CEO Open AI khẳng định ChatGPT sẽ “xóa sổ” nhiều công việc

Thứ ba, 21/03/2023-15:03
Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, Sam Altman, CEO OpenAI đã thừa nhận rằng bản thân hơi sợ ChatGPT. Đồng thời, ông cũng cho biết chatbot này sẽ thay thế nhiều công việc trong tương lai.

Theo Nhịp sống thị trường, Sam Altman đã thừa nhận mình hơi sợ ChatGPT và tiềm năng của AI. Altman chia sẻ rằng mọi người nên vui vì điều đó. Ông nói thêm rằng: “Không sợ đồng nghĩa với việc chúng tôi chưa có ý thức cảnh giác với trí tuệ nhân tạo và cũng sẽ không thể tiếp tục nghĩ cách để hoàn thiện sản phẩm tốt hơn”.

Theo Altman, AI có thể thay thế nhiều công việc, tuy nhiên nó cũng có thể giúp nhiều công việc vận hành tốt hơn nhiều. Theo CEO Open AI, AI giúp cải thiện cuộc sống sẽ là công nghệ vĩ đại nhất mà nhân loại chưa phát triển.

Sam Altman cho biết một số ngành nghề có thể bị xóa sổ bởi ChatGPT. Vị CEO này chia sẻ rằng AI sẽ thay thế con người trong tương lai, tuy nhiên chúng ta có thể thích nghi với những chuyển động công nghệ lớn. Tuy vậy, vị CEO tỏ ra lo ngại rằng chuyện này sẽ xảy đến chỉ trong ít năm tới.


CEO OpenAI - Sam Altman
CEO OpenAI - Sam Altman

Theo chia sẻ, Altman thường liên lạc với các quan chức chính phủ và cho rằng họ nên tham gia vào việc triển khai ChatGPT. Từ nhiều góc độ khác nhau, phản hồi từ mọi người có thể phần nào giúp hạn chế bất kỳ kết quả tiêu cực của AI.

Theo nhà đồng sáng lập OpenAI, cả nhà lập pháp và xã hội đều cần quan tâm tới chatbot AI để phòng tránh những hậu quả của nó. Ông lo ngại ChatGPT sẽ bị lợi dụng để lan truyền thông tin giả trên quy mô rộng. Ngoài ra, chúng có thể trở thành công cụ hỗ trợ cho các vụ tấn công mạng khi khả năng lập trình máy tính ngày càng được cải thiện.

Lời cảnh báo của “cha đẻ” ChatGPT đã được đưa ra ngay sau khi siêu AI GPT-4 ra mắt. Altman nhấn mạnh rằng độ chính xác của phiên bản nâng cấp này trong bài thi luật có thể đạt tới 90% và dường như hoàn hảo trong bài thi toán SAT. GPT-4 có thể lập trình máy tính bằng đa số các ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Altman cho biết công nghệ này vẫn cần người cung cấp dữ liệu đầu vào, do đó vẫn là một công cụ được điều khiển bởi con người.

Vị CEO cho biết điều khiến bản thân lo lắng là OpenAI không phải là người duy nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Những người khác chưa hẳn đã có những giới hạn an toàn nhất định. Ông cho rằng xã hội hiện nay vẫn chưa tìm được cách để quản lý công cụ hiện đại này.

Altman chia sẻ rằng bản thân muốn đưa công cụ này gần đến khả năng suy luận hơn là chỉ ghi nhớ một cách đơn giản. Theo OpenAI, tỉ lệ trả lời thông tin chính xác của GPT-4 cũng cao hơn 40% so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, vị CEO OpenAI lại nhận định rằng người dùng không nên coi ChatGPT là nguồn thông tin đáng tin cậy, ngoài ra cũng kêu gọi mọi người nên xác minh trước khi dùng mọi câu trả lời mà chatbot đưa ra.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

6 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

15 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

15 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

15 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

15 giờ trước