Vụ án bộ xương trong chiếc chăn hoa cũ: Buổi lễ động thổ hé lộ bí mật kinh hoàng chôn vùi suốt 14 năm

Thứ ba, 22/03/2022-17:03
Vào một đêm hè cuối tháng tư, cô gái tuổi đôi mươi xin phép ra khỏi nhà để gặp bạn trai. Kể từ đó, nạn nhân mất tích, không bao giờ trở về nữa. Mãi 14 năm sau, sự thật mới được phơi bày sau buổi lễ động thổ công trình.

Bộ xương khô trong chiếc chăn hoa cũ

Vào một đêm lạnh cuối tháng 12/2004, một nhóm công nhân thuộc Công ty xây dựng đường bộ 479 làm lễ động thổ, chuẩn bị xây dựng một công trình tại khu đất cũ của Xí nghiệp 572 thuộc Công ty Đường bộ số 8 (hiện đã giải thể) đóng ở xóm 9, xã Nghi Phú (TP. Vinh).

Mảnh đất này vốn đã bỏ hoang nhiều năm, cỏ mọc um tùm. Địa điểm được chọn để động thổ là một ụ đất cao, mọc đầy cỏ lau. Sau khi hương lễ đã tàn, thủ tục xong xuôi, chiếc máy múc được di chuyển tới vị trí động thổ. Sau vài lần múc đất, các công nhân phát hiện có mảnh vải vướng vào gàu máy, trông giống như một tấm chăn. Khi chạy ra gỡ mảnh vải, nhóm công nhân giật mình phát hiện bên trong có những đốt trắng giống xương người.

Khi kiểm tra kỹ lưỡng, nhóm nhận ra đây đúng là xương người được quấn trong một chiếc chăn cũ đã mủn. Ngay lập tức, vụ việc được trình báo lên cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với Công an địa phương để phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.


Nơi nhóm công nhân động thổ công trình phát hiện thi thể
Nơi nhóm công nhân động thổ công trình phát hiện thi thể

Công an phát hiện nhiều nghi vấn về bộ xương người này. Qua tìm hiểu được biết, trước đây mảnh đất này là của Xí nghiệp xây dựng 572, xung quanh đều có hàng rào. Ở bên trong chính là khu lán trại, nơi sinh sống và làm việc của công nhân. Sau khi xí nghiệp bị giải thể, toàn bộ khu đất được giao cho chính quyền địa phương quản lý, đến năm 2004 mới giao lại cho Công ty 479 thi công.

Vì thế, nơi đây không thể xuất hiện mộ phần của người dân chôn cất được. Chưa kể, thi thể này lại không được đặt trong quan tài mà quấn sơ sài trong một chiếc chăn hoa như muốn che giấu một tội ác nào đó.

Theo kết quả trưng cầu giám định Viện kỹ thuật hình sự Bộ Công an, bộ xương được xác định là của nữ giới, cao khoảng 1m6, tử vong ở độ tuổi 20-25, được chôn cất khoảng 13-14 năm trước. Kết quả này cũng trùng với nhận định ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An.

Trên đỉnh hộp sọ nạn nhân có vết lún, nứt lớn giữa hai khớp nối. Vết nứt này là xuất hiện khi chôn cất, hay nạn nhân đã bị tác động mạnh vào đầu khi còn sống, dẫn tới tử vong? Đặc biệt, thi thể nạn nhân còn bị quấn trong chiếc chăn hoa, vùi lấp sơ sài nên công an tình nghi, đây có thể là một vụ giết người phi tang xác.

Ngay khi chiếc áo được công an làm sạch, lộ ra những hoa văn nhỏ và màu sắc, anh Nguyễn Văn Huệ (trú xóm 9, xã Nghi Phú) giật mình nhớ lại, ngày chị gái anh mất tích cũng mặc chiếc áo tương tự. Theo anh Huệ, vào một đêm khoảng cuối tháng 4/1990, chị gái của anh là Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1968) xin phép ra khỏi nhà để gặp bạn trai. Kể từ đó, chị một đi không trở lại. Thời điểm đó, gia đình chị đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không được.


