Cách OpenAI biến ChatGPT thành “mỏ vàng” cho mình

Thứ tư, 15/03/2023-15:03
Open AI đã mở quyền truy cập vào API của ChatGPT, bắt đầu hành trình tìm kiếm lợi nhuận trong bối cảnh hàng nghìn nhà phát triển ứng dụng đang rất chờ đợi điều này.

Theo Thể thao văn hóa, Daniel Habib, một cựu nhân viên Facebook đã tận dụng ChatGPT ngay khi công cụ này được ra mắt khoảng 4 ngày để tạo ra QuickVid AI. Đây là một công cụ giúp tự động hóa quá trình lên ý tưởng cho các video YouTube. Mỗi ngày, ứng dụng này đã thu hút được hàng chục nghìn người. Tuy nhiên, Habib lại không thể bắt người dùng trả phí bởi anh đang truy cập vào ChatGPT một cách không chính thức.

Tuy vậy, những ứng dụng như của Habib rõ ràng đang mở khóa một kho vàng mới cho ChatGPT nói riêng và Open AI nói chung. Điều này đã bắt đầu thay đổi từ ngày 1 tháng 3 khi OpenAI phát hành quyền truy cập API của ChatGPT và Whisper. Theo đó, công ty vừa biến ChatGPT trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho cả mình và các công ty khác.

Đến nay, doanh thu từ ChatGPT của OpenAI mới chỉ giới hạn ở việc thu phí thuê bao hàng tháng với mức 20 USD đối với phiên bản Pro. Hiện tại, nguồn thu của OpenAI sẽ đa dạng hơn khi mở quyền truy cập vào API. Theo đó, các nhà phát triển có thể tích hợp chúng vào sản phẩm và dịch vụ của riêng họ.


Nguồn thu của OpenAI sẽ đa dạng hơn khi mở quyền truy cập vào API của ChatGPT
Nguồn thu của OpenAI sẽ đa dạng hơn khi mở quyền truy cập vào API của ChatGPT

Với các nhà phát triển, điều đặc biệt hấp dẫn là mức phí truy cập của OpenAI rẻ hơn, nhưng lại hiệu quả hơn trông thấy so với trước. Phí truy cập API phiên bản beta của mô hình GPT-3 năm 2021 là 0,06 USD/1.000 token, trong khi hiện nay mức phí mới cho API của ChatGPT chỉ là 0,002 USD/1.000 token – chưa bằng 1/10 so với trước. Ngoài ra, ChatGPT cũng đang cho thấy hiệu năng vượt trội hơn hẳn so với GPT-3 phiên bản beta cũ.

Để trấn an các doanh nghiệp muốn tích hợp ChatGPT vào sản phẩm và ứng dụng của mình, OpenAI cũng đang thay đổi chính sách dữ liệu của mình. Giờ đây, công ty sẽ chỉ lưu trữ dữ liệu người dùng trong vòng 30 ngày và cam kết sẽ không dùng dữ liệu mà người dùng đã nhập để huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo.

Việc mở quyền truy cập API nhận được sự chú ý không chỉ từ các nhà phát triển ứng dụng độc lập như Habib mà còn từ các công ty lớn.

Gần đây nhất, hãng xe GM của Mỹ thông báo sẽ dùng API ChatGPT trên đám mây Microsoft Azure để phát triển một trợ lý ảo cho tài xế. Hay thương hiệu đồng hồ thông minh Amazfit cũng ra mắt một sản phẩm có tích hợp ChatGPT qua API mà OpenAI mới phát hành. Với chatbot này, thiết bị có thể đáp lại một số câu hỏi hoặc đưa ra một vài thông tin về hoạt động trong ngày.

Giờ đây, hàng nghìn nhà phát triển ứng dụng khác như anh Habib đã có thể thu phí người dùng sau khi được truy cập chính thức vào API. ChatGPT hiện đang mang đến cả một kho vàng cho các nhà sáng tạo, với mức lợi nhuận khổng lồ đầy tiềm năng.

Giấc mơ về việc AI, cụ thể là ChatGPT xuất hiện ở khắp nơi sắp trở thành hiện thực, nhờ giá rẻ hơn và có nhiều tính năng hữu dụng hơn. Với OpenAI, những động thái này có thể mang về cho họ lợi nhuận đáng kể trong tương lai, khi xét tới nhu cầu sử dụng ChatGPT ngày một tăng như hiện nay.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

5 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

5 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

5 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

5 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

5 giờ trước