Bà Lee Young-hee trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của “gã khổng lồ” Samsung

Thứ hai, 05/12/2022-23:12
Bà Lee Young-hee cũng trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc không có mối quan hệ họ hàng với cố sáng lập Lee Byung-chul. Bên cạnh đó, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Hotel Shilla là Lee Boo-jin - em gái của chủ tịch Samsung Electronics - cũng từng là nữ chủ tịch duy nhất tại Samsung.

Sáng 5/12, Samsung Electronics đã bổ nhiệm bà Lee Young-hee giữ vị trí chủ tịch tiếp thị toàn cầu cho mảng kinh doanh thiết bị di động. Đây được coi là động thái đầu tiên trong việc thu hút tài năng cho những vị trí hàng đầu tập đoàn. Cụ thể, bà Lee Young-hee đã được thăng chức trở thành chủ tịch của Trung tâm Tiếp thị Toàn cầu cho bộ phận Device eXperience (DX), được biết đây là bộ phận chịu trách nhiệm giám sát hoạt động kinh doanh thiết bị di động của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.


Sáng 5/12, Samsung Electronics đã bổ nhiệm bà Lee Young-hee giữ vị trí chủ tịch tiếp thị toàn cầu cho mảng kinh doanh thiết bị di động
Sáng 5/12, Samsung Electronics đã bổ nhiệm bà Lee Young-hee giữ vị trí chủ tịch tiếp thị toàn cầu cho mảng kinh doanh thiết bị di động

Theo hãng tin Yonhap, bà Lee Young-hee là nữ chủ tịch đầu tiên của Samsung nhưng không phải là thành viên của gia đình sáng lập. Được biết, nữ tân chủ tịch này mới gia nhập Samsung vào năm 2007, sau đó đến năm 2012 được thăng chức lên vị trí Phó chủ tịch. Tại Samsung, “nữ tướng” này đã thành công trong việc quảng bá hình ảnh cũng như thương hiệu của điện thoại di động Galaxy của Samsung.

Theo Samsung, tập đoàn này kỳ vọng với việc bổ nhiệm bà Lee Young-hee sẽ tạo cơ hội cho nhiều nữ nhân viên tiềm năng khác sẽ tiếp tục thử thách bản thân và ngày càng thăng tiến. Là một trong số 7 chủ tịch mới thuộc các công ty thành viên, quyết định bổ nhiệm bà Lee Young-hee được coi là một phần của cuộc cải tổ quy mô nhỏ của gã khổng lồ công nghệ này, đồng thời cũng được tiến hành lần đầu tiên kể từ khi “Thái tử Samsung” Lee Jae-yong được bổ nhiệm vị trí chủ tịch điều hành tập đoàn vào tháng 10 vừa qua.

Nội dung thông cáo báo chí được đăng tải bởi Samsung Electronics cho biết: “Là một chuyên gia tiếp thị đến từ L'Oreal năm 2007, tân Chủ tịch Lee Young-hee đã thành công trong việc đưa ra những chiến lược tiếp thị điện thoại thông minh cho dòng Galaxy cũng như góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của Samsung Electronics trên toàn thế giới”.


Theo hãng tin Yonhap, bà Lee Young-hee là nữ chủ tịch đầu tiên của Samsung nhưng không phải là thành viên của gia đình sáng lập
Theo hãng tin Yonhap, bà Lee Young-hee là nữ chủ tịch đầu tiên của Samsung nhưng không phải là thành viên của gia đình sáng lập

Công bố vị trí mới của một số lãnh đạo trong tập đoàn

Vị trí người đứng đầu mảng thiết bị gia dụng của Samsung đã bỏ trống từ tháng 10 kể từ khi ông Lee Jae-seung từ chức với lý do cá nhân, tuy nhiên vị trí này vẫn chưa được bổ nhiệm. Công bố từ Samsung cho biết, Han Jong-hee - Phó chủ tịch kiêm đồng giám đốc điều hành của Samsung sẽ tạm thời tiếp tục điều hành về mảng này.

