Một số lưu ý khi viết thư trả lời kết quả phỏng vấn trúng tuyển

Thứ hai, 05/09/2022-10:09
Bạn đang vui mừng khi nhận được thông báo trúng tuyển mình đã trúng tuyển của nhà tuyển dụng và bạn không cách để có thể viết thư trả lời kết quả phỏng vấn trúng tuyển gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra cách giải quyết.

Vì sao phải viết thư trả lời kết quả phỏng vấn trúng tuyển?

Sau khi phỏng vấn kết thúc tùy vào cách mà các ứng cử viên ứng tuyển thể hiện. Những hồ sơ phỏng vấn đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng, sẽ được chọn lọc và gửi thông báo trúng tuyển. 

Hầu hết các doanh nghiệp gửi email khoảng 3 ngày sau khi phỏng vấn. Một số doanh nghiệp đặc biệt khác có thể chọn gửi thư viết tay. Trong phiếu kết quả trúng tuyển, ngoài những thông tin cơ bản về buổi phỏng vấn, đại diện doanh nghiệp còn trình bày rõ ràng địa chỉ, thời gian nhận việc, mức lương, chức vụ.  


Viết thư trả lời kết quả phỏng vấn trúng tuyển để thể hiện trình độ chuyên nghiệp
Viết thư trả lời kết quả phỏng vấn trúng tuyển để thể hiện trình độ chuyên nghiệp

Thực tế, việc viết một lá thư nhận việc không chiếm quá nhiều thời gian của bạn hay dùng quá nhiều sự sáng tạo, cầu kỳ… mà chỉ đơn giản là một cách thể hiện thái độ của người sắp làm. Bước vào một doanh nghiệp đang hoạt động hoặc từ chối một cách lịch sự khi cảm thấy công việc đó không phù hợp với mình. Dù bằng cách nào, bạn cũng cần phải viết một lá thư phản hồi để xác nhận điều này với nhà tuyển dụng. 

Ngoài việc thể hiện thiện chí, sự chân thành và tác phong chuyên nghiệp, trả lời thư mời nhận việc còn tạo điều kiện cho những ứng viên từ chối nhận việc có nhiều cơ hội ứng tuyển và làm việc lần sau. Cơ sở để các ứng viên đồng ý với kết quả thông báo dễ dàng xử lý các mâu thuẫn liên quan đến lợi ích của mình trong quá trình làm việc. 

Một số lưu ý cơ bản khi viết thư trả lời kết quả phỏng vấn trúng tuyển

Về cơ bản, tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển vào doanh nghiệp và việc bạn quyết định đồng ý thông báo trúng tuyển hay từ chối, bạn sẽ có những cách khác nhau để viết thư trả lời kết quả phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên về hình thức chung, các ứng viên buộc phải đảm bảo rằng, trả lời kết quả phỏng vấn của nhà tuyển dụng theo bố cục của một bức thư bố cục 3 phần mở đầu, nội dung chính và kết luận.

Mở đầu

Trong đó, phần mở đầu cần trình bày lời cảm ơn chân thành từ bản thân đến nhà tuyển dụng khi đã cho bạn cơ hội trúng tuyển và được làm việc tại công ty.


Một số lưu ý cơ bản khi viết thư trả lời kết quả phỏng vấn trúng tuyển
Một số lưu ý cơ bản khi viết thư trả lời kết quả phỏng vấn trúng tuyển

Phần thân

Phần thân bài nhấn mạnh tiến trình của cuộc phỏng vấn, những gì bạn đã học được trong cuộc phỏng vấn và xác nhận việc chấp nhận hay từ chối thông báo tuyển dụng và lời mời làm việc của nhà tuyển dụng. 

Lời kết

Phần kết trong thư sẽ là nội dung cho phép ứng viên một lần nữa cảm ơn nhà tuyển dụng, lời hứa sẽ đến nhận việc đúng giờ, đúng địa điểm như trong thông báo hoặc chúc công ty phát triển hơn nữa. 

Xét về bố cục, thư trả lời thành công của nhà tuyển dụng được chia thành bố cục khoa học, đầy đủ nhưng chỉ gọi khoảng nửa trang A4 với nội dung ngắn gọn, súc tích và súc tích.

Ngoài việc thể hiện sự chân thành của người viết, sự chuyên nghiệp của bức thư còn thể hiện ở cách trình bày. Đảm bảo rằng thư phản hồi của bạn không phải là bản sao chính xác của người khác hoặc có một số lỗi chính tả cơ bản. Hãy đảm bảo rằng bức thư sạch sẽ và được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi. 


