Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Thứ tư, 25/10/2023-10:10
Được biết, tân CEO của Vietravel Airlines đã có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không. Vị trí gần nhất của ông Hải là Tổng Giám đốc Bamboo Airways - được bổ nhiệm vào cuối tháng 5/2023.

Nhịp Sống Thị Trường thông tin, ngày 24/10 Vietravel Airlines đã công bố về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của hãng sau khi ông Vũ Đức Biên chính thức từ nhiệm kể từ ngày 23/10.

Theo tìm hiểu, tân CEO của Vietravel Airlines đã có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không. Vị trí gần nhất của ông Hải là Tổng Giám đốc Bamboo Airways - được bổ nhiệm vào cuối tháng 5/2023. Thế nhưng sau gần 2 tháng đảm nhiệm vị trí này, ông Hải đã xin từ nhiệm.

Trước đó, tân CEO Vietravel Airlines từng đảm đương nhiều chức vụ quan trọng tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng với các công ty thành viên như Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, Tổng giám đốc hãng hàng không Cambodia Angkor Air...


Ảnh: Nhịp Sống Thị Trường
Ảnh: Nhịp Sống Thị Trường

Từ năm 1993, ông Nguyễn Minh Hải bắt đầu công tác trong lĩnh vực hàng không với vị trí chuyên viên Ban Tiếp thị hành khách của Vietnam Airlines. Thời gian sau đó, ông Hải tiếp tục đảm nhận những vị trí khác nhau tại Vietnam Airlines như: Chuyên viên, đội trưởng, trưởng phòng tại Phòng Thương mại Khu vực Miền Bắc, phòng Phát triển bán và Du lịch, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Úc, Nhật Bản, Trưởng ban Kế hoạch và Phát triển...

Tháng 4/2015, ông Hải được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines. Đáng chú ý, ông từng có thời gian làm Tổng giám đốc hãng hàng không quốc gia Campuchia (Cambodia Angkor Air).

Ngoài ra, trong ngày 23/10 Vietravel Airlines cũng đã bầu bổ sung thêm 2 thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 2022 - 2027, đó là ông Philipp Rösler và ông Đoàn Hải Đăng. Được biết, ông Philipp Rösler sinh năm 1973 tại Sóc Trăng nhưng được nhận nuôi và lớn lên tại Đức. Ông từng là bác sĩ quân y, sau khi rời quân đội thì tham gia chính trường. Năm 2009, ông trở thành Bộ trưởng Y tế Đức. Năm 2011, ông trở thành Phó thủ tướng Đức kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ, Bộ trưởng Y tế. Năm 2014, ông rời khỏi chính trường. Ông Philipp Rösler từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn trên thế giới như Siemens, Deutsche Bank và Lufthansa.

Thời điểm hiện tại, ông Philipp Rösler đang là chủ tịch ban cố vấn quốc tế VinaCapital Ventures và là thành viên HĐQT độc lập tại Công ty cổ phần Lộc Trời kể từ tháng 5/2020. 

Tại Vietravel Airlines, ông Philipp Rösler sẽ là cố vấn định hướng chiến lược phục vụ cho việc mở rộng hợp tác quốc tế; là cầu nối giữa hãng với các nhà đầu tư tại châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương.

Trong thời gian tới, Vietravel Airlines sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết để triển khai phương án phát hành cổ phần riêng lẻ, tăng vốn điều lệ bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty trong mảng kinh doanh cốt lõi và phụ trợ.

 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

PV OIL có thêm 2 Phó Tổng giám đốc mới

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

2 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

4 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

4 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

8 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

9 giờ trước