Hé lộ 3 kênh podcast ‘giải ngố đầu tư’ dành cho người mới bắt đầu

Thứ hai, 11/03/2024-16:03
3 kênh podcast này giúp các nhà đầu tư ‘chân ướt chân ráo’ có thể phổ cập kiến thức đầu tư, cải thiện khả năng nghe hiểu tiếng Anh. Vì thế, việc tìm hiểu 3 kênh podcast này là điều vô cùng quan trọng cho những người mới bắt đầu.

Rất nhiều nhà đầu tư mong muốn bước chân vào nhiều thị trường đầu tư khác nhau như chứng khoán, bất động sản, chứng chỉ quỹ… nhưng kiến thức về thị trường lại gần như không có. Tuy nhiên, thay vì hoang mang, họ có thể tham khảo 3 kênh podcast giúp ‘giải ngố đầu tư’ để trang bị cho mình những kiến thức quan trọng nhất.

Điều đáng nói, cả 3 kênh podcast này đều hoàn toàn miễn phí, không chỉ cung cấp những kiến thức căn bản nhất về đầu tư, cách vận hành của nền kinh tế mà còn nêu rõ những biến động của thị trường tài chính.

The Investor’s Podcast Network

The Investor’s Podcast Network là một podcast không thể bỏ qua cho những nhà đầu tư mới bắt đầu. Cụ thể, The Investor’s Podcast Network cập nhật nhiều thông tin hữu ích cùng những xu hướng đang ‘nóng bỏng tay’ trong ngành tài chính.





Các kiến thức được chia sẻ trong The Investor’s Podcast Network cũng không quá khô khan, không khó hiểu, bất kỳ ai cũng có thể xem được.
Các kiến thức được chia sẻ trong The Investor’s Podcast Network cũng không quá khô khan, không khó hiểu, bất kỳ ai cũng có thể xem được.

Mỗi tập podcast của The Investor’s Podcast Network được chia thành 7 tuyến nội dung khác nhau, bao gồm:

- Tips: Money And Life (Bí quyết về tiền bạc và cuộc sống): Tuyến này tập trung vào các phương thức quản lý dòng tiền cũng như tài chính cá nhân, giúp bạn có được cuộc sống ổn định, giàu có hơn trong tương lai dài.

- Books For Success (Đọc sách để thành công): Tuyến này gợi ý những cuốn sách hay có liên quan đến đầu tư, nói về cách nền kinh tế vận hành, quản lý tài chính cũng như dòng tiền.

- Stock Analysis (Phân tích chứng khoán): Chuyên nhận định các nguyên nhân và xu hướng biến động của thị trường chứng khoán.

- We Study Billionaires (Học hỏi từ các tỷ phú): Đây là nơi chia sẻ lại quan điểm đầu tư cũng như cách tư duy về cuộc sống, bí quyết làm giàu của những vị tỷ phú nổi tiếng trên thế giới.

- Richer, Wiser, Happier (Giàu có hơn, thông minh và hạnh phúc hơn): Chia sẻ tất cả những yếu tố liên quan và cấu thành lên một cuộc sống viên mãn, đồng thời phân tích một cách rõ ràng những yếu tố này.

- Millennial Investing (Cách đầu tư của thế hệ Millennial): Chia sẻ những kiến ​​thức cơ bản về đầu tư dành cho thế hệ trẻ mới bắt đầu và được các chuyên gia hướng dẫn tỉ mỉ.

- Real Estate 101 (Giải ngố đầu tư bất động sản): Tập hợp nhiều cuộc trò chuyện với các nhà đầu tư thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động, giúp bạn có thêm nhiều thông tin cơ bản và hữu ích.

Điều đáng nói, mỗi podcast của The Investor’s Podcast Network sẽ không dài quá 25 phút. Thời lượng này được coi là vừa đủ đối với một ‘bữa ăn’ bình thường. Đồng thời, các kiến thức được chia sẻ trong The Investor’s Podcast Network cũng không quá khô khan, không khó hiểu, bất kỳ ai cũng có thể xem được. Đồng thời, chuỗi podcast này còn có chế độ vietsub nên bạn không cần quá lo lắng nếu trình độ nghe hiểu tiếng Anh chưa thực sự xuất sắc.

