Tại sao nên sử dụng công nghệ điện toán đám mây Microsoft?

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Microsoft là một trong những ông lớn trong giới công nghệ với sự phát triển và lớn mạnh không ngừng. Hiện nay họ đã trở thành nhà cung cấp điện toán đám mây doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, vượt xa các đối thủ như Amazon, IBM và Google. Vậy công nghệ điện toán đám mây Microsoft có gì đặc biệt? Bài viết sau chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Giới thiệu chung về công nghệ điện toán đám mây Microsoft

Microsoft là một doanh nghiệp lớn về điện toán đám mây với Azure. Doanh nghiệp này cung cấp đa dạng các ứng dụng doanh nghiệp trên đám mây của mình từ cơ sở dữ liệu SQL Server đến Microsoft Office 365. Bên cạnh đó công ty tiến hành mở rộng Azure vào thị trường IaaS. 

Khi sử dụng Azure, doanh nghiệp có thể khởi tạo và vận hành, co giãn nhu cầu một cách hiệu quả. Công ty chỉ việc trả phí đúng theo những gì mình đã sử dụng. Windows Azure làm việc linh hoạt với hầu hết các phần mềm, dịch vụ của Microsoft như: Windows Server, SQL Server, Exchange và Sharepoint… Nhờ đó thông tin quan trọng sẽ được lưu trữ rất an toàn.

Thông qua việc kích hoạt vào điện toán đám mây Microsoft, tổ chức và doanh nghiệp sẽ luôn giữ vững lợi thế cạnh tranh mà không cần chi thêm ngân sách. Công ty bạn có điều kiện mang sản phẩm, dịch vụ ra thị trường nhanh chóng. Đồng thời mở rộng quy mô tức thời để vươn tầm thế giới.




Microsoft là một trong những ông lớn trong giới công nghệ điện toán đám mây
Microsoft là một trong những ông lớn trong giới công nghệ điện toán đám mây

2. Tại sao tổ chức, doanh nghiệp nên chọn điện toán đám mây Microsoft?

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ điện toán đám mây Microsoft cho phép doanh nghiệp lựa chọn những hướng đi tốt nhất. Trong đó Microsoft Azure là một phần cốt lõi của tầm nhìn tổng thể. Nó giúp đám mây vận hành liên tục trong hệ thống công nghệ thông tin và đưa ra các giải pháp tối ưu.

Windows Azure là một nền tảng mở và linh hoạt. Nó cung cấp tất cả các khối hạ tầng phục vụ xây dựng, triển khai và quản lý các giải pháp dựa trên điện toán đám mây. Azure cung cấp đầy đủ mọi dịch vụ dựa trên nhu cầu thông qua các ứng dụng, tính toán, lưu trữ và hệ thống mạng. Công nghệ điện toán đám mây Microsoft sẽ mang đến cho khách hàng đa dạng tính năng như:

2.1. Lưu trữ dữ liệu

Microsoft Windows Azure tạo điều kiện cho doanh nghiệp di dời các ứng dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng từ máy chủ tại đơn vị lên đám mây. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư mua máy chủ mới. Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng điện toán đám mây Microsoft giúp người dùng co giãn linh hoạt khi cần thiết. Doanh nghiệp sẽ sở hữu nhiều bản sao lưu dữ liệu tại các khu vực địa lý do chính mình lựa chọn.

2.2. Sao lưu dữ liệu

Azure của Microsoft cung cấp tính năng sao lưu dễ dàng và đáng tin cậy cho dữ liệu, ứng dụng của doanh nghiệp. Khi sử dụng doanh nghiệp có thể cắt giảm tối ưu chi phí cho máy chủ và truyền tải dữ liệu. Mặt khác người dùng hoàn toàn yên tâm khi những ứng dụng lưu trữ trên Windows Azure được cấp chế độ bảo mật giống nhau. Điều này đã có sự công nhận và tín nhiệm từ nhiều tổ chức tài chính hàng đầu trên thế giới.




Azure của Microsoft cung cấp tính năng sao lưu đáng tin cậy cho dữ liệu
Azure của Microsoft cung cấp tính năng sao lưu đáng tin cậy cho dữ liệu

2.3. Lưu trữ website

Microsoft Windows Azure giúp doanh nghiệp dễ dàng và nhanh chóng lưu trữ các web với khả năng mở rộng trên đám mây. Cụ thể Microsoft sử dụng các trung tâm dữ liệu toàn cầu để mang đến người dùng trải nghiệm an toàn, đáng tin cậy. Website của bạn không cần tốn quá nhiều chi phí đầu tư hạ tầng mà vẫn có thể hoạt động ổn định và tương tác tốt.

2.4. Phục hồi dữ liệu

Microsoft cung cấp dịch vụ Windows Azure Backup nhằm sao lưu dữ liệu và giúp khách hàng phục hồi dữ liệu khi chẳng may xảy ra sự cố bất ngờ. Tùy vào từng gói dịch vụ nhà cung cấp sẽ nhân bản backup thành 3 hoặc 9 bản giống nhau. Sau đó đặt chúng ở những máy chủ tách biệt để đảm bảo khả năng phục hồi cho khách hàng lên đến 99.9%.

