh nhân vốn đã cần đối mặt với nhiều thách thức thì doanh nhân Sao Đỏ còn phải nỗ lực hơn nữa để ở trong mọi điều kiện vẫn phải là những doanh nhân dẫn đầu, dẫn dắt. Với chị, câu nói “Đã là Sao Đỏ luôn phải đỏ, phải luôn sáng, không chỉ tồn tại mà phải phát triển, không chỉ sống mà phải sống tốt” cũng chính là kim chỉ nam cho bản thân có thể tiếp tục hành động và phấn đấu.


Chia sẻ về giải thưởng Sao Đỏ, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ cho hay đây là giải thưởng quan trọng, ghi nhận cũng như tôn vinh sự cống hiến của lớp doanh nhân trẻ, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cũng như đóng góp cho xã hội
Chia sẻ về giải thưởng Sao Đỏ, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ cho hay đây là giải thưởng quan trọng, ghi nhận cũng như tôn vinh sự cống hiến của lớp doanh nhân trẻ, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cũng như đóng góp cho xã hội

Được biết, Alphanam có 2 thế hệ lãnh đạo cùng được vinh danh là Doanh nhân Sao Đỏ. Đây cũng là điều hiếm hoi và rất đáng trân trọng. Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ cho biết rằng bất kỳ một lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng trân trọng cũng như mong muốn được vinh danh Doanh nhân Sao Đỏ. Và Alphanam cũng vinh dự có 2 thế hệ lãnh đạo liên tiếp được vinh danh ở giải thưởng này. Điều này cũng vô cùng ý nghĩa đối với Tập đoàn. Bố của chị Nguyễn Ngọc Mỹ là doanh nhân Nguyễn Tuấn Hải là thế hệ thứ nhất được vinh danh năm 1999 và đó là thế hệ tạo dựng nên nền móng của khối doanh nghiệp tư nhân phát triển vững mạnh cho đến tận ngày hôm nay. Chị Nguyễn Ngọc Mỹ là người trong nhà và là con nhà nòi nên được nghe chia sẻ hàng ngày về giải thưởng cũng như sứ mệnh của doanh nhân Sao Đỏ. 

Cùng với giải thưởng đó là Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ - đây là một cộng đồng doanh nhân với tình cảm bền chặt cũng như có nhiều hoạt động thiết thực đối với xã hội. Chị cũng cảm thấy được vai trò dẫn dắt của những doanh nhân Sao Đỏ là rất lớn và đó chính là nguồn động lực để cho bản thân có thể phấn đấu nhiều hơn nữa. 

Và trong mỗi gia đình thì có lẽ bố mẹ cũng sẽ có những mong mỏi khác nhau từ thế hệ sau nhưng với chị Nguyễn Ngọc Mỹ khi được tham gia cùng với bố vào Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ thì điều quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để có thể đồng hành cùng các chiến dịch hay cùng với những trăn trở mà các doanh nhân Sao Đỏ đang làm. Cũng bởi vì đang đồng hành rồi, đang được tiếp thu tinh hoa và tiếp thu tư tưởng của họ nên bước tiếp đến chính là làm thế nào để có thể kế thừa. 


Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Alphanam
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Alphanam

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ: Biết cho đi là hiểu giá trị của hạnh phúc

Có thể thấy, kinh doanh trong giai đoạn bình thường đã khó nên một doanh nhân trẻ như chị Nguyễn Ngọc Mỹ đã gặp phải “phép thử” lớn với 2 năm dịch bệnh COVID-19. Nói về được - mất trong giai đoạn này, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ cho biết, đại dịch cũng chính là phép thử lớn đối với các doanh nghiệp. Và thật may là nước ta cũng đã khống chế dịch bệnh thành công, trở lại cuộc sống bình thường mới.  Theo đó, các chỉ số kinh tế cũng đều tăng trưởng trở lại. Dù vậy thì hệ quả dịch bệnh để lại là khá lớn. Cũng thật khó để có thể phân định được rạch ròi giữa được và mất. Tuy nhiên thì cũng có thể dịch bệnh đã buộc nhiều doanh nghiệp phải co lại, chú trọng vào các giá trị cốt lõi, cắt giảm nhân sự, giảm phúc lợi,... như thế hệ quả cuối cùng chính là những người yếu thế sẽ càng yếu thế hơn. 

