Bí ẩn ngôi làng nằm dưới "đáy giếng": Cảnh quan ngỡ như thiên đường nhưng cho tiền cũng không ai dám vào

Thứ năm, 05/05/2022-16:05
Do những cấu trúc địa lý vô cùng đặc biệt nên những ngôi nhà này nằm rải rác nhau và có kiến trúc vô cùng độc đáo. Phong cách kiến trúc đặc biệt kết hợp với cảnh núi cao hùng vĩ xen kẽ giữa những rặng mây trắng tinh mơ đã vẽ nên một bức tranh đẹp không khác gì chốn “bồng lai tiên cảnh”. 

Ở một vùng núi xa xôi tại đất nước Trung Quốc có một ngôi làng được mọi người mệnh danh là “vùng đất thần tiên”. Điều đặc biệt ở chỗ, ngôi làng như một đáy giếng khổng lồ, được bao quanh bơi núi non hùng vĩ, nước nôi trong vắt, đúng chất "sơn thủy hữu tình".

Kỳ lạ ngôi làng “nằm dưới đáy giếng” tựa chốn thần tiên

Một ngôi làng hẻo lánh, ít người biết đến nằm gần dãy núi Taihang (Thái Hành) ở Trung Quốc được gọi là “làng dưới đáy giếng”. Nguyên nhân bởi, nơi đây sở hữu địa hình vô cùng đặc biệt, được bao bọc xung quanh bởi nhiều ngọn núi cao và những con sông rộng. Dân làng nơi đây đã sống qua rất nhiều thế hệ. Khi được hỏi tại sao không ra ngoài để ngắm nhìn thế giới rộng lớn, câu trả lời của người dân luôn là: Vì ở đây không có gì so sánh được!

Theo như lời kể của những người dân địa phương, họ đã gắn bó và sinh sống ở nơi này hàng thế kỷ. Nếu đứng từ bên trong ngôi làng và nhìn thẳng lên bầu trời, bạn sẽ cảm giác như mình đang “ngồi dưới đáy giếng” theo đúng nghĩa đen. Tức là, những người dân ở đây chỉ có thể nhìn thấy được một khoảng trời trong giới hạn diện tích. 


Nếu đứng từ bên trong ngôi làng và nhìn thẳng lên bầu trời, bạn sẽ cảm giác như mình đang “ngồi dưới đáy giếng” theo đúng nghĩa đen
Nếu đứng từ bên trong ngôi làng và nhìn thẳng lên bầu trời, bạn sẽ cảm giác như mình đang “ngồi dưới đáy giếng” theo đúng nghĩa đen

Chính vì lý do này, người dân địa phương đặt tên cho ngôi làng của mình là Jingdi (Cảnh Đế). Hầu như người dân trong làng ít khi đi ra ngoài do việc đi lại không được thuận tiện. Theo thời gian, họ cũng dần bị tách biệt với thế giới bên ngoài.

Điều đáng nói, phong cách kiến trúc của các ngôi nhà trong làng cũng rất khác biệt so với bên ngoài. Hầu hết các ngôi nhà đều được xây dựng “cheo leo” trên núi bởi cấu trúc địa hình đặc biệt. Nguyên vật liệu xây nhà chủ yếu cũng lấy từ đá địa phương. Loại đá này không chỉ rẻ, dễ kiếm mà còn có màu đỏ sẫm đặc trưng. Nó trở thành loại vật liệu xây dựng tốt nhất cho người dân nơi đây. 

Trước đây, thi thoảng dân làng cũng sẽ ra ngoài để mua đồ ăn. Thế nhưng theo thời gian, những đoạn đường núi hiểm trở ngày càng hư hỏng nặng nên người dân cũng hạn chế ra ngoài. Dần dần, không còn ai dám mạo hiểm tính mạng để qua những đoạn đường “tử thần” mà ra ngoài nữa. 

Giao thông bị chia cắt khiến ngôi làng vốn đã tách biệt lại càng trở nên nghèo nàn, lạc hậu. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà nơi đây còn giữ được nhiều nét phong tục, tập quán dân gian cổ xưa. Chưa kể, môi trường địa lý đặc biệt còn giúp ngôi làng tránh được sự tàn phá của chiến tranh trong quá khứ.  