Khu vực này đã bị bỏ hoang nhiều năm
Khu vực này đã bị bỏ hoang nhiều năm

Sau khi thu thập thông tin từ anh Huệ, cơ quan công an lấy mẫu máu, mẫu móng tay của người này để giám định ADN. Kết quả, anh Huệ và bộ xương kia có cùng huyết thống. Từ đó, công an xác định, bộ xương này chính là của chị Hiền, người con gái đã mất tích 14 năm trước.

Hé lộ tội ác chôn vùi suốt 14 năm

Theo gia đình chị Hiền, những năm đó con gái có quen và yêu người đàn ông tên Thuân, cán bộ phòng hành chính tài vụ của xí nghiệp này. Nhà chị Hiền cách Xí nghiệp 572 chỉ vài chục mét. Thế nên thi thoảng, Thuân cũng đến nhà chơi và chị Hiền cũng đến xí nghiệp để trò chuyện với người yêu.

Khi chị Hiền mất tích, gia đình cũng đến gặp anh Thuân để hỏi chuyện. Thế nhưng người này nói rằng, đêm đó Hiền có tới một lúc rồi về, sau đó đi đâu thì Thuân không rõ. Sau đó, Thuân thường xuyên đến nhà, tỏ vẻ lo lắng và hỏi thăm tin tức của Hiền. Ít ngày sau, Thuân lại đến, nói rằng đêm trước hôm Hiền mất tích, cô có đến chơi và lấy trộm tiền vàng của mình. Gia đình nghe xong cũng chỉ biết thở dài. Phía gia đình cho biết, nhiều ngày trước khi mất tích, chị Hiền có tâm tư buồn, liên quan đến chuyện yêu đương.

Sau những thông tin trên, công an quyết định tập trung tìm hiểu người đàn ông tên Thuân này. Sau nhiều ngày tìm kiếm thông tin, cơ quan công an xác định Thuân có tên là Ngô Xuân Thuân (SN 1960, quê quán ở xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam), đang làm nghề xây dựng ở các vùng cao phía Bắc và Hà Nội. 


Đối tượng Ngô Xuân Thuân
Đối tượng Ngô Xuân Thuân

Trong những ngày đầu, Thuân không nói gì. Mãi đến ngày thứ 2, thứ 3, Thuân mới khai nhận cái chết của Hiền có liên quan đến mình. Thuân khai trước đó có yêu đương, Hiền tính chuyện cưới xin thì Thuân từ chối vì chưa tính đến. Một đêm tháng 4/1990, chị Hiền tìm đến lán trại của Thuân nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc giằng co, chị Hiền bị ngã đập đầu vào tấm phản gỗ được dùng để kê làm giường. Thuân bỏ ra ngoài, lúc sau trở về thì thấy Hiền vẫn nằm bất động, kiểm tra phát hiện chị đã tử vong.

Quá sợ hãi, Thuận lấy chiếc chăn hoa bọc thi thể người yêu lại, kéo ra bãi đất trống gần bờ tường rào khu xí nghiệp để chôn. Khoảng thời gian sau đó, Thuân luôn bị ám ảnh bởi cái chết của Hiền nên tinh thần suy sụp. Sau đó, Thuân xin chuyển ra Hà Nội sinh sống, làm việc, sau đó chuyển sang một công ty khác. 

Khi kết thúc điều tra được ít tháng, Công an tỉnh Nghệ An đã không khởi tố vụ án do hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự, buộc đối tượng Thuân phải phải bồi thường dân sự cho phía gia đình nạn nhân Hiền.

Được biết, sau khi gây ra cái chết cho người yêu, Thuân luôn cắn rứt lương tâm, sống tư tưởng thường xuyên không ổn định và luôn trong trạng thái lo lắng. Trong những năm đầu, Thuân thường đi đền chùa để cúng bái. Đây được coi là cách đối tượng tự trấn an tư tưởng mình cũng như ăn năn hối hận trước vong linh người con gái đã khuất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

4 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

5 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

10 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

11 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

13 giờ trước