2.5. Định danh truy cập

Điện toán đám mây Microsoft đơn giản hóa việc quản trị và bảo mật ứng dụng doanh nghiệp cho nhân viên IT thông qua cách bảo mật quyền truy cập cùng Multi-Factor Authentication và Self-service reset password. Đồng thời bằng việc xây dựng nền tảng Windows Azure Active Directory, Microsoft cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau. Nhờ đó có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp.




Microsoft cung cấp dịch vụ Windows Azure Backup để phục hồi dữ liệu
Microsoft cung cấp dịch vụ Windows Azure Backup để phục hồi dữ liệu

2.6. Phát triển ứng dụng

Microsoft cung cấp cho khách hàng môi trường ảo (Máy ảo) để hỗ trợ kiểm thử ứng dụng sản phẩm trước khi phát hành ra thị trường. Không những thế Azure còn hỗ trợ thêm các hệ Quản trị cơ sở dữ liệu khác. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có bạn có điều kiện chạy các ứng dụng trên đa nền tảng. Đây là tính năng vô cùng hữu ích mà Microsoft mang đến cho khách hàng.

2.7. Tích hợp quản lý người dùng cùng EMS

Azure và EMS được Microsoft tích hợp với nhau nhằm mục đích tăng cường khả năng quản lý người dùng cho doanh nghiệp. Trong đó Windows Intune cấu hình các chính sách buộc thiết bị di động phải tuân thủ khi tham gia vào doanh nghiệp. 

Còn Windows Azure AD RMS lại bảo vệ doanh nghiệp trước những sự cố hay rủi ro về bảo mật. Đặc biệt Microsoft Windows Azure AD Premium sẽ giúp giảm thiểu tối đa thời gian quản trị cho nhân viên IT. Bởi nền tảng này tích hợp tính năng cho phép người dùng tự reset mật khẩu.




Azure và EMS được Microsoft tích hợp với nhau để tăng cường khả năng quản lý doanh nghiệp
Azure và EMS được Microsoft tích hợp với nhau để tăng cường khả năng quản lý doanh nghiệp

3. Điện toán đám mây Microsoft có đảm bảo an toàn dữ liệu?

Tính an toàn và mức độ bảo vệ dữ liệu là vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm khi sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Vậy điện toán đám mây Microsoft có đảm bảo an toàn dữ liệu cho người dùng hay không? Theo đánh giá của chuyên gia và khách hàng lâu năm thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp Microsoft .

Bởi Microsoft hiện đang có số lượng lớn trung tâm bảo mật trên toàn thế giới. Doanh nghiệp sẽ nhận được cấp độ bảo vệ dữ liệu và bảo mật vật lý vượt xa sự bảo vệ tường lửa đặc thù tại công ty. Bên cạnh đó Azure sẽ mang đến cho doanh nghiệp sự yên tâm tất cả ứng dụng, dữ liệu đều được bảo vệ ở cấp độ như nhau. Bởi vậy công nghệ điện toán đám mây của Microsoft đã chiếm trọn niềm tin, sự tín nhiệm của nhiều  tổ chức tài chính lớn nhất thế giới.

Đặc biệt cơ sở hạ tầng Cloud computing của Microsoft rất được chú trọng đầu tư. Cơ sở hạ tầng bao gồm một danh mục đầu tư toàn cầu với hơn 100 trung tâm dữ liệu, 1 triệu máy chủ. Bên cạnh đó là mạng lưới phân phối, nút điện toán và hệ thống mạng cáp quang. Danh mục này được xây dựng, quản lý bởi đội ngũ các chuyên gia làm việc 24/7 tất cả các ngày trong năm. Nhờ vậy Microsoft sẽ hỗ trợ dịch vụ tối ưu cho hơn 1 tỷ khách hàng toàn thế giới.




Microsoft hiện đang có số lượng lớn trung tâm bảo mật trên toàn thế giới
Microsoft hiện đang có số lượng lớn trung tâm bảo mật trên toàn thế giới

Lời kết

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về công nghệ điện toán đám mây Microsoft. Dịch vụ của Microsoft không chỉ cung cấp đa dạng tính năng cho tổ chức, doanh nghiệp mà còn đảm bảo khả năng bảo mật cao. Hy vọng sau khi sử dụng người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích và ngày càng quản lý dữ liệu hiệu quả.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Việc mất 10 tiếng để làm được AI hoàn thành trong 10 giây: Các sinh viên tài chính ngân hàng chuẩn bị mất việc?

Bitcoin trở thành tài sản có giá trị lớn thứ 8 toàn cầu

Mặt trái của AI: Tiêu thụ điện năng ở mức khổng lồ

Kỷ nguyên công nghệ gia tăng áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản

Hé lộ 3 kênh podcast ‘giải ngố đầu tư’ dành cho người mới bắt đầu

Top 5 bóng hồng quyền lực trong làng công nghệ thế giới

5 tiêu chí tham gia cơ chế thử nghiệm cho vay ngang hàng - P2P Lending

Gen Z “sống chất” với phong cách tài chính 4.0: Luôn biết cách “tích tiểu thành đại”, “xung phong” lan tỏa tài chính số