Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Thứ ba, 06/02/2024-23:02
Theo tìm hiểu, ông Tuệ - tân Chủ tịch của Bamboo Airways - từng làm Phó tổng giám đốc Sacombank từ năm 2012. Hiện tại, ông Tuệ vẫn giữ vai trò thành viên HĐQT tại ngân hàng này.

Mới đây, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã ban hành Nghị quyết HĐQT đối với việc bổ nhiệm ông Phan Đình Tuệ trở thành Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 để thay thế cho ông Lê Thái Sâm đã từ nhiệm trước đó. Nghị quyết chính thức có hiệu lực kể từ ngày 7/2. Được biết, ông Tuệ gia nhập hãng hàng không Tre Việt kể từ tháng 6/2023 với vai trò thành viên HĐQT, sau đó là Phó Chủ tịch thường trực.


Tân Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Phan Đình Tuệ (thứ ba từ trái sang) nhận hoa chúc mừng từ các thành viên HĐQT cùng Ban Tổng giám đốc. (Ảnh: Bamboo Airways)
Tân Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Phan Đình Tuệ (thứ ba từ trái sang) nhận hoa chúc mừng từ các thành viên HĐQT cùng Ban Tổng giám đốc. (Ảnh: Bamboo Airways)

Phía Bamboo Airways cho biết, ông Phan Đình Tuệ trong giai đoạn vừa qua đã trực tiếp tham gia điều hành cũng như góp phần đưa hãng hàng không này thực hiện được một số mục tiêu quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc, đồng thời ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực về mô hình kinh doanh, cơ cấu nhân sự, cơ cấu đội tàu bay và năng lực hành chính.

Trên cơ sở này, HĐQT Bamboo Airways tín nhiệm và tiến hành đề cử ông Phan Đình Tuệ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, cùng Ban lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc hãng.


Trong tiến trình tái cơ cấu, hãng hàng không Tre Việt liên tục có biến động về nhân sự cấp cao. (Ảnh minh họa)
Trong tiến trình tái cơ cấu, hãng hàng không Tre Việt liên tục có biến động về nhân sự cấp cao. (Ảnh minh họa)

Sau sự thay đổi mới nhất nói trên, cơ cấu HĐQT của Bamboo Airways thời điểm hiện tại gồm có: Ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch HĐQT, ông Lê Thái Sâm - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên - Phó Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Chủ tịch HĐQT, cuối cùng là bà Lê Thị Trúc Quỳnh - thành viên HĐQT.

Mới tháng 9 năm ngoái, ông Phan Đình Tuệ từng chia sẻ trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 rằng, Sacombank (mã chứng khoán: STB) - chủ nợ lớn của Bamboo Airways hiện đang có chủ trương tham gia đầu tư vào hãng hàng không này và đang tiến hành xúc tiến các thủ tục xin cơ quan quản lý chấp thuận.

Cũng theo ông Tuệ, Sacombank đang là tổ chức tín dụng tham gia tài trợ lớn cho Bamboo Airways. Chính vì thế, ngân hàng này thực sự quan tâm đến quá trình tái cấu trúc của Bamboo Airways, đồng thời kỳ vọng vào sự phát triển của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, Sacombank là một tổ chức tín dụng nên việc đầu tư vào Bamboo Airways được coi là đầu tư ngoài ngành. Bởi vậy, ngân hàng đang phải xúc tiến các thủ tục và xin cơ quan quản lý chấp thuận mới có thể thực hiện được.

Trong tiến trình tái cơ cấu, hãng hàng không Tre Việt liên tục có biến động về nhân sự cấp cao. Trước đó, trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 diễn ra hồi tháng 6, ông Oshima Hideki - cựu giám đốc khối Quan hệ quốc tế của Japan Airlines đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT, thay thế ông Nguyễn Ngọc Trọng. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một tháng sau, ông Oshima Hideki đã có đơn xin từ nhiệm, ông Lê Thái Sâm là người thay thế vị trí này.

Trong năm 2023, Bamboo Airways cũng đã 3 lần thay thế chức vụ tổng giám đốc. Cụ thể, cuối tháng 5/2023, hãng bay này đã bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải đảm nhận vị trí tổng giám đốc thay cho ông Nguyễn Mạnh Quân. Hai tháng sau đó, ông Hải đã xin nghỉ, vị trí đứng đầu ban điều hành nói trên được giao cho Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Trọng kiêm nhiệm.


Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo trong HĐQT của Bamboo Airways chính là bước tiến mới nhất với mục đích đáp ứng nguồn lực và những điều kiện cần thiết cho giai đoạn phát triển mới. (Ảnh minh họa)
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo trong HĐQT của Bamboo Airways chính là bước tiến mới nhất với mục đích đáp ứng nguồn lực và những điều kiện cần thiết cho giai đoạn phát triển mới. (Ảnh minh họa)

Cuối tháng 10/2023, ông Lương Hoài Nam được Bamboo Airways bổ nhiệm chức vụ tổng giám đốc. Theo tìm hiểu, ông Nam là tiến sĩ hàng không tại Nga, từng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không - du lịch và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cũng như điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường tổ chức ngày 16/9/2023, Bamboo Airways cũng đã bầu bổ sung bà Lê Thị Trúc Quỳnh - Phó tổng giám đốc vào HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 để thay thế các thành viên có quyết định miễn nhiệm gồm các ông Hideki Oshima, Doãn Hữu Đoàn cùng với Trần Hòa Bình.

Được biết, việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo trong HĐQT của Bamboo Airways chính là bước tiến mới nhất với mục đích đáp ứng nguồn lực và những điều kiện cần thiết cho giai đoạn phát triển mới, được triển khai ngay trong đầu năm 2024. Có nhiều mục tiêu cùng với các yêu cầu đã được Bamboo Airways chú trọng, trong đó có việc cải thiện sức khỏe tài chính và thu hút nhà đầu tư chiến lược, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hãng hàng không này cũng phấn đấu đạt điểm hòa vốn vào năm 2025, trong các năm tiếp theo sẽ tăng dần hiệu quả hoạt động. Bamboo Airways còn đặt mục tiêu tăng trưởng quy mô đội tàu từ 30 - 50 chiếc trong giai đoạn 2026-2028, đồng thời mở rộng khai thác mạng đường bay nội địa cùng các mạng bay quốc tế trọng điểm.

Một số thông tin về Tân Chủ tịch của Bamboo Airways Phan Đình Tuệ

Theo tìm hiểu, ông Phan Đình Tuệ sinh năm 1966 tại Nghệ An, tốt nghiệp Cử nhân Quản trị kinh doanh của Đại học Ngoại thương. Ông Tuệ từng có kinh nghiệm 39 năm trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng.

Từ năm 2012, ông Tuệ tham gia công tác tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), đến ngày 22/4/2022 ông chính thức gia nhập HĐQT của ngân hàng.

Đến ngày 15/6/2023, ông Tuệ thôi chức Phó Tổng Giám đốc Sacombank phụ trách hoạt động Khối Doanh nghiệp. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại Sacombank nhiệm kỳ 2022 - 2026. Bên cạnh đó, vị này còn đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao ở một số doanh nghiệp, hiệp hội khác như: Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA), Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt - thuộc Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam…

Tại Bamboo Airways, ông Phan Đình Tuệ giữ vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT trước khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT.


Tại Bamboo Airways, ông Phan Đình Tuệ giữ vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT trước khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT
Tại Bamboo Airways, ông Phan Đình Tuệ giữ vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT trước khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT

Cụ thể hơn về quá trình công tác, ông Phan Đình Tuệ bắt đầu làm việc trong lĩnh vực ngân hàng từ năm 1987, đến năm 1991 ông chuyển sang làm việc tại các doanh nghiệp tỉnh Đăk Lăk. Đến năm 2007, ông Tuệ quay lại lĩnh vực ngân hàng. Cụ thể như sau:

Từ tháng 10/1987 đến tháng 6/1991: Ông Tuệ là cán bộ tín dụng tại Agribank thị xã Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk;

Từ tháng 7/1991 đến tháng 9/1994: Ông giữ vị trí kế toán trưởng Xí nghiệp thi công cơ giới nông nghiệp Việt Đức, tỉnh Đăk Lăk;

Từ tháng 10/1994 đến tháng 9/1996: Ông Tuệ là trưởng văn phòng đại diện tại TPHCM - Công ty cà phê Việt Đức;

Từ tháng 10/1996 đến tháng 9/1999: Ông Tuệ là trưởng phòng kinh doanh xuất nhập khẩu - Công ty cà phê Việt Đức;

Từ tháng 10/1999 đến tháng 9/2004: Ông được bổ nhiệm vị trí phó Giám đốc phụ trách kinh doanh - Công ty cà phê Việt Đức;

Từ tháng 10/2004 đến tháng 4/2007: Giám đốc chi nhánh tại TP.HCM kiêm Hiệu trưởng dạy nghề Vinacafe - Tổng Công ty Cà phê Việt Nam;

Từ tháng 5/2007 đến tháng 5/2012: Ông Tuệ là giám đốc Phòng giao dịch Bình Triệu Ngân hàng TMCP Phương Nam;

Từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2023: Ông đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, có khoảng thời gian ông Tuệ làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank Lào.

Từ tháng 4/2022 đến nay: Thành viên Hội đồng quản trị Sacombank.

Từ tháng 6/2023 đến nay: Ông Tuệ gia nhập Bamboo Airways trong vai trò Thành viên HĐQT, sau đó trở thành Phó Chủ tịch thường trực.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

PV OIL có thêm 2 Phó Tổng giám đốc mới

Tin mới cập nhật

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

10 phút trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

40 phút trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

4 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

5 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

5 giờ trước