Hãy đảm bảo rằng bức thư sạch sẽ và được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi
Hãy đảm bảo rằng bức thư sạch sẽ và được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi

Hướng dẫn viết thư trả lời phỏng vấn trúng tuyển

Viết thư trả lời đồng ý thông báo trúng tuyển của nhà tuyển dụng như thế nào ?

Khi bạn chấp nhận thông báo trúng tuyển của nhà tuyển dụng, nội dung thư phản hồi của bạn có thể viết theo những gợi ý cụ thể dưới đây.

Phần tiêu đề, bạn cần ghi rõ tên thư “ THƯ ĐỒNG Ý NHẬN VIỆC”  kèm thêm tên vị trí được tuyển và họ tên của ứng viên. Nội dung gửi tiếp theo bạn có thể đề cập đến tên người thư hoặc đại diện phòng nhân sự của công ty và ghi đúng chính tả tên công ty sắp sửa vào làm việc. Hãy nêu cảm xúc của bạn trong phần tiếp khi được nhận việc kết hợp với lời cảm ơn của bạn đến nhà tuyển dụng. Hãy chú ý cần đề cập đến vị trí bạn đảm nhiệm. 


Viết thư trả lời đồng ý thông báo trúng tuyển của nhà tuyển dụng như nào?
Viết thư trả lời đồng ý thông báo trúng tuyển của nhà tuyển dụng như nào?

Phần nội dung quan trọng tiếp theo là trình bày quyết định của bạn về nội dung đã chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng nhấn mạnh lại một lần nữa về điều kiện, quyền lợi khi làm việc, chính sách đãi ngộ của công ty trong thư nhận việc để tránh những hiểu lầm sau này trước khi hỏi phía doanh nghiệp. Về những giấy tờ cần bổ sung trong lần gặp đầu tiên tại doanh nghiệp.  

Nếu cần hoàn thiện các giấy tờ khác cũng như cung cấp thêm thông tin gì trước khi đi làm, vui lòng trả lời cụ thể để mình có sự chuẩn bị kỹ càng nhất.  Cuối thư đừng bao giờ quên nói lời cảm ơn chân thành và thêm tên người gửi và số điện thoại liên hệ.


Cần có sự chuẩn bị kỹ càng nhất khi viết thư 
Cần có sự chuẩn bị kỹ càng nhất khi viết thư 

Viết thư trả lời từ chối thông báo trúng tuyển của nhà tuyển dụng ra sao?

Trái ngược với quyết định đồng ý việc làm, nếu bạn cảm thấy công việc của công ty không thực sự phù hợp với bạn sau buổi phỏng vấn, bạn có thể viết thư từ chối. Hướng viết có thể được thực hiện theo một số gợi ý cụ thể như sau: 

Dòng tiêu đề cần ghi rõ và đính kèm họ tên và vị trí công việc đề xuất trong thư chấp nhận của nhà tuyển dụng. Thư cũng phải nêu tên người gửi hoặc nêu tên công ty.  

Trong thư từ chối điều đầu tiên phải kể đến đó chính là lời cảm ơn.  Hãy chắc chắn cảm ơn nhà tuyển dụng trước khi đưa ra lời giải thích tế nhị về lý do bạn từ chối công việc. 

Sau khi bạn xác nhận lời từ chối, bạn có thể khéo léo trình bày cơ hội tiếp theo của mình trước khi gửi lời mời cảm ơn và kết thúc.  Nếu bạn không đồng ý về mức lương, không muốn suy nghĩ về việc có nên thay đổi công việc vì mức lương hay không và đừng từ chối thẳng thừng mà hãy tế nhị.   

Cuối thư, ghi họ và tên của người gửi. Vì chi phí tuyển dụng không hề thấp, mặc dù bạn có thể thấy họ có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí nhưng chưa chắc đã đạt hiệu quả cao, tiếp cận được các ứng viên tiềm năng.


Cần suy nghĩ trước khi viết thư trả lời từ chối thông báo trúng tuyển
Cần suy nghĩ trước khi viết thư trả lời từ chối thông báo trúng tuyển

Kết luận

Như vậy, kể cả khi bạn chấp thuận trúng tuyển hay từ chối trúng tuyển của nhà tuyển dụng, bạn nên viết một bức thư trả lời kết quả phỏng vấn trúng tuyển. Điều đó sẽ khẳng định được sự chuyên nghiệp tới từ phong cách làm việc của bạn giúp bạn gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

7 giờ trước

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

7 giờ trước

Giá cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ vượt qua TP.HCM

8 giờ trước

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi ròng quý I/2024 tăng 32% so với cùng kỳ

8 giờ trước

Nhìn nhận cơ hội giúp cổ phiếu bất động sản tăng trưởng năm 2024

8 giờ trước