Những lưu ý khi viết thư cảm ơn trúng tuyển

Thứ hai, 05/09/2022-10:09
Ấn tượng với nhà tuyển dụng là một thứ rất quan trọng. Do vậy, nếu bạn có ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì công việc của bạn sẽ trở lên một cách dễ dàng hơn. Và điều đơn giản khi được các nhà tuyển dụng ứng tuyển là bạn cần có một lời cảm ơn để gửi tới các nhà tuyển dụng. Một trong số những cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là gửi thư cảm ơn trúng tuyển. Dưới đây sẽ là một số lưu ý giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này.

Thư cảm ơn trúng tuyển là gì?

Thư cảm ơn trúng tuyển là câu trả lời cảm ơn sau khi bạn vượt qua cuộc phỏng vấn. Nhiều ứng viên không chú ý đến việc viết thư cảm ơn sau khi nhận được lời đề nghị hoặc lời mời làm việc. Lý do có thể là vì họ chỉ cảm thấy điều đó là không cần thiết. Hoặc nhiều người nghĩ rằng họ nhận được công việc là do khả năng của mình, vì vậy không cần phải cảm ơn bất cứ ai.

Nhưng trong khi nhà tuyển dụng không yêu cầu bạn viết thư cảm ơn sau khi được tuyển dụng thì đây vẫn là cơ hội để bạn thể hiện bản thân.


Thư cảm ơn trúng tuyển là một hành động đơn giản để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân với nhà tuyển dụng
Thư cảm ơn trúng tuyển là một hành động đơn giản để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân với nhà tuyển dụng

Tại sao phải viết thư cảm ơn sau khi được tuyển dụng?

Lý do viết thư cảm ơn sau khi được tuyển dụng là mặc dù đây là hành động nhỏ nhưng nếu bạn khéo léo sẽ ghi điểm được trong mắt của nhà tuyển dụng, những người sau này có thể quản lý trực tiếp công việc của bạn. Vì vậy việc bạn viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau khi trúng tuyển sẽ là cơ hội cho thấy sự chuyên nghiệp của bản thân. 


Hãy thể hiện trình độ của mình qua một lá thư cảm ơn đối với nhà tuyển dụng
Hãy thể hiện trình độ của mình qua một lá thư cảm ơn đối với nhà tuyển dụng

Ngoài ra, tùy thuộc vào nội dung, ban đầu người nhận có thể cảm nhận bạn là một người chu đáo, lịch sự và cầu tiến trong công việc. Không khó để gửi thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng để cảm ơn họ đã dành thời gian. Đó là một cử chỉ nhỏ nhưng cũng là cách bạn xây dựng sự đồng cảm với sếp và đồng nghiệp.

Viết một bức thư cảm ơn không khó. Tuy nhiên, bạn cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Viết thư cảm ơn cũng là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt đối với công ty. Theo Viện Nghiên cứu Chuyên nghiệp Hoa Kỳ, không quá 4% ứng viên viết thư cảm ơn sau một cuộc phỏng vấn. Để dễ nói, viết lời cảm ơn sau khi tuyển dụng sẽ giúp chiếm được thiện cảm của nhà tuyển dụng.


Tại sao phải viết thư cảm ơn trúng tuyển sau khi được tuyển dụng?
Tại sao phải viết thư cảm ơn trúng tuyển sau khi được tuyển dụng?

Bố cục bức thư cảm ơn trúng tuyển

Các mẫu thư cảm ơn cần được lên kế hoạch và viết cẩn thận, vì đây là cơ hội để thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết của bạn và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đặc biệt một lá thư cảm ơn khi nhận việc cũng quan trọng như gửi một bản sơ yếu lý lịch. Vì vậy, về hình thức thư cảm ơn, bạn nên viết trên file word, bức thư dài khoảng nửa trang A4. Viết ngắn gọn và súc tích, không mắc lỗi chính tả và đính kèm vào email với lời cảm ơn.

Bố cục của mẫu thư cảm ơn khi nhận việc cần rõ ràng, ngắn gọn. Giống như bất kỳ bức thư thông thường nào, phần thân thư cảm ơn cần có đủ 3 phần mở bài - thân bài - kết bài. Về hình thức, ngày nay việc gửi email và đính kèm file word là phổ biến nhất.

Thư ngỏ

Mở đầu bức thư, bạn chỉ nên nói lời cảm ơn vì nhà tuyển dụng đã gửi cho bạn bức thư này. Ghi rõ tên và thời gian phỏng vấn để người nhận có thể dễ dàng nhận ra bạn. Vì có thể một ngày họ phải phỏng vấn rất nhiều ứng viên khác.