Hầu hết các ngôi nhà đều được xây dựng “cheo leo” trên núi bởi cấu trúc địa hình đặc biệt; nguyên vật liệu xây nhà chủ yếu cũng lấy từ đá địa phương
Hầu hết các ngôi nhà đều được xây dựng “cheo leo” trên núi bởi cấu trúc địa hình đặc biệt; nguyên vật liệu xây nhà chủ yếu cũng lấy từ đá địa phương

Nhờ địa hình đặc biệt, trước thế kỷ 20 không ai biết đến làng Cảnh Đế. Không những thế, dân làng ở đây cũng không bước chân ra bên ngoài. Mãi đến năm 1997, con người với tình cờ phát hiện ra ngôi làng ấn tượng này.  

Chốn bồng lai tiên cảnh đang dần hòa nhập với thế giới

Sau khi ngôi làng này được chính quyền địa phương phát hiện, chính quyền đã cho xây dựng một con đường lên núi dẫn thẳng tới ngôi làng. Con đường này đã khiến bầu không khí cổ xưa của làng Cảnh Đế dần thay đổi. Điều này cũng mang tới cho người dân địa phương một khoản thu nhập kinh tế nhất định. Kể từ khi con đường này xuất hiện, cuộc sống của người dân nơi đây đã thay đổi hoàn toàn.

Vốn nằm sâu trong rừng núi nên làng Cảnh Đế có rất nhiều dược liệu quý hiếm. Thời gian trước khi còn tách biệt, dược liệu này ít người biết và cũng không bán được ra bên ngoài. Tuy nhiên, sau khi đường xá được lưu thông, người dân không chỉ thoải mái buôn bán mà còn thu hút một lượng khách du lịch đông đảo đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.


Sau khi đường xá được lưu thông, người dân không chỉ thoải mái buôn bán mà còn thu hút một lượng khách du lịch đông đảo đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây
Sau khi đường xá được lưu thông, người dân không chỉ thoải mái buôn bán mà còn thu hút một lượng khách du lịch đông đảo đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây

Sau khi giao thông thuận tiện, làng Cảnh Đế cũng đã xây dựng thêm nhiều trạm điện để phục vụ đời sống người dân nơi đây. Cuộc sống người dân ngày càng đủ đầy, ai cũng cảm thấy hạnh phúc khi được sống và làm việc trong hạnh phúc và bình yên. 

Nếu trước đây trong làng không hề có một lớp học nào, chỉ có 2-3 người đứng ra dạy dỗ trẻ em thì thời điểm hiện tại, gia đình nào cũng có sách vở để con cái đi học và đến trường. Bên cạnh đó, làng Cảnh Đế cũng cho xây dựng thêm nhiều trạm y tế để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

Đáng chú ý, thời điểm trước đây ở ngôi làng chỉ có duy nhất một con đường núi để ra vào. Con đường này có tới hơn 2.000 bậc thang, địa hình quá cao và hiểm trở nên hầu hết mọi người đều không thể leo lên được. Bên cạnh đó, những ngôi nhà ở đây cũng nằm rải rác nhau, xa xa mới có một căn. Phong cách kiến trúc độc đáo cùng với cảnh núi cao hùng vĩ xen kẽ giữa những rặng mây trắng tinh mơ đã vẽ lên một bức tranh không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh.

Cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách cùng các nhiếp ảnh gia đến để chụp ảnh và thăm quan. Ngôi làng Cảnh Đế nhanh chóng trở thành một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch bốn phương. Chính vì thế, cuộc sống người dân trong làng cũng ngày càng được nâng cao, ấm no và đủ đầy, không còn thiếu thốn và vất vả như trước. Có thể thấy, làng Cảnh Đế đang ngày càng phát triển và hòa nhập với thế giới bên ngoài.

Theo: toquoc.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

6 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

7 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

12 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

13 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

15 giờ trước