Tại sao cần viết thư cảm ơn nhận việc?

Thứ hai, 05/09/2022-10:09
Có thể nói, chúng ta luôn chờ đợi một kết quả tốt đẹp sau cuộc phỏng vấn. Và sau khi vượt qua cuộc phỏng vấn và nhận được lời mời làm việc, một điều mà nhiều ứng viên nên làm là viết thư cảm ơn nhận việc. Vậy những lưu ý nào khi viết mẫu thư cảm ơn, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Thư cảm ơn là gì?

Thư cảm ơn là một văn bản từ người gửi bày tỏ lòng biết ơn đối với một ai đó. Đó là một cách lịch sự để bày tỏ thái độ đối với một cá nhân hoặc một nhóm. Thư cảm ơn thường xuất hiện trong các mối quan hệ trang trọng. Người nhận thư có thể là một thành viên trong gia đình, cấp trên-cấp dưới, ứng viên-nhà tuyển dụng, v.v.

Có nhiều cách để viết thư cảm ơn. Có thể được viết và gửi bằng tay (thư giấy), email, v.v. Tùy theo cách thức và khoảng cách địa lý mà bạn có thể lựa chọn loại thư cảm ơn phù hợp.


Thư cảm ơn là một văn bản từ người gửi bày tỏ lòng biết ơn đối với một ai đó
Thư cảm ơn là một văn bản từ người gửi bày tỏ lòng biết ơn đối với một ai đó

Tại sao phải viết thư cảm ơn nhận việc?

Buổi phỏng vấn sẽ trôi qua, để lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Nhà tuyển dụng có thể sử dụng nó để tìm hiểu về một số trình độ và tính cách của bạn. Trong cuộc phỏng vấn, bạn thể hiện bản thân một cách tự tin và thể hiện sự xuất sắc của mình. Sau nhiều nỗ lực chinh phục nhà tuyển dụng, bạn giành được cơ hội gia nhập công ty.


Việc gửi thư cảm ơn nhận việc đến nhà tuyển dụng khi được tuyển dụng để nhận việc là điều vô cùng quan trọng
Việc gửi thư cảm ơn nhận việc đến nhà tuyển dụng khi được tuyển dụng để nhận việc là điều vô cùng quan trọng

Khi khi bạn đã được tuyển dụng thì bạn cần viết một lá thư cảm ơn nhận việc. Như vậy nhà tuyển dụng đồng thời đánh giá con người bạn. Vì vậy, việc gửi thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng khi được tuyển dụng để nhận việc là điều vô cùng quan trọng.

Rất nhiều người nghĩ được nhận vào là vì khả năng của họ và công ty cần họ. Sau khi gia nhập công ty sẽ có nhiều thời gian giao lưu với nhau. Vì vậy, cảm ơn họ khi họ nhận được một lời đề nghị sẽ không được họ đánh giá cao. Tuy nhiên, một lá thư cảm ơn thể hiện sự lịch sự và tôn trọng đối với công việc mà bạn nhận được.


Tại sao nên viết email trả lời thư mời làm việc khi trúng tuyển?
Tại sao nên viết email trả lời thư mời làm việc khi trúng tuyển?

Hình thức của thư cảm ơn nhận việc

Đối với nhiều người, hình thức của một bức thư cảm ơn có thể bị nhiều người bỏ qua khi tìm việc. Tuy nhiên, điều này cũng quan trọng như việc bạn gửi sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc cho nhà tuyển dụng. Sơ yếu lý lịch giống như mở ra cánh cửa cho một công việc mơ ước, và một lá thư cảm ơn giống như một lời khẳng định với nhà tuyển dụng rằng tôi là người phù hợp nhất cho vị trí ứng tuyển.


Một lá thư cảm ơn giống như một lời khẳng định với nhà tuyển dụng rằng tôi là người phù hợp nhất cho vị trí ứng tuyển
Một lá thư cảm ơn giống như một lời khẳng định với nhà tuyển dụng rằng tôi là người phù hợp nhất cho vị trí ứng tuyển

Vì tầm quan trọng này, bạn nên chỉnh sửa thư cảm ơn công ty cẩn thận như khi thiết kế sơ yếu lý lịch. Bạn không cần phải viết thư tay như trước đây. Bạn chỉ cần tạo một mẫu thư cảm ơn gửi tới công ty trên word hoặc tìm một mẫu thư cảm ơn trong bài phỏng vấn trong quy trình tuyển dụng và đính kèm vào email xác nhận thông báo của nhà tuyển dụng.

Nếu như sơ yếu lý lịch của bạn khi đi xin việc thường được giới thiệu trong khoảng 1 trang A4, cộng với file word mẫu thư cảm ơn thì bạn chỉ cần nửa trang A4. Trong nửa trang này, nội dung vẫn cần ngắn gọn, súc tích và đặc biệt không mắc lỗi chính tả.

