Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thứ sáu, 22/09/2023-23:09
Ngân hàng Nhà nước đã chỉ định ông Phan Đình Điền - nguyên Thành viên HĐTV Agribank đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT SCB thay thế cho người được chỉ định trước đó là ông Vũ Anh Đức.

Theo Doanhnhan.vn thông tin, ngày 22/9/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã công bố quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về nhân sự tham gia Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định chỉ định ông Phan Đình Điền thôi đảm nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng thành viên Agribank để chuyển sang nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT SCB thay thế cho ông Vũ Anh Đức kể từ ngày 22/9/2023.

Ngoài ra, ông Vũ Anh Đức sẽ thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, đồng thời được điều động trở lại để đảm nhiệm vị trí quan trọng ở VietinBank.


Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú trao Quyết định Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB cho ông Phan Đình Điền. Ảnh: Thời báo ngân hàng
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú trao Quyết định Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB cho ông Phan Đình Điền. Ảnh: Thời báo ngân hàng

Theo tìm hiểu, ông Phan Đình Điền đã có gần 30 năm kinh nghiệm công tác trong ngành ngân hàng, đồng thời trải qua các vị trí lãnh đạo cấp phòng và lãnh đạo chi nhánh cho đến Thành viên Hội đồng thành viên Agribank.

Theo Thời báo ngân hàng, sau hơn một năm được đưa vào kiểm soát đặc biệt, SCB đã khẩn trương và tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan của Ngân hàng Nhà nước, Bộ, ngành và các cơ quan của TP HCM tích cực triển khai các giải pháp theo quy định pháp luật nhằm bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng và bảo đảm quyền, lợi ích của người gửi tiền.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hoạt động của ngân hàng SCB cho đến nay đang dần ổn định, từng bước xử lý được khó khăn và vướng mắc; đồng thời tập trung vào việc xây dựng Đề án tái cơ cấu.

Trong buổi lễ công bố, ông Phan Đình Điền - Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB đã gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã tin tưởng giao nhiệm vụ. Ông mong muốn được phối hợp với tập thể SCB, tiếp tục cụ thể hóa những định hướng của Chính phủ cũng như triển khai các nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh đó, SCB cũng phối hợp với các ngân hàng thương mại và các cơ quan có liên quan nhằm nhanh chóng đưa ngân hàng hoạt động như các ngân hàng thương mại khác, góp phần tạo lập thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam an toàn lành mạnh.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM - Trưởng Ban kiểm soát đặc biệt SCB cho biết, sau hơn một năm đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, đến nay ngân hàng SCB đã ổn định hoạt động. Đồng thời, ban kiểm soát luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát cùng với hỗ trợ đặc biệt quan trọng của Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ban kiểm soát đặc biệt cam kết sẽ luôn đồng hành Hội đồng quản trị, Ban điều hành SCB và cán bộ nhân viên ngân hàng SCB. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

PV OIL có thêm 2 Phó Tổng giám đốc mới

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

2 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

5 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

5 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

9 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

10 giờ trước