Bố cục của mẫu thư cảm ơn khi nhận việc cần rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích
Bố cục của mẫu thư cảm ơn khi nhận việc cần rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích

Các phần nội dung chính

Trong phần nội dung thư, hãy nêu bật điều gì đó khiến bạn ấn tượng trong buổi phỏng vấn. Mô tả những gì bạn học được từ cuộc trao đổi của mình. Bao gồm một số cảm nhận của bạn về cuộc phỏng vấn, nếu có, để xây dựng sự thân mật và chân thành.

Kết luận

Bức thư kết thúc bằng lời cảm ơn ngắn gọn đến nhà tuyển dụng. Cảm ơn họ đã dành thời gian xem xét sơ yếu lý lịch của bạn và cho bạn cơ hội tham dự một cuộc phỏng vấn để thể hiện nhiều hơn về bản thân. Sau đó, bạn nên thể hiện quyết tâm làm tốt công việc trong thời gian tới. Cuối cùng, hãy xác nhận thời điểm bạn có thể chính thức bắt đầu công việc. Một số công ty sẽ đề cập đến nó trong các thông báo tuyển dụng. Trong các trường hợp khác, chúng có thể bao gồm lời mời làm việc và hợp đồng làm việc.


Các mẫu thư cảm ơn cần được viết cẩn thận, vì đây là cơ hội để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn với nhà tuyển dụng
Các mẫu thư cảm ơn cần được viết cẩn thận, vì đây là cơ hội để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn với nhà tuyển dụng

Những lưu ý khi viết thư cảm ơn trúng tuyển 

Lời văn phải bày tỏ lòng cảm ơn chân thành

Thư cảm ơn trúng tuyển là cách tạo được ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Chính vì thế bạn không lên sử dụng từ ngữ quá thoải mái. Nên sử dụng lời văn lịch sự và chân thành. Không nên sáo rỗng hay xu nịnh đến mức người nhận đánh giá tiêu cực về bạn. Thậm chí nếu bạn viết không tốt nó có thể trở thành con dao 2 lưỡi, làm mất điểm của bạn trước nhà tuyển dụng.


Thư cảm ơn trúng tuyển nên sử dụng lời văn phải bày tỏ lòng cảm ơn chân thành
Thư cảm ơn trúng tuyển nên sử dụng lời văn phải bày tỏ lòng cảm ơn chân thành

Trình bày ngắn gọn và xúc tích

Mẹo viết thư cảm ơn khi được tuyển dụng không nên quá dài nên iữ cho nó ngắn gọn và xúc tích, lý tưởng nhất là khoảng một nửa chiều dài của tờ giấy A4. Ngoài ra, Bạn không sử dụng các mẫu quá nhiều màu sắc. Vì bạn đã là một phần của công ty khi bạn được tuyển dụng, nên một email ngắn gọn và chân thành sẽ có tác dụng.


Thư cảm ơn trúng tuyển nên được trình bày ngắn gọn và xúc tích
Thư cảm ơn trúng tuyển nên được trình bày ngắn gọn và xúc tích

Lưu ý lỗi chính tả 

Tuyệt đối không mắc lỗi chính tả. Như vậy ảnh hưởng đến tổng thể văn bản sẽ rất luộm thuộm, thể hiện sự kém cỏi trong công việc.


Đặc biết cần lưu ý lỗi chính tả khi viết thư cảm ơn trúng tuyển
Đặc biết cần lưu ý lỗi chính tả khi viết thư cảm ơn trúng tuyển

Thời gian gửi thư cảm ơn trúng tuyển

Thời điểm gửi thư cảm ơn trúng tuyển là sau khi nhận được lời mời làm việc. Nó sẽ được gửi khoảng 1-2 giờ sau khi thông báo. Bạn nên luôn trả lời email bạn vừa nhận được thay vì gửi một email mới với một chủ đề cảm ơn riêng biệt, vì điều này là không bắt buộc. Đừng trả lời quá muộn, nhưng trong vòng 24 giờ. Ngoài ra, đừng gọi điện để cảm ơn nhà tuyển dụng. Điều này khá "lắt léo" và cũng ảnh hưởng đến công việc của họ.

Kết luận

Mặc dù, viết thư cảm ơn trúng tuyển là một việc không quá to tát nhưng nó có thể giúp bạn thể hiện được trình độ chuyên nghiệp và gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nó sẽ giúp cho công việc của bạn sau này trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Trên đây là những lưu ý cũng như cách viết một lá thư cảm ơn đối với nhà tuyển dụng, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn đọc trong những lần tuyển dụng sắp tới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

8 giờ trước

Động lực từ Fintech

8 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

9 giờ trước

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

1 ngày trước

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 ngày trước