Olivier Giroud, gã lãng tử đá bóng hay và cuộc sống sang chảnh của một doanh nhân nhạy bén

Thứ tư, 14/12/2022-12:12
Với vẻ bề ngoài lãng tử, Olivier Giroud được ví von là “nam thần” của bóng đá Pháp, là cầu thủ số một trong tim các fan nữ. Và trong giới cầu thủ tại xứ lục lăng, có lẽ anh cũng là số một về khoản kinh doanh đa ngành đa nghề.

Thần tượng mới của bóng đá Pháp

Olivier Giroud đang thi đấu rất nổi bật tại World Cup 2022. Mới nhất, anh đã ghi bàn quyết định giúp Pháp đánh bại Anh tại tứ kết, đưa đội nhà vào bán kết để mở ra cơ hội lớn bảo vệ Cúp vàng. Từ đầu giải đấu đến nay, Giroud nổi lên là một trong những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất. Với 4 bàn thắng, anh chỉ kém người đồng đội Kylian Mbappe trong danh sách phá lưới trên đất Qatar.

Giroud có bằng số bàn thắng so với Lionel Messi, nhưng ấn tượng hơn. 2 trong số 4 pha lập công của Messi là các cú đá penalty thành công, còn tất cả những lần làm tung lưới của Giroud đều đến từ “bóng sống”. Trong bối cảnh ĐT Pháp mất đương kim Quả bóng vàng Benzema, mất luôn tiền đạo trẻ tài năng Nkunku, Giroud đã tận dụng cơ hội không thể tốt hơn để bùng nổ, qua đó thắp sáng lên sự nghiệp vốn đang ở buổi xế chiều của mình.


Giroud đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử ĐT Pháp
Giroud đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử ĐT Pháp

Với liên tiếp những pha lập công vừa qua, Giroud đã vươn lên số một trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Pháp. Anh đang đạt vị thế mới ở đội tuyển quốc gia, nhưng có lẽ đó không phải là chi tiết duy nhất khiến người hâm mộ yêu quý anh.

Họ mến mộ anh cũng vì bầu nhiệt huyết, tinh thần chiến đấu cho đội tuyển. Người ta có thể cảm nhận điều đó mỗi khi anh ghi bàn, trong mỗi tình huống anh bỏ lỡ và kể cả lúc đối thủ hỏng ăn. Chưa kể Giroud có những hành xử rất mẫu mực, rất đàn ông. Bị Benzema đả kích, anh im lặng. Bị Mbappe “nói đểu”, anh cũng không mảy may bận tâm, thậm chí vẫn có phát biểu khen ngợi đàn em.

Tất cả giúp Giroud lấy được thiện cảm lớn trong mắt giới mộ điệu. Và cũng không thể quên vẻ bề ngoài điển trai của anh. Với gương mặt lãng tử, nam tính đầy cuốn hút, Giroud có một chỗ đứng vững chắc trong lòng các CĐV nữ. Trong một thăm dò mới đây của tờ France Info, Giroud chính là cầu thủ số một trong lòng phái đẹp ở xứ lục lăng.


 
 

Đa tài trong kinh doanh

Vẻ điển trai ấy giúp Giroud thường xuyên lên bìa các báo lớn tại Pháp cũng như châu Âu. Anh đã xuất hiện trên các tờ Men’s Health, De Mire, L’Equipe, Ozze... Bên cạnh đó, hàng loạt nhãn hàng tài trợ cũng liên tục tìm đến anh.

Cầu thủ người Pháp đại diện cho rất nhiều thương hiệu, trong đó anh thành công nhất với “With Love from Olivier”, dòng nước hoa bán chạy nhất tại Pháp dành cho giới trẻ. Thương hiệu thời trang mang tên “Di Olivier Giroud Seduction” cũng mang lại cho anh nhiều triệu USD nhờ thành công vang dội trên thị trường.


Giroud sở hữu một thương hiệu thời trang ăn khách
Giroud sở hữu một thương hiệu thời trang ăn khách

Mức lương của anh tại Milan khoảng 5 triệu USD, trung bình 100 ngàn USD/tuần, nhưng theo tờ Le Monde, những gì anh kiếm về bên ngoài còn ấn tượng hơn thế rất nhiều. Ngoài việc bắt tay cũng các nhãn hàng lớn để kiếm từ vài chục đến hàng chục triệu USD/năm, Giroud còn đứng tên sở hữu chuỗi nhà hàng ăn nhanh Fat Giroud Burger ở Paris. Trong dịp World Cup này, nhà hàng của anh ghi nhận một lượng lớn khách hàng. Họ không chỉ đến thưởng thức món ăn mà còn muốn “ủng hộ” cho ông chủ, người đã mang lại nhiều niềm vui cho họ tại World Cup.

