Bitcoin trở thành tài sản có giá trị lớn thứ 8 toàn cầu

Thứ tư, 13/03/2024-16:03
Bitcoin đã vượt qua bạc để trở thành tài sản lớn thứ 8 toàn cầu nhờ mức vốn hóa đạt hơn 1.400 tỷ USD. Thanh khoản của BTC cũng đạt mức kỷ lục.

Tính theo vốn hóa thị trường, Bitcoin tiếp tục thăng hạng trong nhóm những tài sản đứng đầu. Sau khi ghi nhận mức tăng 4% lên cao nhất trong lịch sử, vượt 72.000 USD vào ngày 11/3, giá Bitcoin đã tăng lên mức 1.400 tỷ USD, cao hơn so với con số 1.387 tỷ USD của bạc. Theo đó, CompaniesMarketCap cho biết đồng Bitcoin đã trở thành tài sản có giá trị thứ 8 trên thế giới.

Tiền số lớn nhất thế giới từ ngày 11/3 đến nay vẫn chủ yếu giao dịch quanh mức đỉnh, có thời điểm đạt hơn 72.850 USD một đồng. Vốn hóa toàn thị trường Bitcoin sáng ngày 12/3 ghi nhận mức hơn 1.420 tỷ USD, còn bạc là 1.390 tỷ USD.

Ở đợt tăng giá này, Bitcoin đã vượt lên trên vốn hóa thị trường của Meta (công ty mẹ Facebook), hiện ghi nhận ở mức 1.290 tỷ USD. Con số này đang trên đà vượt qua mức vốn hóa của Alphabet với định giá hiện nay là 1.688 tỷ USD.


Bitcoin tiếp tục thăng hạng trong nhóm những tài sản đứng đầu về vốn hóa thị trường. (Ảnh minh họa)
Bitcoin tiếp tục thăng hạng trong nhóm những tài sản đứng đầu về vốn hóa thị trường. (Ảnh minh họa)

Dẫn lời Matteo Greco - nhà phân tích nghiên cứu tại Fineqia Capital, CoinDesk cho biết sự vận động về giá mạnh mẽ sẽ tiếp tục gia tăng nhờ động lực lớn của các quỹ ETF Bitcoin.

Ngoài ra, Sở giao dịch chứng khoán London (LSE) đã quyết định chấp nhận đơn đăng ký trái phiếu hoán đổi danh mục Bitcoin và Ether vào ngày 11/3. Sản phẩm này dự kiến sẽ được ra mắt từ quý II. 

Không phải loại tài sản đại diện mà ETN là loại chứng khoán nợ được bảo đảm giá trị bởi tổ chức phát hành. Các ETN dường như giống với trái phiếu, song không trả lãi và thị giá biến động như cổ phiếu.

Bitcoin không chỉ lập kỷ lục về vốn hóa mà còn có thành tích mới về tính thanh khoản. Tổng giá trị giao dịch của tiền số này đã đi từ mức dưới 20 tỷ USD mỗi ngày lên mức đáng kể trong nửa tháng qua. Trong ngày 5/3, kỷ lục đã được ghi nhận khi phá đỉnh giá cũ. Theo đó, thanh khoản của đồng tiền này đạt hơn 102,8 tỷ USD.

Khối lượng giao dịch trên các sàn tiền số có trụ sở tại Hàn Quốc đạt mức kỷ lục 11.800 tỷ won vào ngày 11/3, tương ứng 9 tỷ USD. Con số này cao hơn thanh khoản trên Sở Giao dịch chứng khoán Hàn Quốc cuối tuần trước là 11.470 tỷ won, tức khoảng 8,7 tỷ USD.

Theo Ki Young Ju, nhà sáng lập đơn vị cung cấp dịch vụ trực tuyến CryptoQuant, người Hàn chuộng các khoản đầu tư có rủi ro cao, lợi nhuận cao khi khoảng cách giàu nghèo ngày càng tăng. Thế nhưng, ông lưu ý các altcoin có vốn hóa nhỏ hơn đang được nhiều người ưu tiên so với Bitcoin và Ether.

Ngoài các giao dịch trực tiếp mua bán, tiền đổ vào tiền số còn nhảy qua các quỹ đầu tư. Công ty quản lý tài sản kỹ thuật số CoinShares cho biết dòng vốn chảy vào các quỹ đã đạt 2,7 tỷ USD, tăng tổng số vốn lên 10,3 tỷ USD tính đến cuối ngày 11/3.

Dường như toàn bộ số tiền trên đều chảy vào đồng Bitcoin khi nó chiếm 2,6 tỷ USD. Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay có trụ sở tại Mỹ cũng tiếp tục mua vào hàng nghìn đơn vị mỗi ngày ở tuần trước với đợt tăng giá lớn. Theo CoinShares, nguồn tiền này chiếm 14% tài sản Bitcoin đang được quản lý khi tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại.

Theo: Kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Việc mất 10 tiếng để làm được AI hoàn thành trong 10 giây: Các sinh viên tài chính ngân hàng chuẩn bị mất việc?

Mặt trái của AI: Tiêu thụ điện năng ở mức khổng lồ

Kỷ nguyên công nghệ gia tăng áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản

Hé lộ 3 kênh podcast ‘giải ngố đầu tư’ dành cho người mới bắt đầu

Top 5 bóng hồng quyền lực trong làng công nghệ thế giới

5 tiêu chí tham gia cơ chế thử nghiệm cho vay ngang hàng - P2P Lending

Gen Z “sống chất” với phong cách tài chính 4.0: Luôn biết cách “tích tiểu thành đại”, “xung phong” lan tỏa tài chính số

SK Hynix thăng tiến thần tốc nhờ AI: Được Nvidia ưu ái lựa chọn, cổ phiếu tăng bốc đầu 120%

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

11 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

13 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

17 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

18 giờ trước