11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn

Thứ hai, 18/04/2022-16:04
Không gian phòng khách rộng rãi nhà bạn sẽ trở nên sinh động và gần gũi hơn nếu có sự xuất hiện của những chậu cây xanh tràn đầy sức sống. Chúng không chỉ giúp phòng khách nhà bạn thêm đẹp mà còn giúp mang sinh khí, tài lộc đến cho ngôi nhà của bạn. 

Theo VnExpress, khi lựa chọn cây xanh trồng trong phòng khách, bạn nên ưu tiên các loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và có tuổi thọ cao, hạn chế sử dụng cây giả sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của nhà bạn. Dưới đây là 11 loại cây thích hợp bạn có thể tham khảo để đưa vào không gian phòng khách nhà mình.

Cây đa búp đỏ - cây đa cao su 

Cây đa búp đỏ hay cây đa cao su là loài thực vật nhiệt đới đến từ vùng Nam Á. Chúng thích hợp sống trong môi trường ấm áp, đón nhận nguồn sáng gián tiếp. Để cho cây đa búp đỏ được sinh trưởng và phát triển tốt, người trồng nên tưới tiêu đủ và giữ cho nền đất luôn có một độ ẩm nhất định. Chiều cao tối đa của loài cây này trong nhà là 3m.

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 1

Cọ cau 

Cọ cau là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn biến phòng khách nhà mình thành một khu rừng nhiệt đới. Bạn nên đặt những chậu cọ cau ở gần cửa sổ vì chúng thích hợp với môi trường có ánh sáng yếu. Giống như các loài cọ khác, cọ cau thích hợp sống trong môi trường đất ẩm nhưng không được ngập nước. Chiều cao tối đa trong nhà của cọ cau là 4m.

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 2

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loài cây được trồng nhiều trong phòng khách bởi chúng ưa ánh sáng gián tiếp và không cần chăm sóc quá tỉ mỉ. Đặc biệt, loài này cũng chịu hạn tốt, nhưng gia chủ vẫn nên đảm bảo độ ẩm phù hợp cho đất trồng cây, đừng để quá khô ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Chiều cao tối đa của thiết mộc lan ở trong nhà là 2m.

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 3

Cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm là giống cây được phát hiện trong các khu rừng nhiệt đới ở Nam Mexico và Guatemala. Loài cây nhiệt đới này rất dễ thích nghi, phù hợp với điều kiện trong nhà, người trồng chỉ cần để chúng ở trong điều kiện sáng yếu và không nên tưới nước quá nhiều. Chiều cao trong nhà của cây cau tiểu trâm vào khoảng gần 2m. 

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 4

Cây Yucca 

Cây Yucca là một loài cây nhiệt đới, chịu hạn tốt, phát triển chậm. Loài cây này mọc tự nhiên ở những vùng khô và nóng của vùng Caribe. Cây Yucca ưa đất cát có khả năng thoát nước tốt. Chỉ cần cung cấp đủ ánh sáng mặt trời là cây Yucca có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Chiều cao trong nhà của cây Yucca là 3m.

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 5

Cây kim tiền

Nếu bạn đang tìm kiếm một loài cây nhiệt đới thích hợp trồng trong nhà thì có thể lựa chọn cây kim tiền. Chúng được mọc tự nhiên ở các đầm lầy, ưa ẩm, nên gia chủ cần thường xuyên tưới nước và đặt chúng ở những nơi có ánh sáng gián tiếp để cho lá luôn xanh tốt, khỏe mạnh. Chiều cao trong nhà của cây kim tiền là 2.5m.

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 6

Cây cau cọ 

Cây câu cọ là loài cây đòi hỏi môi trường sống tốt, cần cân bằng giữa ánh sáng và nhiệt độ. Người trồng loại cây này trong phòng khách nên cung cấp cho chúng đủ ánh sáng và đảm bảo độ ẩm cho đất một cách tốt nhất. Chiều cao cây cau cọ trong nhà lên đến 3m.

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 7

Cây huyết rồng 

Cây huyết dụ hay là cây huyết rồng là loài cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Cách chăm sóc loài cây này hợp lý nhất chính là để đất khô nghỉ giữa các lần tưới nhưng phải đảm cây sinh trưởng trong môi trường ánh sáng gián tiếp, tránh ánh nắng trực tiếp. Chiều cao tối đa của cây huyết rồng khi phát triển trong nhà là 2m.

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 8

Cây ngũ gia bì chân chim 

Ngũ gia bì chân chim là loài cây thích hợp cho phòng khách nhà bạn do nó không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời. Nếu được sống trong môi trường ấm áp và đủ ẩm, loại cây này sẽ sinh trưởng và phát triển thật tốt. Chiều cao tốt đa của giống cây này khi ở trong nhà là 2m.

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 9

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore có nguồn gốc từ Tây Phi, chúng sinh trưởng và phát triển tốt trong các khu rừng mưa nhiệt đới ở vùng đất thấp. Chính vì thế, chúng ưa môi trường sống có ánh sáng yếu và cần có độ ẩm cao. Khi trồng bàng Singapore trong phòng khách bạn nên đặt chậu cây ở bên cạnh cửa sổ nhưng phải đảm bảo không để ánh nắng trực tiếp chiếu vào cây. Bên cạnh đó, bạn nên thay đổi vị trí cây vài ngày một lần để đảm bảo các mặt của cây đều được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Chiều cao tối đa của cây trong nhà là 3m.

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 10

Cây tai voi

Cây tai voi là loại cây đến từ vùng nhiệt đới, có lá to hình trái tim, là giống cây ưa ánh sáng yếu, chính vì thế rất hợp để trồng trong phòng khách. Để chăm sóc tốt cho loài cây nhà, gia chủ nên giữ đất luôn ẩm và phun sương lên lá để cây được phát triển một cách tự nhiên nhất. Chiều cao tốt đa của cây tai voi khi sống trong nhà là 0.5m.

11 loại cây có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn - ảnh 11

Một số lưu ý khi trồng cây trong phòng khách

Để phòng khách của bạn trở nên hài hòa về bố cục và cả phong thủy thì bạn nên lưu ý một số điều về việc trang trí cây xanh trong phòng khách. Bạn nên ưu tiên đặt cây ở những vị trí có ít đồ đạc, không có nhiều người qua lại. Vị trí phù hợp bạn có thể tham khảo là ở góc phòng hoặc sau cánh cửa sổ hoặc phía sau bàn trà hay bên cạnh kệ tivi.

Bên cạnh đó, bạn không nên đặt chậu cây cảnh ở vị trí giữa nhà, sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển trong nhà của mọi người, đôi khi còn cản tầm nhìn. Bạn cũng nên quan tâm tới yếu tố ánh sáng để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt hơn. 

Hơn nữa, bạn cũng phải chú ý đến việc tưới nước và chăm bón cho cây. Tùy theo loại cây mà bạn nên có chế độ tưới nước và bón phân phù hợp. Để có thể chăm sóc cho cây thật tốt, bạn nên tham khảo các chuyên gia về cây cảnh hoặc chủ vườn cây khi mua cây về trồng, họ sẽ cho bạn những lời khuyên thích hợp để cây trong phòng khách của bạn luôn tươi tốt.

Theo: VnExpress
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

10 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

11 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

16 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

17 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

19 giờ trước