Tài nhạy bén trong kinh doanh của “nam thần” nước Pháp không dừng lại ở đó. Anh thậm chí còn kinh doanh rượu. Thương hiệu rượu vodka của riêng anh (Pure Wondergiroud) được ra mắt gần 10 năm trước nay vẫn ăn nên làm ra và mang về cho anh một khoản không nhỏ mỗi năm. Vừa đá bóng vừa quản lý cả một cơ ngơi đồ sộ, thực sự đây không phải điều dễ dàng với Giroud.

Cuộc sống sang chảnh

Năm 2015, Giroud từng được tạp chí “People with Money” bầu là một trong những cầu thủ bóng đá giàu có nhất thế giới. Khi ấy anh còn đứng trên các biểu tượng của bóng đá Pháp như Benzema, Ribery hay Pogba...


Căn nhà toàn gam màu trắng của Giroud
Căn nhà toàn gam màu trắng của Giroud

Cho đến bây giờ, vẫn không thể thống kê chính xác tổng tài sản của Giroud là bao nhiêu. Người ta chỉ có thể đoán già đoán non được rằng nó rơi vào khoảng 100-200 triệu USD. Nhưng qua bộ sưu tập bất động sản hay siêu xe của anh, có thể phần nào cảm nhận được cuộc sống vương giả của ngôi sao 35 tuổi này.

Giroud sở hữu một biệt thự trị giá 16,9 triệu USD ở Hampstead Garden Suburb. Căn biệt thự này được anh tậu từ thời khoác áo Arsenal, được trang bị vô số tiện nghi. Nó có cả khu phức hợp hồ bơi và spa hoành tráng ở tầng hầm, bên cạnh đó là khu giải trí đa dạng. Hiện tại, Giroud không còn sinh sống ở Anh nên anh cho thuê bất động sản này.


Giroud cùng chiếc Bentley có giá hàng trăm triệu USD
Giroud cùng chiếc Bentley có giá hàng trăm triệu USD

Gia đình Giroud đang sống trong một căn hộ cao cấp tại trung tâm Paris. Với giá 3 triệu USD, góc view nhìn thẳng ra tháp Eiffel, đây thực sự là một tổ ấm trong mơ với bất cứ gia đình nào. Căn hộ này được trang bị những đồ dùng hiện đại nhất, với an ninh cẩn mật nhất. Giroud chơi trội khi phủ một màu trắng tinh khiết từ bàn ăn đến quầy bar trong phòng khách căn hộ. Gam màu trắng hiện diện khắp nơi khiến bầu không khí dường như trở nên "lạnh" hơn, đặc biệt là vào mùa đông.

Nhưng với vợ anh, Jennifer Giroud, cô vẫn cảm thấy ấm áp trong căn nhà cùng chồng. Bởi cô cảm nhận đầy đủ tình yêu thương, trân quý từng cố gắng vun đắp cho tổ ấm từ nửa kia của mình. Jennifer chia sẻ: “Tôi không ngờ mình lại có được cuộc sống như vậy. Lúc mới quen Olivier 16 năm trước, anh ấy không phải là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Chúng tôi đều là sinh viên, tôi tưởng tượng một cuộc sống hoàn toàn đơn giản. Chúng tôi sẽ phải cày cuốc từng đồng. Nhưng nhờ có anh ấy, gia đình tôi đang có một tổ ấm trong mơ”.

Trong thời gian thi đấu cho AC Milan tại Italia, Giroud vẫn thường bay về quê nhà thăm gia đình. Bên cạnh một cơ ngơi đồ sộ, anh còn sở hữu một gara đắt giá. Trong gần chục chiếc xe sang do anh đứng tên, đắt nhất có lẽ là siêu xe Ferrari 458 Spider trị giá 230.000 USD màu đen nhám thường được anh sử dụng khi tới sân tập của Milan. Trong khi đó, anh thường lái chiếc Bentley Continental GT V8 S trị giá 180.000 USD đi chơi với bạn bè. Còn khi cần du lịch cùng gia đình, tiền đạo 35 tuổi chọn chiếc SUV Mercedes-Benz GLS có giá 65.000 USD.

Đá bóng hay, đẹp trai sành điệu và lại kinh doanh giỏi, Giroud thực sự là một nam thần trong mắt các CĐV.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Chuyên gia chứng khoán: 3 nhóm ngành cần lưu ý trong thời gian còn lại năm 2024

2 giờ trước

Gen Z đã làm thế nào để có khoản tiết kiệm 300 triệu đồng trước tuổi 25?

2 giờ trước

Fintech thay đổi bộ mặt bất động sản như thế nào?

2 giờ trước

Pi Network mở mạng chính sau nhiều lần lỡ hẹn

2 giờ trước

TP.HCM sẽ thiếu nguồn cung nhà ở trầm trọng trong năm 2024

16 giờ trước