Bí ẩn ngôi làng 100 năm không có một bóng dáng con muỗi: Hóa ra là nhờ yếu tố tâm linh này?

Thứ ba, 03/05/2022-11:05
Điều đáng nói, dù bao quanh là rừng cây um tùm, ao nước quanh co cùng một thảm thực vật vô cùng tươi tốt nhưng suốt 1 thế kỷ nay, tại ngôi làng này không hề có bóng dáng một con muỗi nào. Điều này khiến các nhà khoa học cũng phải bó tay.

Tọa lạc trên ngọn đồi ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc với độ cao 700m so với mực nước biển, ngôi làng Đinh Ốc Lĩnh (Ding Wuling) là nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số Khách Gia (Hakka). 

Bên cạnh những câu chuyện lịch sử, văn hóa phong phú được minh chứng qua những ngôi nhà và bức tường đá độc đáo, ngôi làng này còn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn bởi không hề có bóng dáng một con muỗi nào trong suốt 100 năm qua.


Dù trong điều kiện ẩm thấp, gần gũi và hài hòa với thiên nhiên nhưng trong cả những ngày hè oi nóng, Đinh Ốc Lĩnh vẫn không có sự xuất hiện của sinh vật hút máu nhỏ bé này. Ảnh: minh họa
Dù trong điều kiện ẩm thấp, gần gũi và hài hòa với thiên nhiên nhưng trong cả những ngày hè oi nóng, Đinh Ốc Lĩnh vẫn không có sự xuất hiện của sinh vật hút máu nhỏ bé này. Ảnh: minh họa

Điều đáng nói, ngôi làng Đinh Ốc Lĩnh đáng lẽ ra phải rất nhiều muỗi khi nó được bao quanh bởi một rừng cây tươi tốt, rải rác trong làng là những ao nước tù đọng. Thế nhưng, dù trong điều kiện ẩm thấp, gần gũi và hài hòa với thiên nhiên nhưng trong cả những ngày hè oi nóng, Đinh Ốc Lĩnh vẫn không có sự xuất hiện của sinh vật hút máu nhỏ bé này.

Điều này khiến các nhà khoa học hết sức đau đầu. Tuy nhiên, theo những người dân địa phương, bí ẩn này có thể liên quan đến phiến đá hình con cóc được đặt ở bên ngoài ngôi làng. Theo người dân, đây chính là đại diện của Thần Cóc - vị thần xua đuổi muỗi. Miệng cóc hướng về ngôi làng, ăn sạch hết muỗi khiến những sinh vật này không thể xuất hiện tại đây. Bên cạnh đó, Thần Cóc còn trừ tà và mang tới cuộc sống bình yên cho dân làng.


Bên cạnh đó, việc làng Đinh Ốc Lĩnh không hề có bóng dáng của một con muỗi nào có thể liên quan đến thói quen thu gom rác thải thường xuyên của người dân địa phương. Ảnh: minh họa
Bên cạnh đó, việc làng Đinh Ốc Lĩnh không hề có bóng dáng của một con muỗi nào có thể liên quan đến thói quen thu gom rác thải thường xuyên của người dân địa phương. Ảnh: minh họa

Để bày tỏ thành kính với thần linh, người dân địa phương đã xây dựng một ngôi đền nhỏ để lưu giữ những bức tượng đá hình con cóc. Điều đáng nói, vị trí của bức tượng phải đặt đối diện với ngôi làng thì phép thuật mới có thể linh ứng. Những người dân ở trong làng từ đời này qua đời khác sẽ có trách nhiệm luân phiên nhau chăm sóc và gìn giữ bức tượng thiêng này.

Bên cạnh đó, việc làng Đinh Ốc Lĩnh không hề có bóng dáng của một con muỗi nào có thể liên quan đến thói quen thu gom rác thải thường xuyên của người dân địa phương. Khi rác thải được chôn xuống đất, môi trường sống của người dân sẽ trở nên sạch sẽ và bớt ẩm thấp hơn, từ đó giảm thiểu tối đa điều kiện sinh sản của muỗi.

Tuy nhiên sau tất cả, nguyên nhân khiến ngôi làng Đinh Ốc Lĩnh không có một bóng con muỗi trong suốt 100 năm qua vẫn chưa thỏa đáng. Điều này khiến nơi đây trở thành một trong những ngôi làng bí ẩn nhất Trung Quốc. 


Bên cạnh đó, ngôi làng còn có bề dày văn hóa, lịch sử cùng kiến trúc độc đáo. Ảnh: minh họa
Bên cạnh đó, ngôi làng còn có bề dày văn hóa, lịch sử cùng kiến trúc độc đáo. Ảnh: minh họa

Năm 2016, khi tờ People's Daily (Nhân dân Nhật báo) đưa tin về bí ẩn không có muỗi này, ngôi làng trở thành điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Phúc Kiến. Hầu hết du khách tới đây đều có mục đích chung là kiểm chứng sự thật nghe có vẻ kỳ lạ này. Bên cạnh đó, ngôi làng còn có bề dày văn hóa, lịch sử cùng kiến trúc độc đáo. Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ có cảm giác như đang “lạc trôi” vào một vùng đất yên bình, giản dị, đơn sơ nhưng vô cùng tươi đẹp. 

Theo: toquoc.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

8 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

10 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

11 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

11 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

20 giờ trước