Masters in Business

Wall Street chính là nơi hội tụ của những chuyên gia đầu tư giỏi nhất trên thế giới. Do đó, việc tiếp cận được nhóm người này không hề dễ dàng một chút nào. Tuy nhiên, bạn có thể làm được điều này thông qua chuỗi podcast Masters in Business.

Hiểu đơn giản, Masters in Business chính là nơi tập hợp các cuộc phỏng vấn của các chuyên gia đầu tư hàng đầu của phố Wall; giúp bạn thỏa sức khám phá những suy nghĩ tiềm ẩn sâu bên trong những bộ óc xuất chúng nhất hành tinh.





Masters in Business chính là nơi tập hợp các cuộc phỏng vấn của các chuyên gia đầu tư hàng đầu của phố Wall, mỗi tập podcast sẽ có độ dài dao động trong khoảng 60 - 90 phút.
Masters in Business chính là nơi tập hợp các cuộc phỏng vấn của các chuyên gia đầu tư hàng đầu của phố Wall, mỗi tập podcast sẽ có độ dài dao động trong khoảng 60 - 90 phút.

Masters in Business được tạp chí Bloomberg sản xuất - vốn được biết đến là tạp chí hàng đầu thế giới về đầu tư và kinh doanh. Thông thường, mỗi tập podcast của Masters in Business sẽ có độ dài dao động trong khoảng 60-90 phút. Vì thế, bạn cần có sự tập trung, nghiêm túc khi xem để có thể lĩnh hội, nắm bắt những nội dung được chia sẻ ở mức tốt nhất.

Tuy nhiên, podcast của Masters in Business không có transcript, bạn cần phải có kỹ năng nghe tiếng Anh khá mới có thể tiếp cận hết được.

Invest Like the Best

Invest Like the Best là chuỗi podcast được thực hiện bởi CEO của O’Shaughnessy Asset Management là Patrick O’Shaughnessy. Mục đích ra mắt chương trình podcast của vị CEO này là cùng nhau chia sẻ kiến thức, góc nhìn tài chính của mình với các nhà đầu tư, các nhà sáng lập và các vị giám đốc tài năng.





Mỗi tập podcast của Invest Like the Best đều có độ dài không quá 15 phút và có chế độ vietsub/engsub.
Mỗi tập podcast của Invest Like the Best đều có độ dài không quá 15 phút và có chế độ vietsub/engsub.

Thông qua mỗi tập podcast của Invest Like the Best, Patrick O’Shaughnessy sẽ cùng với các khách mời thảo luận, từ đó khám phá loạt ý tưởng mới mẻ về lĩnh vực đầu tư. Đồng thời, người nghe sẽ rút ra được bài học quý báu cho riêng mình, biết cách đầu tư có hiệu quả, tránh được những sai lầm không đáng có khiến thời gian, tiền bạc bị lãng phí.

Mỗi tập podcast của Invest Like the Best đều có độ dài không quá 15 phút và có chế độ vietsub/engsub. Vì thế, người nghe có thể tùy chọn chế độ sub phù hợp với bản thân để có thể lĩnh hội kiến thức ở mức tối đa.

Đáng chú ý, cả 3 kênh podcast nói trên đều đang được phát sóng trên cả 3 nền tảng là Youtube, Spotify và Apple Podcast. Nếu chưa thực sự tự tin với khả năng nghe hiểu tiếng Anh của mình, bạn nên xem 3 kênh podcast này trên nền tảng Youtube và tận dụng tính năng vietsub/ engsub./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Việc mất 10 tiếng để làm được AI hoàn thành trong 10 giây: Các sinh viên tài chính ngân hàng chuẩn bị mất việc?

Bitcoin trở thành tài sản có giá trị lớn thứ 8 toàn cầu

Mặt trái của AI: Tiêu thụ điện năng ở mức khổng lồ

Kỷ nguyên công nghệ gia tăng áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản

Top 5 bóng hồng quyền lực trong làng công nghệ thế giới

5 tiêu chí tham gia cơ chế thử nghiệm cho vay ngang hàng - P2P Lending

Gen Z “sống chất” với phong cách tài chính 4.0: Luôn biết cách “tích tiểu thành đại”, “xung phong” lan tỏa tài chính số

SK Hynix thăng tiến thần tốc nhờ AI: Được Nvidia ưu ái lựa chọn, cổ phiếu tăng bốc đầu 120%

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

9 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

11 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

11 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

15 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

16 giờ trước