Còn cái được lớn nhất với chị đó chính là tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết của cộng đồng doanh nhân và là ý chí quyết tâm cũng như khả năng thích ứng. Có rất nhiều doanh nghiệp xem đây sẽ là cơ hội để tiến hành tái cấu trúc và làm mới mình. Các hoạt động tương trợ cũng như phát triển doanh nghiệp cũng có trọng tâm hơn. Mỗi doanh nghiệp cũng sẽ lựa chọn một nhóm ngành nghề, lĩnh vực trọng tâm để có thể phát triển và hậu dịch bệnh COVID-19 thì sẽ tập hợp lại, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hợp tác hiệu quả và phát triển trên nhiều “mặt trận”.

Còn đối với Alphanam, việc phát triển bền vững và phụng sự cho xã hội chính là mục tiêu kiên định, không thay đổi. Và công ty cũng xây dựng điều đó thành văn hóa doanh nghiệp cũng như truyền thông sâu rộng ở trong nội bộ của công ty để cho mọi cán bộ và nhân viên đều hiểu rằng phát triển bền vững là quan trọng. Và các nội đúng đó được đưa vào thực tiễn, trong mọi hoạt động dù là bình thường nhất chứ không đợi đến các chiến dịch hay các đợt kêu gọi, sự kiện,...


Chị Nguyễn Ngọc Mỹ cho hay, bản thân nghĩ rằng triết lý giá trị cuối cùng ở trong cuộc sống hay là trong kinh doanh cũng thế
Chị Nguyễn Ngọc Mỹ cho hay, bản thân nghĩ rằng triết lý giá trị cuối cùng ở trong cuộc sống hay là trong kinh doanh cũng thế

Việc sống ở trong những ngày cam go như thế mới thấy trân trọng một cộng đồng đã luôn sát cánh với nhau, đóng góp hiệu quả cũng như kịp thời cho xã hội. Chị cũng đã học được nhiều khi tham gia vào Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ cũng như Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ cũng nói đến khát vọng cho đi, đồng hành từ "Siêu thị mini 0 đồng”, Nhà Chống Lũ hay các quỹ từ thiện,... thì mới đây nhất đó chính là sự thành lập của Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống – Doanh nghiệp xã hội. Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ cho hay: “Nói là triết lý kinh doanh thì cũng chưa hẳn đúng, nhưng là triết lý sống và từ triết lý sống sẽ đưa đến sự lựa chọn trong kinh doanh”. 

Đối với chị, triết lý sống là làm thế nào để có thể sống hết khả năng của bản thân cũng như sử dụng hết nguồn lực, trí tuệ, tiền bạc, sức khỏe của bản thân để có thể làm được những gì tốt nhất cho cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cũng như xã hội. Và điều đó cũng chính là kim chỉ nam, tuy nhiên thì cũng tùy vào từng hoạt động cũng như từng dự án. 

Chị Nguyễn Ngọc Mỹ cho hay, bản thân nghĩ rằng triết lý giá trị cuối cùng ở trong cuộc sống hay là trong kinh doanh cũng thế, nếu như chúng ta cảm thấy mình có như thế là đủ, có như thế là may mắn thì chúng ta sẽ luôn cảm thấy bản thân hạnh phúc và thấy được niềm tin, động lực để luôn tiến về phía trước. Tất cả những dự án xã hội đối với chị cũng có ý nghĩa tương tự như thế. 

Và đó cũng chính là lý do vì sao chị Nguyễn Ngọc Mỹ tham gia nhiều vào dự án cộng đồng. Doanh nhân này cũng nói rằng vì các hoạt động truyền rất nhiều cảm hứng để cho bản thân có thể luôn nhắc nhở mình thế nào là đủ. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

9 giờ trước

Động lực từ Fintech

9 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

9 giờ trước

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

1 ngày trước

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

2 ngày trước