Bố cục khi viết thư cảm ơn nhận việc

Thư cảm ơn bạn về lời mời làm việc

Như bạn đã biết, dòng tiêu đề là một phần cực kỳ quan trọng khi soạn thảo bất kỳ email nào. Nó thể hiện mục đích chung nhất của bức thư của bạn. Trong thư cảm ơn, dòng tiêu đề cũng sẽ giúp tăng độ chắc chắn khi nhận được email.

Chủ đề của bức thư cảm ơn bạn có thể tham khảo:

【Họ và Tên】 - 【Chức vụ】 - 【Thư Cảm Ơn / Thư Cảm Ơn / Thư Xác Nhận Việc Làm】


Phải đảm bảo rằng các bố cục và thông tin trong thư phải đầy đủ, văn phong trong sáng
Phải đảm bảo rằng các bố cục và thông tin trong thư phải đầy đủ, văn phong trong sáng

Lời đầu thư cảm ơn

Trong các lá thư cảm ơn lời đầu thư khá quan trọng, phần này nên viết những lời cảm ơn để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng thấy sự tôn trọng công việc của bạn. Hãy bắt đầu bức thư của bạn bằng một lời chào lịch sự và tạo sự đồng cảm cho người đọc. Trong phần này, bạn nên giới thiệu lại mình là ai và cảm ơn nhà tuyển dụng.

Nội dung thư cảm ơn khi nhận được việc làm

Giải thích lý do tại sao bạn viết thư cảm ơn. Nêu một số giá trị và cam kết của bạn để hoàn thành công việc. Hãy cho tôi biết cảm giác của bạn khi nhận được công việc đó.


Nội dung thư cảm ơn phải đầy đủ, ngắn gọn và chỉ nói những điều cần thiết trong thư
Nội dung thư cảm ơn phải đầy đủ, ngắn gọn và chỉ nói những điều cần thiết trong thư

Kết thư cảm ơn sau khi trúng tuyển

Một lần nữa xin cảm ơn nhà tuyển dụng đã cho bạn cơ hội trải nghiệm công việc tại công ty. Ngoài ra, bạn nên hỏi về yêu cầu của công ty để chuẩn bị tốt hơn. Cuối cùng, bạn cần xác định rõ ràng thời điểm tiếp theo bạn sẽ tiếp quản công việc với nhà tuyển dụng của mình.


Cần lưu ý những thông tin quan trọng gửi thư cảm ơn khi nhận việc
Cần lưu ý những thông tin quan trọng gửi thư cảm ơn khi nhận việc

Kinh nghiệm viết thư cảm ơn nhận việc với nhà tuyển dụng

Viết thư cảm ơn xin việc không khó. Tuy nhiên, bạn cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Viết thư cảm ơn cũng là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt đối với công ty. Theo thống kê của Viện Nghiên cứu Chuyên nghiệp Hoa Kỳ, không quá 4% ứng viên viết thư cảm ơn nhận việc sau một cuộc phỏng vấn. Để phổ biến, viết thư cảm ơn sau khi tuyển dụng sẽ giúp chiếm được thiện cảm của nhà tuyển dụng.

Thời điểm tốt nhất để viết thư cảm ơn là sau khi bạn nhận được thư chấp nhận tuyển dụng. Gửi thư cảm ơn lúc này cho thấy bạn rất coi trọng công việc mới của mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị kỹ thư cảm ơn. Tránh nóng vội và mắc phải những sai lầm không đáng có.

Ngoài ra, việc gọi điện cảm ơn nhà tuyển dụng là điều không nên vì họ không có thời gian để nghe cuộc gọi của bạn và đôi khi nó còn ảnh hưởng đến chính công việc của nhà tuyển dụng. Bởi khi nhà tuyển dụng gửi cho bạn một lời mời làm việc, điều đó có nghĩa là bạn đã là một phần của doanh nghiệp.


Thời điểm tốt nhất để gửi email cảm ơn là sau khi nhận được thư ứng tuyển
Thời điểm tốt nhất để gửi email cảm ơn là sau khi nhận được thư ứng tuyển

Lời kết

Bạn cần đảm bảo rằng thư cảm ơn nhận việc phải có nội dung cần ngắn gọn, xúc tích, tránh lan man không đúng mục đích của thư cảm ơn. Đồng thời, việc gửi thư cảm thể hiện sự tôn trọng, lòng biết ơn của bạn đối với nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ biết và nhận ra tấm lòng của bạn. Từ đó công việc sau này của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn. Hy vọng, qua bài viết trên bạn sẽ rút ra sau mỗi lần ứng tuyển thành công.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

4 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

7 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

7 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

7 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

17 giờ trước