Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Thứ tư, 20/09/2023-09:09
Được biết, bà Phạm Minh Hương đảm nhiệm vị trí Chủ tịch VNDirect kể từ ngày 11/11/2006. Sau đó, vị nữ lãnh đạo này đã thôi chức Chủ tịch HĐQT để chuyển sang vị trí Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 26/4/2023.

Theo Doanhnhan.vn, ban lãnh đạo CTCP Chứng khoán VNDirect (mã chứng khoán: VND) vừa có quyết định bổ nhiệm bà Phạm Minh Hương đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, trong khi đó ông Nguyễn Vũ Long trở lại làm Tổng Giám đốc kể từ 18/9.

Dễ dàng thấy được, nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect đã có sự thay đổi chéo. Theo đó, bà Phạm Minh Hương được bổ nhiệm trở thành Chủ tịch HĐQT và thôi chức vụ Tổng giám đốc. Song song với đó, ông Nguyễn Vũ Long lại rời chức Chủ tịch HĐQT và quay trở lại vị trí Tổng giám đốc của công ty chứng khoán này. Đồng thời, ông Long vẫn là thành viên của HĐQT. 


Bà Phạm Minh Hương (giữa) và ông Nguyễn Vũ Long (phải) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. Ảnh: Doanhnhan.vn
Bà Phạm Minh Hương (giữa) và ông Nguyễn Vũ Long (phải) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. Ảnh: Doanhnhan.vn

Theo tìm hiểu, bà Phạm Minh Hương sinh năm 1966. Đến nay, bà đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trước đó, bà Phạm Minh Hương từng có thời gian đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh tiền tệ và thị trường tài chính tại Citibank N.A, đồng thời bà cũng từng là Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên quản lý quỹ ĐTCK I.P.A, Tổng Giám đốc Chứng khoán Sài Gòn (nay là Chứng khoán SSI) và Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư I.P.A.

Được biết, bà Phạm Minh Hương đảm nhiệm vị trí Chủ tịch VNDirect kể từ ngày 11/11/2006. Sau đó, vị nữ lãnh đạo này đã thôi chức Chủ tịch HĐQT để chuyển sang vị trí Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 26/4/2023.

Trong khi đó, ông Nguyễn Vũ Long sinh năm 1987. Vị doanh nhân này có trình độ chuyên môn là Thạc sĩ Đại học New South Wales, chuyên ngành Kinh tế. Ông Nguyễn Vũ Long đã gắn bó với Chứng khoán VNDirect trong 8 năm, từng trải qua nhiều vị trí như trưởng phòng kinh doanh tiền tệ và giám đốc nguồn vốn. Kể từ ngày 22/11/2021, vị doanh nhân này đảm nhận chức vụ Quyền Tổng giám đốc. Đến ngày 25/4/2022, ông đã được bầu vào thành viên HĐQT.

Kể từ ngày 26/4/2023, ông Nguyễn Vũ Long giữ chức Chủ tịch HĐQT trước khi có quyết định bổ nhiệm mới như trên.

Đáng chú ý, sau khi thay đổi chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, thời điểm hiện tại VNDirect đang có 4 người đại diện theo pháp luật, bao gồm: Bà Phạm Minh Hương (Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Vũ Long (Tổng Giám đốc), bà Vũ Nam Hương (Giám đốc tài chính) và cuối cùng là ông Điêu Ngọc Tuấn (Giám đốc Quản trị).

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

PV OIL có thêm 2 Phó Tổng giám đốc mới

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

3 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

5 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

5 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

9 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

10 giờ trước