Trong khi đó, Phó chủ tịch Kim Woo-june được thăng chức, trở thành chủ tịch lãnh đạo mảng kinh doanh mạng của bộ phận DX. Trong khi đó, chủ tịch Nam Seok-woo cũng đã được thăng chức làm chủ tịch kiêm giám đốc an toàn sản xuất toàn cầu & công nghệ hạ tầng tại bộ phận giải pháp thiết bị (DS), chịu trách nhiệm giám sát hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của công ty.

Bên cạnh đó, phó chủ tịch Song Jai-hyuk - người từng lãnh đạo trung tâm R&D bán dẫn của Samsung, cũng được thăng chức trở thành chủ tịch. Ông Song được giao nhiệm vụ đảm nhiệm vị trí giám đốc công nghệ của bộ phận DS và tiếp tục lãnh đạo trung tâm R&D.

Một người khác cũng được thăng chức chủ tịch là phó chủ tịch Baek Su-hyeon - trưởng nhóm truyền thông công ty của bộ phận DX (trước đây từng làm việc cho Yonhap News Agency và SBS). Trong khi đó, một cựu phóng viên khác là Park Seung-hee - trưởng nhóm truyền thông doanh nghiệp thuộc bộ phận xây dựng của Samsung C&T (trước đây từng làm việc cho JoongAng Ilbo) cũng được bổ nhiệm giữ chức chủ tịch phụ trách quan hệ doanh nghiệp của Samsung Electronics.


Hầu hết những người đang nắm giữ chức vụ chủ tịch trong bộ máy điều hành của Samsung vẫn giữ nguyên chức vụ của mình
Hầu hết những người đang nắm giữ chức vụ chủ tịch trong bộ máy điều hành của Samsung vẫn giữ nguyên chức vụ của mình

Ngoài ra, phó chủ tịch Greg Yang được bổ nhiệm lên chủ tịch lãnh đạo bộ phận Văn phòng Công ty Samsung Trung Quốc. Chủ tịch Cheun Kyung-whoon cũng được bổ nhiệm giữ vị trí giám đốc công nghệ của bộ phận DX kiêm chủ tịch của Samsung Research. Trong khi đó, Chủ tịch Sebastian Seung được bổ nhiệm trở thành người đứng đầu bộ phận hợp tác R&D toàn cầu, thuộc bộ phận DX tại Samsung Research. Đáng chú ý, hầu hết những người đang nắm giữ chức vụ chủ tịch trong bộ máy điều hành của Samsung vẫn giữ nguyên chức vụ của mình.

Vào ngày 27/10, Tập đoàn Samsung Electronics đã tiến hành bổ nhiệm ông Lee Jae Yong hay còn gọi là “Thái tử Samsung” vào vị trí Chủ tịch. Đây được xem là một động thái mang tính biểu tượng trong bối cảnh người kế vị gia tộc giàu có nhất xứ Hàn sẽ chính thức tiếp quản công ty. CNBC dẫn lại lời của các nhà phân tích cho biết, sự thay đổi này đã phản ánh vai trò quan trọng của ông Lee Jae Yong kể từ khi cố chủ tịch Tập đoàn Samsung là ông Lee Kun-hee phải nhập viện năm 2014. Từ năm 2012, vị “Thái tử Samsung” này đã được bổ nhiệm vị trí phó chủ tịch của Samsung Electronics.

Trong một tuyên bố trước đây, phía Samsung cho biết: “Hội đồng đã viện dẫn môi trường kinh doanh toàn cầu không chắc chắn như hiện nay cùng với  nhu cầu cấp bách về trách nhiệm giải trình cũng như sự ổn định kinh doanh mạnh mẽ hơn trong việc phê duyệt khuyến nghị”. Ông Lee Jae Yong trở thành chủ tịch Samsung sau nhiều năm vị trí người lãnh đạo này đã bị tập đoàn bỏ trống. Trước khi lên vị trí chủ tịch, ông Lee từng vướng vào vòng lao lý khi được xác định có liên quan đến nhiều vụ hối lộ và tham nhũng từ năm 2017.

Tuy nhiên đến tháng 8 năm nay, ông Lee đã được Tổng thống Hàn Quốc ân xá và được phép chính thức nắm quyền lãnh đạo công ty. Thời điểm đó, Thái tử Samsung đã xin lỗi người dân cả nước trong bài phát biểu của mình.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

8 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

9 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

14 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

15 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

17 giờ trước